Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ปอร์โต้ vs ยูเวนตุส ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล ปอร์โต้ vs ยูเวนตุส ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล ปอร์โต้ vs ยูเวนตุส ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เลกแรก โดยจะเป็นการดวลฝีเท้ากันของ ปอร์โต้ ยอดทีมจากโปรตุเกส เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ม้าลาย” ยูเวนตุส ยอดทีมจากอิตาลี โดยทั้งคู่จะทำการฟาดแข้งกันในช่วงดึกคืนวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 03:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตราดิโอ ดู ดราเกา เมืองปอร์โต้ ประเทศโปรตุเกส

เจ้าบ้าน ปอร์โต้ โดยการนำทัพคุมทีมของ เซร์จิโอ คอนเซเซา กุนซือวัย 46 ปี ชาวโปรตุกีส ผ่านเข้าสู่รอบนี้หลังจากจบอันดับที่ 2 ของกลุ่มซี โดยตอนนี้พวกเขาอยู่อันดับที่ 2 ของลีก เกมการลงสนามนัดล่าสุดเปิดบ้านไล่เจ๊า เบาวิสต้า 2-2 สถิติตอนนี้ เสมอถึง 4 นัดติดต่อกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด อิบัน มาร์คาโน่, นานู และ โอตาวิโอ 3 แข้งที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนแข้งที่เหลืออยู่กันครบถ้วน

ทีมเยือน “ม้าลาย” ยูเวนตุส โดยมีกุนซือ อันเดรีย ปิร์โล่ กุนซือรุ่นใหม่วัย 41 ปี ผ่านสู่รอบนี้ได้ด้วยการเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม จี ส่วนผลงานเกมลีกนัดล่าสุดพลาดท่าพ่ายให้กับ “อัซซูร่านาโปลี 0-1 เสียสถิติไม่แพ้ใคร 7 นัดติดต่อกันรวมทุกรายการ ส่วนเกมนัดนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะไม่สามารถใช้งาน เปาโล ดีบาล่า และ อาร์ตูร์ 2 แข้งที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน ส่วนแข้งที่เหลือพร้อมลงสู่สนามได้อย่างครบครัน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านน่าจะอาศัยความได้เปรียบที่ได้เล่นในบ้านเปิดเกมรุกบุกเข้าใส่ทีมเยือนอย่างเต็มที่เพื่อกุมความได้เปรียบในเกมเลกแรกเอาไว้ให้ได้ แต่แนวรับของพวกเขาไม่ค่อยแข็งแกร่งเท่าไหร่ยามเล่นเกมรุกมักเปิดพื้นที่ด้านหลังมากเกินไป ส่วนทีมเยือนไม่ค่อยจะแข็งแกร่งเหมือนเดิมผลงานเอาแน่เอานอนไม่ได้เลย แต่เกมรับถือว่าเหนียวแน่นเอาการ โดยพวกเขามักเล่นเกมเน้นผลการแข่งขันมากเกินไปอีกด้วย ส่วนแนวรุกก็ต้องหวังพึ่งความสามารถเฉพาะตัวของผู้เล่นในการโจมตี ทำให้ผลการแข่งขันเกมนี้คาดว่า ปอร์โต้ น่าจะเจาะพังประตู ยูเวนตุส ไม่ได้และทางทีมเยือนก็น่าเน้นเล่นเอาชัวร์ด้วยความสมารถของผู้เล่นที่มากกว่า ทำให้ ยูเวนตุส น่าจะได้รับชัยชนะออกไปในเกมนี้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ปอร์โต้ (4-4-2) : อากุสติน มาร์เชซิน (GK) – วิลสัน มานาฟาเปเป้, มาล็อง ซาร์, ไซดู ซานูซี่ – ชิโก้ คอนเซเซามาร์โก กรูยิชเซร์กิโอ โอลิเวย์ร่า, เฆซุส โคโรน่า – มูสซ่า มาเรก้าเมห์ดี้ ตาเรมี่

ยูเวนตุส (4-4-2) : วอจเซียจ เซสนี่ (GK) – ฮวน กัวดราโด้มัทไธส์ เดอ ลิกท์จอร์โจ้ คิเอลลินี่ดานิโล่ – เฟเดริโก้ แบร์นาเดสคี่โรดริโก้ เบนตานคูเวสตัน แม็คเคนนี่เฟเดริโก้ เคียซ่า – อัลบาโร่ โมราต้าคริสเตียโน่ โรนัลโด้

ผลสกอร์ที่คาด : ปอร์โต้  0 – 1 ยูเวนตุส

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้