Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs ลิเวอร์พูล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมนัดที่ 20 เป็นการปิดท้ายด้วยคู่บิ๊กแมตซ์ เมื่อสองทีมในโซนหัวตารางต้องโคจรมาปะทะแข้งกันโดย “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เตรียมเปิดรังเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล ซึ่งเกมนี้จะลงสนามทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพฤหัสบดีที่ 28 มกราคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 29 มกราคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เกมนัดล่าสุดที่ลงสนามคือเกมที่เอาชนะ วีคอมบ์ ทีมจากเดอะ แชมเปี้ยนชิพ ได้แบบสบายๆ 4-1 ในศึกเอฟเอ คัพ รอบ 4 ทำให้ผ่านเข้ารอบต่อไปได้แบบไม่ต้องเหนื่อยเท่าไหร่นัก ส่วนผลงานในเกมลีกช่วงหลังของพวกเขายังไม่ค่อยจะสม่ำเสมอกันซักเท่าไหร่นัก 6 เกมหลังเก็บชัยได้ 2 เกม เสมอ 2 เกม และแพ้ 2 เกม โดยนัดล่าสุดกลับมายิงถล่มเอาชนะทีมบ๊วยของลีกอย่าง “ดาบคู่” เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 3-1 เรียกความมั่นใจกลับมาได้บ้าง สำหรับสถานการณ์บนตารางคะแนนของคลับไก่ ณ เวลานี้ขึ้นมารั้งอยู่อันดับที่ 5 ของลีก เก็บมาได้ทั้งหมด 33 คะแนนจากการลงสนาม 18 นัด ยังมีเกมนัดตกค้างอยู่ในมืออีกเกมหากเก็บแต้มเต็มได้ก็มีโอกาสที่จะได้พุ่งขึ้นไปอีกเล็กน้อย ส่วนในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมนั้นเชื่อว่าเกมนี้บรรดาผู้เล่นตัวหลักของทีมจะลงเล่นด้วยสภาพคววามฟิตเต็มร้อย เนื่องจากเกมที่ผ่านมาเจอกับคู่แข่งรองบ่อนทำให้ โชเซ่ มูรินโญ่ ตัดสินใจส่งผู้เล่นสำรองลงสนามยกทีม โดยเกมนี้เจ้าบ้านมีรายงานผู้เล่นลงสนามไม่ได้แน่นอนเพียแค่ 2 รายเท่านั้นคือ แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ และ โจวานี่ โล เซลโซ่

ผู้มาเยือน “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล สะกดคำว่าชนะไม่เป็นมาหลายเกมติดต่อกันแล้วสำหรับทีมแชมป์เก่า โดย 6 นัดหลังพวกเขาเก็บชัยมาได้เพียงเกมเดียวเท่านั้นคือเกมที่บุกไปถล่มทีม “สิงห์ผงาดแอสตัล วิลล่า ชุดเด็กน้อย ส่วนอีก 5 เกมที่เหลือทำได้แค่ 2 เกม และแพ้อีก 3 เกม โดยนัดล่าสุดก็ต้องอับอายโดนทีมอริเบอร์หนึ่งอย่าง “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เขี่ยตกรอบบอลถ้วยเอฟเอ คัพ ด้วยสกอร์ 2-3 เท่านั้นยังไม่พอก่อนหน้านั้นไม่กี่วันยังโดนทีมท้ายตาราง “เดอะ คลาเร็ตส์ เบิร์นลีย์ บุกมาตบถึงรัง แอนฟิลด์ ที่ภาคภูมิใจ 0-1 ทำให้ต้องหยุดสถิติไม่แพ้ใครในบ้าน(เกมลีก) ไว้ที่ 68 นัดติดต่อกัน ทางด้านอันดับบนตารางคะแนนก็ค่อยๆ รูดลงมาอยู่ที่ 4 ของตารางคะแนน หยุดคะแนนไว้ที่ 34 แต้มจากการลงเล่น 19 เกม ยังมีอีกหลายทีมจ่อจะแซงขึ้นไปหากทีมที่ตามมาเก็บคะแนนนัดตกค้างที่เหลือได้ สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมสาวกเดอะ ค็อป จะมีลุ้นได้สองตัวผู้ตัวเก่งของทีม โจเอล มาติป และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กลับมาลงประจำการช่วยทีมอีกครั้ง ด้านผู้เล่นที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บก็ยังเป็นพวกหน้าเดิมๆอย่าง เวอร์จิล ฟาน ไดจ์คโจ โกเมซนาบี เกอิต้า และ ดิโอโก้ โชต้า

