Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เบิร์นลีย์ vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เบิร์นลีย์ vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เบิร์นลีย์ vs ไบรท์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์ ลงเล่นกันที่สนาม เทิร์ฟ มัวร์ ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 22.00 น. ณ เมืองเบิร์นลีย์ ประเทศอังกฤษ เป็นการดวลเดือดกันระหว่างทีมอันดับที่ 17 “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ปีนี้ผลงานดร็อปลงกว่าฤดูกาลก่อนๆ แบบเทียบไม่ติด สไตล์การเล่นที่ซ้ำซากจำเจของ ฌอน ไดซ์ นั้นถูกคู่แข่งจับทางได้หมดแล้ว เรียกได้ว่าขาเก้าอี้ของเขาเริ่มออกอาการสั่นคลอนมากขึ้นเรื่อยๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด และแพ้ 3 นัด คว้าไปแค่ 6 แต้ม ถือว่าอาการเข้าขั้นน่าเป็นห่วง หากไม่เร่งฟอร์มมีโอกาสต้องอยู่ในกลุ่มลุ้นหนีตกชั้นสูงมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นพ่ายคารังให้กับ “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แบบสู้ไม่ไหว 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงล่าสามแต้มในรังได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ดไวท์ แม็คนีล ปีกจอมขยันที่อันตรายทุกจังหวะยามดวลตัวต่อตัว

อาคันตุกะ “เจ้านกนางนวล” ไบรท์ตัน เหล่าขุนพลของ เกรแฮม พอตเตอร์ โชว์ฟอร์มสุดเซอร์ไพรส์ได้ในเกมลีกนัดกลางสัปดาห์ที่บุกเชือดแชมป์เก่า “หงส์แดงลิเวอร์พูล แบบเหนือความคาดหมายถึงรัง 1-0 ความจริงแล้วการเล่นของพวกเขาไม่ได้ย่ำแย่ นับว่าเป็นอีกทีมที่เล่นบอลสวยและเอนเตอร์เทนต่อบอลกันแบบฟรีฟอร์มจับทางได้ยากแถมกองกลางก็ขยันไล่บอลไม่ให้คู่แข่งเล่นง่าย จุดบอดเพียงอย่างเดียวคือมักจะเสียสมาธิพลาดเสียประตูในช่วงเวลาตัดสินเกมบ่อยๆ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด เก็บไปถึง 10 แต้มถือว่าเร่งฟอร์มได้น่ากลัวทีเดียว สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวที่บาดเจ็บอยู่อย่าง โฮเซ่ อิซเกียร์โด้, ฟลอริน อันโดเน่, ทาริค แลมพ์ตีย์, แดนนี่ เวลเบ็ค, ซอลลี่ มาร์ช และ อลิเรซ่า ยาฮานบาคซ์ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ไ้ดทั้งหมด นำทัพมาโดย เลอันโดร ทรอสซาร์ แนวรุกตัวพริ้วที่กำลังเล่นได้อย่างมั่นใจสุดๆ ในนาทีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่อยู่ในเกรดที่ใกล้เคียงกันสุดๆ ยิ่งไปกว่านั้นสามแต้มในเกมนี้เป็นการเดิมพันที่สูงมาก เพราะอาจส่งผลระยะยาวต่อทั้งคู่ในการหนีตกชั้นในบั้นปลาย เดอะ คลาเร็ตส์ ที่เป็นบอลหน้าเดียวตัวผู้เล่นมีศักยภาพจำกัดคงไม่สามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นที่เป็นบอลหน้าเดียวแบบอังกฤษโบราณได้ แน่นอนว่าพวกเขาจะใช้ลูกไม้เดิมๆ อย่างการเข้าหนักและโจมตีจากปีกทั้งสองฝั่งเล่นงานอาคันตุกะเหมือนเดิม สิ่งที่น่าเป็นห่วงหนีไม่พ้นวินัยในเกมรับที่พลาดเสียประตูง่ายๆ บ่อยครั้ง ส่วนทางผู้มาเยือนเป็นไปได้ว่าพวกเขาจะใช้แท็คติกเดิมจากเกมที่ผ่านมาเพราะทำผลงานได้ดี เน้นตั้งรับให้แน่นบวกกับเพรสซิ่งแดนกลางเพื่อชิงพื้นที่แล้วอาศัยจังหวะฉาบฉวยในการปล่อยหมัดน็อค เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วยากที่จะตัดสินว่าทีมใดเหนือกว่าเพราะต่างเจอเกมหนักช่วงกลางสัปดาห์มาทั้งคู่ ท้ายที่สุดแล้วรูปเกมอาจออกมาเนือยๆ เนื่องจากโดนอาการล้าเล่นงานแล้วน่าจะลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์ แบ่งกันไปคนละหนึ่งแต้มจากการที่ไม่มีทีมใดกล้าเปิดหน้าแลกแบบเต็มตัวอย่างสมานฉันท์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – แม็ทธิว โลว์ตันเจมส์ ทาร์คอฟสกี้เบน มีเอริค ปีเตอร์ส – โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสันแอชลี่ย์ เวสต์วู้ดแจ็ค คอร์คดไวท์ แม็คนีล – เจย์ โรดริเกซมาเตจ์ วีดร้า

ไบรท์ตัน (3-5-2) : โรเบิร์ต ซานเชซ (GK) – อดัม เว็บสเตอร์เลวิส ดังค์อดัม เว็บสเตอร์ – โยเอล เวล์ทมันพาสคาล โกรสส์อีฟส์ บิสซูม่าสตีเฟ่น อัลซาเต้แดน เบิร์น  นีล โมเปย์เลอันโดร ทรอสซาร์

ผลสกอร์ที่คาด : เบิร์นลีย์ 1 – 1 ไบรท์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้