Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล เซบีย่า vs ดอร์ทมุนด์ ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เป็นการโคจรมาปะทะแข้งกันระหว่าง เซบีย่า ทีมฟอร์มสุดแกร่งจากเวทีลาลีกา สเปน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมฟอร์มตกจากเวทีบุนเดสลีกา เยอรมัน โดยเกมคู่นี้จะลงเล่นกันในช่วงดึกของวันพุธที่ 17 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ รามอน ซานเชซ ปิซฆวน เมืองเซบีย่า ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน เซบีย่า ทีมสุดแกร่งจากประเทศสเปนเจ้าของแชมป์ยุโรปถ้วยเล็กปีล่าสุด ได้ผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์มาแบบสบายๆ ในฐานะทีมรองแชมป์ของกลุ่มอี ลงสนามในรอบแบ่งกลุ่มไป 6 เกม เก็บชัยชนะมาได้ถึง 4 เกม เสมอ1 เกม และแพ้อีก 1 เกม ด้านฟอร์มการเล่นช่วงหลังของทีมเรียกได้ว่าโหดแบบเว่อร์วังอลังการมาก 6 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการเก็บชัยชนะได้ทั้งหมด เท่านั้นยังไม่พอพวกเขายังไม่เสียประตูให้กับทีมใดเลยแม้แต่ลูกเดียวอีกด้วย ทำให้ทีมขึ้นมาเกาะตำแหน่งท็อปโฟร์ของลีกเอาไว้ได้อย่างเหนียวแน่น มีคะแนนตามหลังสองทีมยักษ์ใหญ่ของลีกอย่าง เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า เพียงแค่คะแนนเดียวเท่านั้น สำหรับฟอร์มการเล่นนัดล่าสุดดรอปลงมาเล็กน้อย แต่ก็ยังเอาตัวรอดเปิดบ้านเฉือนชนะ อูเอสก้า ทีมบ๊วยของลีกได้แบบหวุดหวิด 1-0 ซึ่งเหตุผลที่ทีมฟอร์มดรอปลงไปนัดล่าสุดอาการบาดเจ็บของดาวเตะตัวรุกคนสำคัญของทีมอย่าง ลูคัส โอคัมโปส มีผลไม่น้อย โดยเกมนี้ปีกชาวอาเจนไตน์ก็ยังไม่พร้อมลงสนามช่วยทีม รวมไปถึง มาร์กอส อคุนญา อีกนักเตะชาวอาเจนติน่า ที่มีอาการบาดเจ็บลงสนามช่วยทีมไม่ได้เช่นกัน ส่วนผู้เล่นตัวเก่งคนอื่นที่เหลือยังฟิตพร้อมลงช่วยทีมทำศึกครั้งนี้ได้ทั้งหมด

ทีมเยือน “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังจากประเทศเยอรมันผ่านเข้ามารอบนี้ได้ หลังรอบแบ่งกลุ่มทำผลงานได้สุดแจ่มจบการแข่งขันด้วยการเป็นแชมป์ของกลุ่มเอฟ แต่ฟอร์มการเล่นของทีม ณ เวลานี้หลังจากที่ปลด ลูเซียง ฟาฟร์ ออกจากตำแหน่งไปทีมเสืองเหลืองก็ยังไม่หายป่วยผลงานลุ่มๆ ดอนๆ มาตลอด 6 เกมหลังสุดในทุกรายการเก็บชัยได้เพียง 2 เกม เสมอ 1 เกม และแพ้ไปถึง 3 เกม ทำให้อันดับในลีกหลุดวงโคจรมาไกลรั้งอยู่ที่ 6 และยังมีโอกาสตกเหวลงไปลึกเรื่อยๆ หากบรรดาแข้งตัวเก่งของทีมยังโชว์ฟอร์มเก่งกันออกมาไม่ได้อยู่แบบนี้ ด้านผลงานนัดล่าสุดเกือบม้วยคารังอีกแล้วยังดีที่ช่วงท้ายเกมมายิงประตูคืนได้ทำให้เปิดรังไล่เจ๊าแบ่งคะแนนกับ ฮอฟเฟ่นไฮม์ ได้แบบฉิวเฉียด 2-2 สำหรับคสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมกำลังมีปัญหาอย่างหนักในแนวรับเนื่องจากบรรดาตัวรับอย่าง โรมัน เบอร์กี้, ดาน-อาแซล ซากาดู, มาร์เซล ชเมลเซอร์ และ อักเซล วิตเซล ต่างยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บที่คอยรบกวนทั้งหมด