วิเคราะห์ก่อนเกม ทรงบอลของ สเปอร์ส เป็นรูปแบบที่ ลิเวอร์พูล แพ้ทางสุดๆ ในช่วงนี้ ด้วยสไคต์การเล่นที่รัดกุมเหนียวแน่นยี่ห้อ มูรินโย่ แน่นอนว่าการจะหาโอกาสเข้าไปเจาะตาข่ายต้องเป็นเรื่องยากอย่างแน่นอน ซึ่งแนวรุกของทัพหงส์แดงในเวลานี้กำลังขาดความมั่นใจอย่างหนัก 3 ผสานในแดนหน้าต่อกันไม่ติด ต่างคนต่างก้มหน้าก้มตาเล่น ความเฉียบคมในจังหวะสุดท้ายก็ไม่ใช่จุดเด่นของเกมรุกหงส์แดงในยุคนี้ ด้วยรูปเกมที่มีโอกาสส่องประตูน้อยจึงมองว่าทีมเยือนจะต้องเจอกับความอึดอัดอย่างหนักอีกหนึ่งเกม ซึ่งหลายอย่างดูจะเข้าทางสเปอร์ไปหมดเรื่องเกมรุกเวลานี้ความเฉียบคมมั่นใจก็ไปอยู่กับทางพวกเขาคู่หู เคน, ซอน ยังคงมีคุณภาพที่ล้นเหลือเล่นคู่กันได้อย่างลงตัว เกมนี้จะได้ใช้จังหวะสวนกลับเร็วที่ถนัดเข้าโจมตี อย่างไรก็ตามเชื่อว่าเกมนี้ หงส์แดง จะลงสนามเล่นแบบระมัดระวังตัวมองขึ้นกว่าเดิมหลังเกมที่แล้วได้บทเรียนจากการรีบเล่นจนเสียบอลกลางทางโดนสวนเละเทะ โดยเกมนี้ทีมเยือนจะได้ เฮนเดอร์สัน มาช่วยเบรคเกมในแดนกลาง และ มาติป ยืนปกป้องปากประตู ด้านเกมรับของผู้มาเยือนจะแกร่งขึ้นมาไม่น้อย สุดท้ายหากวัดกันที่ความคมยังเห็นว่าเป็น สเปอร์ส ที่มีเหลื่อมดูดีกว่าพอควรจึงมองว่าโอกาสที่เจ้าบ้านจะเก็บ 3 คะแนนได้มีมากกว่า แต่ด้วยคุณภาพของทีมของ ลิเวอร์พูล ก็ยังคงมีระบบการเล่น และความอันตรายระดับสูงอยู่ในตัวจึงทำให้โอกาสของพวกเขาที่จะเก็บชัยได้ก็ใช่ว่าจะไม่มี สุดท้ายคิดว่าทั้งสองทีมจะเล่นกันแบบรัดกุมทั้งคู่ดังนั้นบอลคู่นี้น่าจะลงเอยด้วยการแชร์แต้มกันไปในที่สุด

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (3-4-3) : อูโก้ โยริส (GK) – โจ โรดอนเอริค ไดเออร์เบน เดวี่ส์ – แซร์ช อูริเยร์ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์กต็องกี เอ็นดอมเบเล่เซร์คิโอ เรกีลอน – ต็องกี เอ็นดอมเบเล่แฮร์รี่ เคนซอน เฮือง-มิน

ลิเวอร์พูล (4-3-3) : อลิสซอน เบ็คเกอร์ (GK) – เทรนต์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์ฟาบินโญ่โจเอล มาติปแอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน – จอร์แดน เฮนเดอร์สันติอาโก้จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม – โมฮาเหม็ด ซาลาห์ดิว็อค โอริกี้ซาดิโอ มาเน่

ผลสกอร์ที่คาด : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 1 – 1 ลิเวอร์พูล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้