Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ทรู แบงค็อก vs สมุทรปราการ ซิตี้ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล ทรู แบงค็อก vs สมุทรปราการ ซิตี้ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

0
วิเคราะห์บอล ทรู แบงค็อก vs สมุทรปราการ ซิตี้ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์บอลฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 ลงเล่นกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ณ สนาม สนามกีฬาธรรมศาสตร์รังสิต จังหวัดปทุทธานี เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 9 “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน “แข้งเทพ” ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด มีการเปลี่ยนแปลงที่น่าสนใจในเรื่องของการดึงตัว “โค้ชแบนธชตวัน ศรีปาน มาคุมทีมด้วยสัญญาหนึ่งปีครึ่ง แต่ตลาดรอบที่ผ่านมาไม่ได้เสริมทีมมากมายนักเพราะตัวที่มีอยู่ก็ถือว่าดีกรีไม่ธรรมดา ดีลใหญ่เพียงดีลเดียวที่ตัดสินใจคว้าตัวมาเป็นอาวุธเด็ดคือการดึง เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส ซึ่งลงช่วยทีมในช่วงปลายปีไปแล้ว แต่ต้องรอดูว่าระหว่างที่พักเบรกไปจะเข้าขากับเพื่อนใหม่ได้หรือยัง? เชื่อว่าสไตล์ของทีมจะเปลี่ยนไปเน้นความแน่นอนมากขึ้นไม่บุกแบบบ้าเลือดเหมือนเดิม เนื่องจากคาแรกเตอร์ของเทรนเนอร์ใหม่นั้นไม่ใช่แนวกล้าได้กล้าเสีย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านเจ๊า “กิเลนผยองเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด แบบน่าเสียดาย 2-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้ไร้ปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ทุกคนฟิตสมบูรณ์เต็มที่ ไม่มีตัวที่บาดเจ็บหรือแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าสามแต้มในเลกสองได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ปกเกล้า อนันต์ เพลย์เมคเกอร์จอมวินวอล์คที่ต่อให้โผล่มาได้แอร์ไทม์ไม่กี่นาที แต่มักจะเป็นจังหวะตัดสินเกมอยู่เสมอ

ฝั่งทีมเยือน “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ ภายใต้การกุมบังเหียนของโค้ชชาวญี่ปุ่น มาซาทาดะ อิชิอิ นับว่าเป็นอีกหนึ่งทีมที่มองเผินๆ เหมือนจะมีงบทำทีมไม่มาก แต่เอาจริงๆ แล้วแอบดึงเอาของดีมารวมอยู่ในทีม แล้วค่อยนำมาปรุงจนกลมกล่อมด้วยแทคติกส์ด้วยราคาที่ย่อมเยาว์ การเสริมทัพที่น่าจับตามองหนีไม่พ้น โตติ แนวรุกมากประสบการณ์ที่ค้าแข้งในไทยมาอย่างโชกโชน แต่ก็เสีย จักรกฤษณ์ ลาภตระกูล หนึ่งในฟันเฟืองสำคัญในเลกแรกไปให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกตั้งแต่ปีก่อนที่โชว์ฟอร์มหรูด้วยการเปิดรังถล่ม “สิงห์เจ้าท่าการท่าเรือ เอฟซี แบบสอนเชิงบอล 6-3 สภาพความพร้อมของทีมในนนัดนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ธีระพล เยาะเย้ย ศูนย์หน้าจอมพริ้วที่เคยก้าวไปติดทีมชาติชุดใหญ่มาแล้วก่อนโดนตัดตัวออกไปในรอบสุดท้าย

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ซึ่งเกมนี้เจ้าถิ่นที่ได้เวลาราวเดือนกว่าให้ทาง โค้ชแบน ปรับจูนระบบทีมให้เป็นไปตามที่ต้องการต้องรอลุ้นว่าจะผลิดอกออกผลมาเป็นเช่นไร แน่นอนว่ารูปเกมอาจลดความเอนเตอร์เทนลงไปเพื่อลบจุดอ่อนบุกเป็นจังหวะจะโคนไม่บ้าเลือด ปัญหาในเกมรับน่าจะมีการแก้ไขให้ดีขึ้นได้บ้าง ส่วนทางผู้มาเยือนต้องยอมรับตามตรงว่าศักยภาพของทีมเป็นรองแบบสุดกู่ แต่ฝีมือการวางแท็คติกของโค้ชนั้นไม่เป็นรองใคร เห็นได้จากเกมล่าสุดที่สอนบอล สิงห์เจ้าท่า จนแทบกลับรังไม่ถูกมาแล้ว สิ่งที่โดดเด่นกว่าทีมอื่นๆ ร่วมลีก หนีไม่พ้นวินัยในการเล่นที่ทุกคนพร้อมวิ่งช่วยกันตลอด 90 นาที แต่ละคนรับผิดชอบหน้าที่ตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม อาจไม่มีสตาร์ตัวฝากความหวังแต่ได้เรื่องของทีมเวิร์คมาทดแทน เกมนี้คงเน้นเกมรับเป็นพิเศษแล้วรอจังหวะฉาบฉวยในการทำประตู เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วยังแอบเชื่อว่า แข้งเทพ ยังดูดีกว่าอาคันตุกะอยู่พอสมควรแล้วน่าจะอาศัยฝีเท้าของนักเตะที่ข่มกว่าบดเอาชนะไปได้แบบไม่ยากเย็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด (4-2-1-3) : ไมเคิล ฟาลเคสการ์ด (GK) – ทริสตอง โด, พุทธินันท์ วรรณศรี, เอเวอร์ตัน กอนซัลเวส, พีระพัฒน์ โน๊ตชัยยา ทศวรรษ ลิ้มวรรณเสถียร, ฮาจิเมะ โฮโซไก ปกเกล้า อนันต์ เฮแบร์ตี้ แฟร์นานเดส, ชนานันท์ ป้อมบุปผา, วานเดอร์ หลุยส์

สมุทรปราการ ซิตี้ (4-4-2) : ปฏิวัติ คำไหม (GK) – ศุภนันท์ บุรีรัตน์จักพันธ์ ไพรสุวรรณอาริส ซาริโฟวิช, เอร์เนสโต ภูมิภา – เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ยูโตะ โอโนะพีรดนย์ ฉ่ำรัศมีโตติ – บาร์รอส ทาร์เดลี่ธีระพล เยาะเย้ย

ผลสกอร์ที่คาด : ทรู แบงค็อก 3 – 1 สมุทรปราการ ซิตี้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้