Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิล vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิล vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล นิวคาสเซิล vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์เกมที่ 23 ของซีซั่น เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่าง “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 16 ของลีก เปิดสนาม เซนต์เจมส์ พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น. ที่เมืองนิวคาสเซิล ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด หลังจากปลดล็อคคว้าชัยชนะในเกมนัดก่อนได้ ทว่าเกมล่าสุดฟอร์มบู่อีกครั้ง เมื่อปราชัยคาบ้านต่อ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ 1-2 ยังมี 22 คะแนนจากการลงสนาม 22 นัด อยู่อันดับที่ 16 ของตาราง ณ ขณะนี้ ซึ่งดูจากเม็ดเงินที่ลงทุนก่อนฤดูกาลนี้ถือว่าน่าผิดหวังอย่างยิ่ง ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ และ จามาล ลาสเซลเลส 2 เซ็นเตอร์แบ็คมีอาการบาดเจ็บรบกวนชวดลงสู่สนาม ส่วนแข้งที่เหลือพร้อมเต็มที่ในการช่วยทีมหาแต้มในเกมนัดนี้ได้ทุกราย

ทีมเยือน “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน เกมนัดที่แล้วพวกเขาเหลือสิบคนตั้งแต่นาทีแรกบุกไปโดน “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ถล่มยับเยิน 0-9 กลับบ้านแบบสภาพย่อยยับยู่ยี่ไร้แต้ม โดยตอนนี้ยังมีอยู่ 29 คะแนนเท่าเดิมจากการลงสนาม 21 นัด อยู่อันดับที่ 12 ของตาราง ณ ขณะนี้ สถิติตอนนี้แพ้รวดเป็นเกมที่ 3 ติดต่อกัน ส่วนทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม ดูไม่จืดเลยทีเดียวเมื่อมีนักเตะที่จะพลาดการลงสนามอย่างแน่นอนถึง 6 รายด้วยกัน นำโดย แยน เบดนาเร็ก และ อเล็กซานเดร ยานเควิทซ์ ติดโทษแบน ส่วน ไมเคิล โอบาเฟมี่, วิลล์ สมอลล์บอน, นาธาน เทลล่า และ ธีโอ วัลคอตต์ 4 แข้งมีอาการบาดเจ็บเล่นงาน ส่วนนักเตะ 5 รายอย่าง อับดู ดิยัลโล่, โอริโอล โรเมอู, โมฮัมเหม็ด ซาลิซู, ยานนิค เวสเทอร์การ์ด และ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส มีลุ้นกลับมาลงสนามในเกมนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม เป็นเกมที่ยากต่อการคาดเดาว่าผลการแข่งขันจะออกไปในทิศทางไหน เนื่องจากผลงานช่วงนี้ของทั้งคู่ต่างแข่งกันโชว์ฟอร์มย่ำแย่ โดยเจ้าบ้านปัญหาน่าจะมาจากตัวผู้จัดการทีมที่ใช้แท็คติกเน้นรับมากเกินไป ซึ่งเกมนี้พวกเขาอาจจะยึดสไตล์เดิม เพราะทีมเยือนเป็นทีมที่เน้นบุกลืมตายอยู่แล้วด้วย ทว่าทีมเยือนช่วงนี้การขาดหายของแข้งตัวหลักส่งผลหนักหนาสาหัสแก่พวกเขาเลยทีเดียว แถมเกมนัดล่าสุดแพ้ยับเยินแบบชนิดที่ว่าสภาพจิตใจของนักเตะน่าจะยังไม่ดีขึ้นในเร็ววัน แต่สไตล์การเล่นของพวกเขาในนัดนี้น่าจะยังเน้นเกมรุกอยู่เหมือนเดิม ส่วนสถิติการเจอกัน 5 นัดหลังสุด ปรากฏว่า นิวคาสเซิล ชนะ เซาแธมป์ตัน ไปถึง 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้เพียงนัดเดียวเท่านั้น แต่ผลการแข่งขันในนัดนี้น่าจะจบลงด้วยผลเสมอ เพราะทั้งสองทีมดูสูสีกันพอสมควรไม่น่าจะกินกันลงจากฟอร์มในช่วงนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (4-3-1-2) : คาร์ล ดาร์โลว์ (GK) – ฆาบี มานกีโย่ฟาเบียน ชาร์คีแรน คล้าร์กจามาล เลวิส – อิซาค เฮย์เดนเจฟฟ์ เฮนดริกจอนโจ้ เชลวี่ย์ – มิเกล อัลมิร่อน – อัลล็อง แซงต์-มักซิแม็งคัลลั่ม วิลสัน

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – เคย์น แรมซี่ย์ยานนิค เวสเทอร์การ์ดแจ็ค สเตเฟ่นส์ไรอัน เบอร์ทราน – สจ็วร์ต อาร์มสตรองเจมส์ วอร์ด-พราวส์โอริโอล โรเมอูนาธาน เร้ดมอนด์ – เช อดัมส์แดนนี่ อิงส์

ผลสกอร์ที่คาด : นิวคาสเซิล 1 – 1 เซาแธมป์ตัน 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้