Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

0
วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลเอฟเอ คัพ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลเอฟเอ คัพ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ลงเล่นกันที่สนาม โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม ในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 11 กุมภาพันธ์ เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 12 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่าง “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “นักบุญเซาแธมป์ตัน สองทีมจากศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เจ้าถิ่น “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน เหล่าขุนพลรวมดาวชาวโปรตุกีสของ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ปีนี้ฟอร์มออกทะเลแบบสุดๆ แตกต่างจากฤดูกาลก่อนที่ลุ้นพื้นที่บอลยุโรป แม้ว่าจะลงทุนในการเสริมทัพไปก้อนโตแต่ตัวที่ดึงมานั้นไม่สามารถฉายแววได้ดั่งที่คาดหวัง การขาดหายไปของตัวหลักบางรายส่งผลกระทบต่อแนวรุกของทีมจนรวนไปหมดผลิตสกอร์ได้น้อยกว่าที่ควรจะเป็น แนวรับก็ไว้ใจไม่ค่อยได้เสียประตูในช่วงเวลาสำคัญๆ บ่อยครั้ง ผลงานในรายการนี้รอบก่อนนั้นบุกเฉือนชนะทีมรองบ่อนอย่าง ชอร์เล่ย์ แบบหืดจับ 1-0 หลุดเข้ารอบนี้มาแบบกระท่อนกระแท่นสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านยันเสมอ “สุนัขจิ้งจอกเลสเตอร์ ซิตี้ แบบไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ราอูล ฆิเมเนซ, มาร์ซาล, ดาเนียล โพเดนซ์ และ เรนาต ดาดาชอฟ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเบียดแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้แบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่ฝากความหวังเอาไว้ได้มากที่สุดนาทีนี้หนีไม่พ้น อดาม่า ตราโอเร่ ปีกกล้ามโตที่พร้อมปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยสปีดที่จัดจ้าน

ฝั่งทีมเยือน “นักบุญ” เซาแธมป์ตัน นาทีนี้ต้องรีบเยียวยาจิตใจของเหล่านักเตะภายในทีมให้เร็วที่สุดหลังพ่ายแพ้มาสี่เกมติดในลีกจนอันดับหล่นลงมาเรื่อยๆ แบบน่าตกใจ ไม่สามารถโทษแค่แท็คติกของ ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล เพียงอย่างเดียวเพราะบางเกมเล่นได้ดีแล้ว แต่โชคกลับไม่เข้าข้างแถมผู้เล่นในแผงหลังเหลือผู้เล่นให้ใช้งานเพียงหยิบมือเท่านั้น ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้รอบก่อนนั้นเปิดรังบดเอาชนะ “ปืนใหญ่อาร์เซน่อล แบบลุ้นเหนื่อย 1-0 ผ่านเข้ารอบมาอย่างหืดจับ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกพ่าย “สาลิกาดงนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แบบน่าเสียดาย 2-3 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งานผู้เล่นที่บาดเจ็บเป็นขโยง ประกอบไปด้วย ธีโอ วัลคอตต์, อิบราฮิม่า ดิยัลโล, ไมเคิล โอบาเฟมี่, วิลล์ สมอลล์บอน, สจ๊วร์ต อาร์มสตรอง และ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส รวมไปถึง อเล็กซานเดร ยานเควิตซ์ ที่ติดโทษแบน บวกกับ ทาคูมิ มินามิโนะ ที่ไม่ได้ลงทะเบียนแข่งขันรายการนี้ ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมลงล่าชัยชนะเหนือเจ้าถิ่นได้ทั้งหมด โดยตัวแบกทีมในแนวรุกเกมนี้ขอชี้เป้าไปที่ แดนนี่ อิงส์ ดาวยิงจมูกไวที่ใช้โอกาสในการทำประตูไม่เปลือง

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันในลีกนัดแรกของทั้งคู่ซีซั่นนี้ลงเอยด้วยการเสมอกันไปด้วยสกอร์ 1-1 ณ สนามแห่งนี้ ถ้ามองภาพรวมในช่วงหลังจะเห็นชัดเจนว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เป็นของแสลงของ เซาแธมป์ตัน แบบปฏิเสธได้ยากเพราะไม่แพ้ให้กับผู้มาเยือนมาแล้วสามนัดติดต่อกัน อย่างไรก็ตามสภาพทีมของแต่ละฝ่ายนาทีนี้ต่างไม่สมบูรณ์เต็มร้อย เรียกได้ว่าแทบจะเข็นเอาตัวที่เหลืออยู่ลงสู้ศึกด้วยความจำใจเพราะโปรแกรมลงเตะถี่เหลือเกิน แถมฟอร์มในลีกก็ไม่ค่อยจะสู้ดีเอาเสียเลย เจ้าบ้านในเกมนี้คงต้องหวังพึ่งแผงมิดฟิลด์ในการครองเกมยึดพื้นที่กุมความได้เปรียบเหนือผู้มาเยือนเอาไว้ก่อน จังหวะการเข้าทำคงต้องลุ้นเอาแบบเหนื่อยใจเพราะปัญหากองหน้าตัวเป้าที่เล่นทดแทน ราอูล ฆิเมเนซ ยังไม่มีใครทำผลงานได้ใกล้เคียงมาตรฐานเลย ส่วนทางอาคันตุกะเป็นบอลหน้าเดียวอยู่แล้วไม่ต้องคิดอะไรมาก มีเท่าไหร่ใส่หมดแม็กพร้อมเปิดหน้าแลกหมัดตั้งแต่เสียงนกหวีดเริ่มเกม เมื่อเทียบอาวุธกันแล้วเชื่อว่าต่างฝ่ายต่างมีดีเท่าๆ กันยากที่จะตัดสินว่าทีมใดเหนือกว่า ท้ายที่สุดแล้วคงจะรีเพลย์หนังม้วนเดิมด้วยการเสมอกันไปแบบมีสกอร์แล้วไปลุ้นหาผู้ชนะกันต่อไปในช่วงต่อเวลาพิเศษ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาทริซิโอ (GK) – เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์คอเนอร์ คัวดี้วิลลี่ โบลี่ – เนลสัน เซเมโด้ชูเอา มูตินโญ่รูเบน เนเวสจอนนี่ กาสโตร – อดาม่า ตราโอเร่วิลเลี่ยน โฆเซ่เปโดร เนโต้

เซาแธมป์ตัน (4-4-2) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – แจ็ค สเตเฟ่นส์แยน เบดนาเร็กยานนิค เวสเทอร์การ์ดไรอัน เบอร์ทราน – นาธาน เร้ดมอนด์เจมส์ วอร์ด-พราวส์โอริโอล โรเมอูมูสซ่า เฌเนโป – เช อดัมส์แดนนี่ อิงส์

ผลสกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน 1 – 1 เซาแธมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้