Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs มงต์เปลลิเย่ร์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs มงต์เปลลิเย่ร์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

0
วิเคราะห์บอล โอลิมปิก ลียง vs มงต์เปลลิเย่ร์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เกมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 25 ของซีซั่น เป็นการวัดแข้งกันระหว่าง “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ทีมรองจ่าฝูงของตาราง เปิดสนามเหย้ารับการมาเยือนของทีมอันดับที่ 11 ของลีก มงต์เปลลิเย่ร์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามกันในช่วงดึกสุดของคืนวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่เช้ามืดวันอาทิตย์ที่ 14 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม ปาร์กอแล็งปิกลียอแน เมืองลียง ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าบ้าน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง สามารถรักษามาตรฐานการเล่นของทีมเอาไว้ได้ในฤดูกาลนี้ ยังมองไม่เห็นอาการแผ่วปลายที่เป็นจุดอ่อนของทีม แม้ทีมจะมีช่วงสะดุดแต่ก็ใช้เวลาเพียงไม่นานกลับมาสู่ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง โดยระยะหลังทีมก็โกยคะแนนมาได้ค่อนข้างเยอะจาก 5 เกมที่ลงสนาม(ในลีก)ล่าสุดคว้าชัยชนะมาครองได้ถึง 4 เกม และพลาดแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ส่วนผลงานในรายการ เฟรนซ์ คัพ ที่ลงสนามเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาก็ผ่านเข้ารอบได้แบบไม่มีปัญหาด้วยการเปิดบ้านไล่ยิงถล่มทีมจากลีกรองอย่าง อฌักซิโอ้ แบบไม่ยั้งเท้า 5-1 สำหรับความพร้อมล่าสุดของทัพโอแอลจะลงสนามเกมนี้ได้แบบฟูลทีม ยังไม่มีรายงานผู้เล่นคนใดมีปัญหาเลยแม้แต่คนเดียว

ทีมเยือน มงต์เปลลิเย่ร์ เป็นทีมระดับกลางตารางของลีก รั้งอยู่อันดับที่ 11 ของตารางคะแนน ซึ่งฟอร์มการเล่นในช่วงหลังออกไปทางแย่มากกว่าดี หากว่ากันที่เกมลีกล้วนๆ 5 เกมหลังสุดเก็บชัยชนะ และเสมอได้อย่างละเกม ส่วนที่เหลืออีก 3 ต้องเจอกับความพ่ายแพ้ทั้งหมด อย่างไรก็ตามผลงานในรายการ เฟรนซ์ คัพ น่าจะสร้างความมั่นใจกลับมาให้ทีมได้บ้างหลังเพิ่งบุกไปเขี่ยเพื่อนร่วมลีก สตราส์บูร์ก ตกรอบด้วยสกอร์ 2-0 ส่วนในเรื่องความพร้อมทีมเยือนก็พร้อมปะทะเต็มที่เช่นกัน ไม่มีผู้เล่นคนสำคัญของทีมคนใดมีปัญหาเลยแม้แต่รายเดียว

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นของ ลียง ไม่มีท่าทีว่ามาตรฐานจะตกลงเลย ยังคงเป็นทีมที่ทำลายเกมรับของคู่แข่งได้แบบกระจุย บรรดาแนวรุกมีทั้งความรวดเร็วและเฉียบคม 5 เกมหลังที่เก็บชัยได้ทั้งหมดซัดไปได้ถึง 16 ประตู ยิ่งไปกว่านั้นเกมรับก็ยังดูดีเสียประตูน้อยลงมาเช่นกันโดนยิงไปเพียงแค่ 2 ลูกเท่านั้นจาก 5 เกม เกมนี้เจ้าบ้านยังคงอยู่ในสภาพที่พร้อมเต็มที่ไม่ได้มีเกมยุโรปให้ลงเล่นช่วงกลางสัปดาห์หน้าให้ต้องกังวล ด้านทีมเยือนผลงานดูดีขึ้นมาในช่วง 3 เกมหลัง แต่ด้วยระบบการเล่นที่เน้นเกมรุกเช่นกันทำให้แผงหลังของทีมกลับรั่วอย่างหนักโดนถล่มตาข่ายแทบทุกเกม จึงมองว่าทีมที่แผงหลังเละเทะแบบนี้คงไม่อาจต่อกรกับพลังเกมบุกอันดุดันของเจ้าบ้านได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอลิมปิก ลียง (4-3-3) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – เลโอ ดูบัวส์มาร์เชโล่ซินาลี่ ดิโอม็องด์แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์  ลูคัส ปาเกต้าติอาโก้ เมนเดสฮุสเซม อาอูอาร์ – ติโน่ คาเดแวร์เมมฟิส เดอปายคาร์ล โตโก เอคัมบี้

มงต์เปลลิเย่ร์ (4-1-4-1) : ดิมิทรี แบร์กโตด์ (GK) – อาร์โนด์ ซูเกต์ฮิลตั้นดาเนียล กงเกร้มิไฮโล ริสติช – ฌอร์ดอง แฟร์รี่  สเตฟี่ มาวิดิดี้ฟลอร็องต์ โมลเลต์, เตฌี่ ซาวินิเย่ร์กาเอต็อง ลาบอร์กด์ – แอนดี้ เดลอร์ต

ผลสกอร์ที่คาด : โอลิมปิก ลียง 3 – 1 มงต์เปลลิเย่ร์ 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้