Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เซบีย่า VS บาร์เซโลน่า ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

วิเคราะห์บอล เซบีย่า VS บาร์เซโลน่า ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

0
วิเคราะห์บอล เซบีย่า VS บาร์เซโลน่า ฟุตบอลโกปา เดล เรย์

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโกปา เดล เรย์ รอบรองชระเลิศ นัดแรก เป็นการปะทะแข้งกันระหว่างสองทีมที่ฟอร์มแรงที่สุดจากลาลีกา สเปน ในเวลานี้ระหว่าง เซบีย่า เปิดสนามเหย้า เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน ต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น เซบีย่า ฟอร์มการเล่นช่วงหลังของพวกเขาโหดสัสสเปนเป็นอย่างมาก ทุกรายการที่ลงสนาม 7 เกมที่ผ่านมาสามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้นยังเก็บมาได้ถึง 6 คลีนชีท พร้อมเสียเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้นอีกด้วย โดยเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาลงเล่นในเกมลีกโชว์ฟอร์มสุดโหดเปิดบ้านไล่ถลุงเอาชนะ เกตาเฟ่ ได้แบบง่ายดายเกินคาด 3-0 จากคะแนนที่โกยมาได้ในช่วงที่ผ่านมาทำให้ทีมยังรักษาอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่นและยังทำตะแนนไล่จี้ทีมรองจ่าฝูงมาเหลือเพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น แต่การจะมองไกลไปถึงคว้าแชมป์เลยนั้นยังเป็นไปได้ยากมากเนื่องจากตามหลัง แอตเลติโก มาดริด ถึง 8 คะแนนขณะที่ลงเล่นมากกว่า 2 เกมไปแล้ว ทางด้านผลงานที่ลงสนามรอบที่ผ่านมาในรายการโกปา เดล เรย์ สามารถเบียดเอาชนะ อัลเมเรีย ทีมจากลีกรองมาได้แบบต้องเหนื่อยกว่าที่คิด 1-0 ด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมพูดได้เต็มปากได้เลยว่าเป็นข่าวร้ายสุดๆ ของทีมเมื่อ ลูคัส โอคัมโปส ปีกตัวเก่งของทีมมีอาการบาดเจ็บจากที่ลงสนามนัดที่ผ่านมาทำให้ไม่พร้อมลงสนามช่วยทีมในเกมนี้และผู้เล่นอีกคนที่มีอาการบาดเจ็บลงสนามไม่ได้เช่นกันคือ ออสการ์ โรดริเกซ

ผู้มาเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ลูกทีมของ โรนัลด์ คูมันน์ ฟอร์มการเล่นดูจะทุลักทุเลพอสมควร แต่ก็ยังเอาตัวรอดมาได้ตลอด ทำให้ 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการ บาร์ซ่า เก็บชัยชนะมาครอบครองได้ทั้งหมด โดยในเกมลีกที่ลงสนามนัดล่าสุดบุกไปแซงเอาชนะ เรอัล เบติส มาได้แบบสุดมัน 3-2 ทำให้ยังคงรักษาตำแหน่งรองจ่าฝูงของตารางคะแนนเอาไว้ได้ ส่วนผลงานในรายการโกปา เดล เรย์ รอบที่ผ่านๆ มากว่าจะเข้ามาถึงรอบตัดเชือกได้ต้องออกแรงเหนื่อยพลิกแซงมา 2 รอบติดต่อกันแล้ว โดยเกมรอบก่อนรองชนะเลิศต้องเล่นถึง 120 นาทีกว่าจะผ่านด่าน กรานาด้า มาได้ด้วยสกอร์ 5-3 สำหรับสภาพความพร้อมของทีมล่าสุดยิงคงขาดผู้เล่นหน้าเดิมๆ อย่าง อันซู ฟาติเคราร์ด ปิเก้ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ และ เซอร์จี้ โรแบร์โต้ รวมไปถึงเพื่อนร่วมโรงบาลคนใหม่ล่าสุด โรนัลด์ อเราโฆ่ ส่วนผู้เล่นตัวหลักที่เหลือพร้อมลงสนามกันทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากมายนักทั้งทางผู้เล่นและผู้จัดการทีม ทำให้ทุกคนต่างเข้าใจในระบบการเล่นเป็นอย่างดี แม้พวกเขาจะเป็นทีมที่เน้นเรื่องความรัดกุมเหนียวแน่นเป็นหลักก็จริงแต่บรรดาผู้เล่นแนวรุกมีความอันตรายทุกจังหวะ ยิ่งไปกว่านั้นปีนี้ ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ดาวยิงชาวโมรอคโค กำลังอยู่ในช่วงพีคสุดขีดซัดไปแล้วถึง 13 ประตูในลีกเวลานี้ ยิ่งทำให้พลังการโต้กลับเร็วของเจ้าบ้านมีประสิทธิภาพมากขึ้นจากการจบสกอร์จังหวะสุดท้ายอันเฉียบคมของเขา ด้านทีมเยือนช่วงหลังเก็บชัยมาได้รัวๆ ก็จริงแต่ก็ยังไม่ได้เป็นฟอร์มการเล่นที่น่าประทับใจเท่าไหร่นัก เห็นได้ชัดว่าแนวรับกำลังมีปัญหาทำให้โดนถลุงประตูออกนำได้ก่อนประจำ ยังดีหน่อยที่บรรดาแข้งในแนวรุกกลับมาเล่นเข้าขารู้ใจกันมากขึ้นทำให้สามารถเก็บผลงานที่ต้องการมาได้ อย่างไรก็ตามด้วยแนวรับสุดรั่วของทีมเจ้าบุญทุ่มถังแตกยังมองไม่เห็นว่าจะหยุดแนวรุกที่กำลังคมดั่งใบมีดของเจ้าบ้านด้วยวิธีไหน มีโอกาสสูงมากที่ผู้มาเยือนจะเสียประตูและต้องไปหวังเพิ่งแนวรุกให้ช่วยยิงแบกทีมเหมือนหลายเกมก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตามแนวรับของ เซบีย่า ก็แข็งแกร่งผิดกับคู่แข่งที่พวกเค้าเจอมาในช่วงหลัง ตัวเลขที่เสียไปเพียง 1 ประตูจาก 7 เกมหลังเป็นเครื่องการันตีชั้นดี จึงเป็นเรื่องยากมากที่จะทำให้ได้แบบก่อนหน้านี้ที่พลิกแซงเอาชนะทีมอื่นมาได้ ยิ่งเกมนี้ เซบีย่า ยังได้ลงเล่นในถิ่นที่ถนัดอีกด้วย ทำให้ในเกมเลกแรกนี้ขอแอบปันใจไปเลือกเชียร์เจ้าถิ่นดูจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – อเล็กซ์ บีดาลฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสเซร์คิโอ เอสกูเดโร่ – โยอัน จอร์แดนเนมานย่า กูเดลย์โอลิเวอร์ ตอร์เรส – ซูโซ่ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ปาปู โกเมซ

บาร์เซโลน่า (4-3-3) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  ออสการ์ มินเกซ่าซามูแอล อุมติตี้เคลม็องต์ ลองช์เล่ต์จอร์ดี้ อัลบา – มิราเล็ม ปานิชเซร์คิโอ บุสเก็ตส์รีเก้ ปูอิก  อุซมาน เดมเบเล่ลิโอเนล เมสซี่อ็องตวน กรีซมันน์ 

ผลสกอร์ที่คาด : เซบีย่า  2 – 1 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้