Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs สตราส์บูร์ก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs สตราส์บูร์ก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

0
วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs สตราส์บูร์ก ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เกมนัดเปิดหัวสัปดาห์ที่ 24 ของซีซั่น คู่ที่สองของโปรแกรม เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่าง “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ทีมรองจ่าฝูงของตาราง เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของ สตราส์บูร์ก ทีมอันดับที่ 15 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 6 กุมภาพันธ์ เวลา 01:00 น. หรือเข้าสู่วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ปาร์กอแล็งปิกลียอแน เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น “โอแอล” โอลิมปิก ลียง รักษาฟอร์มเก่งได้อย่างต่อเนื่องได้ด้วยการบุกไปเฉือนชนะ ดิฌง อย่างหืดจับ 1-0 เก็บสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 49 คะแนนจากการลงสนาม 23 นัด อยู่อันดับที่ 2 ของตาราง โดยตามหลังจ่าฝูง “ตราหมาลีลล์ ทีมจ่าฝูงอยู่เพียงแค่ 2 แต้มเท่านั้น สถิติตอนนี้ชนะ 3 นัดรวดในลีก ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน เจสัน เดนาเยอร์ กองหลังรายเดียวที่มีอาการบาดเจ็บต้นขา ชวดลงสนามในเกมนี้ ส่วนแข้งที่เหลือยังอยู่กันครบถ้วน

ทีมเยือน สตราส์บูร์ก ผลงานการลงสนามนัดล่าสุด หน้าสั่นโดน แบรสต์ ไล่เจ๊านาทีสุดท้ายเสมอ 2-2 ชวดคว้าชัยอย่างเจ็บปวด เก็บเพียง 1 แต้มรวมของเก่าเป็น 25 คะแนนจากการลงสนาม 23 นัด อยู่อันดับที่ 15 ของตาราง มีคะแนนนำห่างโซนตกชั้นอยู่เพียง 6 แต้ม สถิติ 3 นัดหลังสุดเอาชนะใครไม่ได้เลย ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ลีโบ โมทิบา, มัทซ์ เซลส์ และ โมฮาเหม็ด ซิมาก็อง 3 แข้งที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านกำลังเดินหน้าหาชัยชนะต่อเนื่องเพื่อโอกาสในการทำคะแนนลุ้นแซงจ่าฝูง แต่จากเกมล่าสุดถือว่าพวกเขาเพลียเอาการ ยังดีที่เกมนี้ได้เล่นในบ้านเตรียมรุกเต็มสูบหวังปิดเกมไวไว สามารถสลับสับเปลี่ยนแข้งสำรองลงมาบู๊เก็บแรงแข้งตัวหลักไว้บ้าง ส่วนทีมเยือนเน้นเล่นเกมรับและรอจังหวะโต้กลับจนเกินไปจนพลาดท่า ซึ่งเกมนี้พวกเขาน่าจะเล่นแบบเดิมเพราะขืนบุกสู้คงจะไม่ไหวเพราะเกมรุกเจ้าถิ่นเกมรุกเหนือกว่าอย่างชัดเจน ส่วนสถิติการลงสนามเจอกัน 5 นัดหลังสุด ลียง เหนือกว่า สตราส์บูร์ก โดยชนะไป 2 นัดเสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัดเท่านั้น ซึ่งสถานการณ์และฟอร์มโดยรวมของทั้งคู่ ผลการแข่งขันจึงมีความเป็นไปได้สูงที่ ลียง จะคว้าชัยชนะเหนือ สตราส์บูร์ก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก ลียง (4-3-3) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – มัตเตีย เด ชิโญ่มาร์เชโล่ยาเมล เบนลามรี่แมลแว็ง บาร์  ลูคัส ปาเกต้าติอาโก้ เมนเดสฮุสเซม อาอูอาร์ – ติโน่ คาเดแวร์เมมฟิส เดอปายคาร์ล โตโก เอคัมบี้

สตราส์บูร์ก (4-2-3-1) : เออิจิ คาวาชิม่า (GK) – อองโตนี่ กาซี่สเตฟาน มิโตรวิชอเล็กซ็องเดร ฌีกูลิโอแนล กาโรล – อิบราฮิม่า ซิสโซโก้ดิมิทรี ลีเอนาร์ – อาบิบ ดิยัลโล่อาเดรียง โตมาสซงเมห์ดี้ ชาฮิรี่ – ลูโดวิก อาฌอร์ก

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมปิก ลียง 2 – 0 สตราส์บูร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้