Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โวล์ฟสเบอร์เกอร์ vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล โวล์ฟสเบอร์เกอร์ vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล โวล์ฟสเบอร์เกอร์ vs ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดแรก เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมจากลีกออสเตรีย โวล์ฟสเบอร์เกอร์ เปิดรังเหย้า ลาแวนท์ทัล อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “ไก่เดือยทองท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมชื่อดังจากประเทศอังกฤษ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 00.55 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ณ รัฐคารินเทีย ประเทศออสเตรีย

เจ้าถิ่น โวล์ฟสเบอร์เกอร์ ขุนพลของเทรนเนอร์ เฟอร์ดินานด์ เฟลด์โฮเฟอร์ โชว์ฟอร์มในลีกซีซั่นนี้ได้ไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก เกาะกลุ่มอยู่ในแถบกลางตารางเต็มที่คงได้ลุ้นแค่ไปบอลยุโรปถ้วยนี้เหมือนเคยๆ ผลงานในรายการนี้รอบแบ่งกลุ่มนั้นผ่านเข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม มีจุดเด่นอยู่ที่เกมรุกที่ดุดันน่ากลัวแต่ก็มีจุดบอดอยู่ที่เกมรับที่ยังอ่อนด้อยในบอลระดับทวีป ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านเบียดเอาชนะ แอดมิร่า แวคเกอร์ แบบเฉียดฉิว 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มาริโอ ไลท์เกบ และ เอลิเอล เปเร็ตซ์ ที่เข้าโรงหมออยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงเล่นเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เดยัน โยเวลยิช ศูนย์หน้าตัวความหวังที่เพิ่งเบิกสกอร์มาสดๆ ร้อนๆ ในนัดที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ภายใต้การคุมทัพของ “เดอะ สเปเชียล วันโชเซ่ มูรินโญ่ ดูท่ากำลังเจอกับช่วงเวลาที่ยากลำบากเหลือเกิน เพิ่งตกรอบบอลถ้วย เอฟเอ คัพ มาหมาดๆ ก่อนที่จะบุกพ่าย “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในศึกบิ๊กแมตซ์แดนผู้ดีในช่วงสุดสัปดาห์แบบไร้ทางสู้ 0-3 ถือว่าวนเวียนอยู่ในวิกฤติฟอร์มตกแบบน่าใจหาย เกมรุกที่เคยจัดจ้านเร้าใจอยู่ดีๆ กลายเป็นผีเข้าผีออก แนวรับที่เคยแข็งแกร่งไว้ใจได้ปรับเปลี่ยนคู่เซ็นเตอร์แบ็คจนการประสานงานผิดพลาดไปหมด ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้รอบแบ่งกลุ่มนั้นผ่านเข้ารอบมาในฐานะแชมป์กลุ่มแบบหืดจับ สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เซร์คิโอ เรกีลอนแซร์ช อูริเยร์ และ โจวานี่ โล เซลโซ่ ตัวเจ็บหน้าเดิมที่ยังไม่ออกจากโรงหมอ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าชัยชนะในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แฮร์รี่ เคน เกอะแบกในแนวรุกที่ดูเล่นอย่างมีความกระหายมากที่สุดในชั่วโมงนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมไม่เคยโคจรเจอกันมาก่อนหน้านี้แม้แต่เกมเดียว เจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้ถูสถานการณ์บีบบังคับให้เปิดเกมบุกเพื่อหวังกุมความได้เปรียบเอาไว้ก่อน แต่เมื่อหันไปดูผลงานในบอลลีกพวกเขาคงพะวงอยู่ไม่น้อยเพราะอันดับก็ไม่ได้ดี แถมยังต้องลุ้นเหนื่อยเพื่อลุ้นชิงพื้นที่ยุโรปอาจทำให้กลายเป็นกั๊ก ลนกันไปเองจนไม่สามารถแสดงแสญยานุภาพในเกมบุกอันน่ากลัวได้เต็มที่ ส่วนทางผู้มาเยือนหลังฟอร์มบู่มาหลายเกมเชื่อเหลือเกินว่านัดนี้ น้ามู คงต้องเน้นแบบสุดๆ เพราะแฟนบอลบางกลุ่มเริ่มก่อหวอดเนืองๆ ไม่สนับสนุนการทำทีมของเขาแล้ว เพราะสไตล์การเล่นก็ดูน่าเบื่อเน้นเกมรับมากเกินไปทั้งที่ทีมเต็มไปด้วยอาวุธหนักในแนวรุก แน่นอนว่าบอร์ดบริหารที่เสริมทัพแบบตามใจคงต้องการโทรฟี่กลับมายังสโมสรรายการใดรายการหนึ่งในปีนี้ โดยการเจองานที่ไม่ยากแบบนี้แล้วเจ้าบ้านเล่นแท็คติกที่พวกเขาเล่นงานได้ถนัดมือด้วยเกมรับแล้วสวนกลับพอดิบพอดีคงจะเหมาะเหม็งสุดๆ ในการเรียกขวัญกำลังใจให้ทีมในการคว้าชัย ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าขุนพลแดนลอนดอนจะบุกไปถล่มกู้ศักดิ์ศรีได้แบบขาดลอย แล้วช่างเป็นโชคร้ายของทีมดังแดนออสเตรียเหลือเกินที่กลายเป็นที่ระบายอารมณ์แบบไม่เต็มใจเท่าใดนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โวล์ฟสเบอร์เกอร์ (3-4-3) : อเล็กซานเดอร์ คอฟเลอร์ (GK) – มิชาเอล โนวัคสเตฟาน เปริชลูก้า โลโชชวีลี่โจนาธาน เชอร์เซอร์ – สเวน สแปรงเลอร์มาริโอ ไลท์เกบ – มาริโอ พาเวลิชมิชาเอล ลินเดิลมัทเธอุส ทาเฟอร์เนอร์ – เดยัน โยเวลยิช

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – จาเฟ็ต แทนกันก้าดาวินซอน ซานเชซเอริค ไดเออร์เบน เดวี่ส์ – ต็องกี เอ็นดอมเบเล่ปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก – เอริค ลาเมล่าลูคัส มูร่า, ซอน เฮือง-มิน – แฮร์รี่ เคน

ผลสกอร์ที่คาด : โวล์ฟสเบอร์เกอร์ 1 – 3 ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้