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมไม่เคยลงสนามเจอหน้ากันกว่า 10 ปีเข้าไปแล้ว ซึ่งเกมนัดหลังสุดที่เจอกันจบลงด้วยผลงานเสมอกันไป หากว่ากันด้วยชื่อชั้นของทีมคอบอลคงคุ้นชินกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่โลดแล่นอยู่ในฟุตบอลรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก มากกว่า ส่วนทาง เซบีย่า จะเห็นภาพว่าเป็นทีมเทพรายการถ้วยน้องเล็กยูฟ่า ยูโรป้า ลีก แต่หากวัดกันที่ฟอร์มการเล่นในช่วงนี้ยังไม่เห็นว่าเจ้าบ้านจะพลาดท่าได้อย่างไร อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าทีมจากแดนกระทิงดุกำลังร้อนแรงเหลือเกินไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้ว แถมทั้งหมดต่างจบลงด้วยการคว้าชัยชนะได้ทั้งสิ้น ยิ่งไปกว่านั้นเกมรับที่เป็นจุดแข็งของทีมกำลังเข้าฝักสุดๆ 9 เกมหลัง เก็บมาได้ถึง 8 คลีนชีท พร้อมเสียไปเพียงแค่ประตูเดียวเท่านั้น จะมีจุดอ่อนซักเล็กน้อยที่ไม่มีตัวจี๊ดทางริมเส้นอย่าง ลูคัส โอคัมโปส เท่านั้น แต่ว่าทางผู้มาเยือนจากเยอรมันกำลังมีปัญหาจริงๆ โดยเฉพาะทางด้านหลังบ้านที่นักเตะไม่ค่อยพร้อมซักเท่าไหร่ ทำให้ 8 เกมหลังสุดทัพเสือเหลืองโดนสอยตาข่ายทุกเกม เชื่อว่าเกมนี้ก็คงไม่รอดต้องมาลุ้นว่าเกมนี้จะโดนมากหรือน้อยแค่นั้นเอง ทางด้านแนวรุกที่เป็นจุดเด่นของทีมยังถือว่ามีพิษสงอยู่รอบด้านไม่เปลี่ยน ซึ่งเมื่อไปดูที่สถิติจริงๆก็ถือว่าเอาเรื่องไม่น้อยไม่ว่าทีมจะมีช่วงแย่แค่ไหนแต่นัดสุดท้ายที่ทัพเสือเหลืองยิงประตูไม่ได้ต้องมองย้อนไปถึง 28 เกมก่อนหน้านี้เลยทีเดียว ดังนั้นก็มีโอกาสสูงที่ผู้มาเยือนจะบุกมายิงเก็บความได้เปรียบออกไปซักประตู แต่จากแนวรับสุดอ่อนแอของทีมเยือนบวกกับทีมยังไม่มีผู้นำทางที่แท้จริงตัวผู้จัดการทีมยังใช้แค่กุนซือขัดตาทัพเท่านั้น จึงคิดว่าว่าเป็นเรื่องยากมากที่ เซบีย่า จะพลาดท่าแพ้ในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – อเล็กซ์ บีดาลเซร์จี้ โกเมซดิเอโก้ คาร์ลอสคาริม เรกิ๊ค – อิวาน ราคิติชเนมานย่า กูเดลย์โอลิเวอร์ ตอร์เรส – มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้อเลฮานโดร โกเมซลุค เดอ ยองก์

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (4-2-3-1) : มาร์วิน ฮิตช์ (GK)  เอ็มเร่ ชานมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์มานูเอล อคานจีราฟแอล แกร์เรโร่  โธมัส เดลานี่ย์จู้ด เบลลิ่งแฮม  ยูเลี่ยน บรันท์โจวานนี่ เรย์น่าจาดอน ซานโช่ – เออร์ลิง ฮาแลนด์

ผลสกอร์ที่คาด : เซบีย่า 2 – 1 ดอร์ทมุนด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้