Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs อูเอสก้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs อูเอสก้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs อูเอสก้า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ เวลา 22.15 น. ที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน เป็นการโคจรมาปะทะกันระหว่างทีมอันดับที่ 4 เซบีย่า เปิดบ้านรับการมาเยือน อูเอสก้า ทีมบ๊วยของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าบ้าน เซบีย่า ภายใต้การคุมทัพของ ฆูเลน โลเปเตกี ค่อยๆ เร่งเครื่องขึ้นมาแบบช้าๆ แต่มั่นคงจนสามารถไต่มาติดพื้นที่ลุยบอลยุโรปถ้วยใหญ่ได้แล้ว จุดเด่นของทีมคือเน้นเกมบุกแบบมีจังหวะจะโคนไม่เร่งร้อนจนเสียกระบวน ไม่ค่อยทำแต้มหล่นในนัดที่ควรชนะ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นแพ้ 1 นัด และชนะมาติดต่อกัน 4 เกม คว้าไป 12 แต้ม ถือว่าฟอร์มกำลังขึ้นหม้อแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมบอลถ้วย โกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศนัดแรกที่เปิดบ้านดับซ่า “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า แบบสบายเท้า 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มาร์กอส อาคุนญ่า, ลูคัส โอคัมโปส และ ออสการ์ โรดริเกซ ที่ประสบปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าชัยต่อเนื่องได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ดาวยิงตัวความหวังที่กดไปแล้ว 13 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน อูเอสก้า ลูกทีมของ ปาเชต้า ที่เข้ามากู้สถานการณ์อันย่ำแย่ของทีมแบบงานหินสุดๆ ต้องพาทีมจมบ๊วยลุ้นหนีโซนแดง เรียกได้ว่าแทบจะมีโอกาสเพียงน้อยนิดเท่านั้นเมื่อดูจากสไตล์การเล่นของทีมในตอนนี้ ยังคงเป็นบอลคนงานวิ่งสู้ฟัดกดดันให้คู่แข่งเล่นยาก แต่ทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์นั้นไม่ไหวเอาเสียเลย คุมทีมไปสามเกมชนะ, เสมอ และแพ้อย่างละนัด เก็บไป 4 แต้ม ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกนัดตกค้างที่พ่ายคารังให้กับแชมป์เก่า “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด แบบต้านไม่ไหว 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ปาโบล อินซัว, ลุยซินโญ่, เปโดร มอสเกร่า และ ซานโดร รามิเรซ ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฆาบี กาลัน วิงแบ็คจอมตะลุยที่ยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 2 นัด และแพ้ 1 นัด แถมผลชี้ขาดนั้นห่างกันไม่เกินหนึ่งประตูอีกด้วย เหมือนว่าจะเป็นบอลที่สู้กันได้อย่างสูสีตามข้อมูลที่ยกมา อย่างไรก็ตามนาทีนี้เจ้าบ้านกำลังอยู่ในช่วงที่มั่นใจแบบสุดๆ พร้อมชนกับทุกทีม หลังเก็บชัยติดกันเหมือนติดคอมโบ แนวรุกสอดประสานกันได้อย่างลงตัวมีการเข้าทำที่หลากหลายยากจะจับทางได้ กองกลางที่มีหน้าที่คุมพื้นที่สร้างความได้เปรียบก็ทำหน้าที่ได้อย่างไร้ที่ติ แผงหลังขนาดเจอกับกระดูกชิ้นโตก็ยังเอาอยู่ หาจุดบอดได้ยากจริงๆ ในขณะนี้ ตรงกันข้ามกับทีมเยือนที่มีปัจจัยที่นำมาสู้ได้อย่างเดียวในเกมนี้คือความใจสู้วิ่งไม่มีหมด แต่ต้องยอมรับตามตรงว่าศักยภาพของนักเตะนั้นไม่ไหวเอาเสียเลย เกมรับยังคงเสียประตูง่ายๆ เป็นว่าเล่น หัวหอกที่คอยล่าประตูก็ฝืดสุดๆ เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วมั่นใจว่า เซบีย่า ที่เดินเครื่องพีคแบบเต็มกำลังอยู่ในตอนนี้จะเก็บสามแต้มไปได้แบบไม่ยากเย็นด้วยการอาศัยความแน่นอนในการเล่น ถล่มเอาชนะอาคันตุกะที่ฟอร์มลุ่มๆ ดอนๆ ไปแบบขาดลอย

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – อเล็กซ์ บีดาลฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสเซร์คิโอ เอสกูเดโร่ – โยอัน จอร์แดนเนมานย่า กูเดลย์โอลิเวอร์ ตอร์เรส – ซูโซ่ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่อเลฮานโดร โกเมซ

อูเอสก้า (3-5-2) : อัลบาโร่ เฟอร์นันเดซ (GK) – ฆอร์เก้ ปูลิโด้ดิมิทริส ซิโอวาสกัสตอน ซิลวา  ปาโบล มัฟเฟโอมิเกล ริโก้อิดริสซ่า ดูมเบียไฆเม่ เซโออาเน่ฆาบี กาลัน – ชินจิ โอกาซากิราฟาเอล เมียร์

ผลสกอร์ที่คาด : เซบีย่า 3 – 0 อูเอสก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้