Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล มัคคาบี้ เทล อาวีฟ vs ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล มัคคาบี้ เทล อาวีฟ vs ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล มัคคาบี้ เทล อาวีฟ vs ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้ายนัดแรก เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่างทีมจากลีกอิสราเอล มัคคาบี้ เทล อาวีฟ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ทีมจากลีกยูเครน โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น.หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ณ สนาม บลูมฟิลด์ สเตเดี้ยม เมืองเทล อาวีฟ ประเทศอิสราเอล

เจ้าบ้าน มัคคาบี้ เทล อาวีฟ ลูกทีมของเทรนเนอร์รักษาการณ์ พาทริค ฟาน ลูเวิน โชว์ฟอร์มในลีกได้อย่างยอดเยี่ยมยังมีลุ้นแชมป์ได้แบบยาวๆ รั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง มีแต้มตามหลังจ่าฝูงเพียงแค่สองแต้ม แต่ไม่รู้ภาพรวมในการเล่นจะเปลี่ยนไปมากแค่ไหน ที่เห็นได้ชัดเจนคือเน้นความแน่นอนมากขึ้นเพราะตั้งแต่กุนซือรายนี้เข้ามารับงานยังไม่พลาดท่าพ่ายในลีกแม้แต่เกมเดียว ผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้รอบแบ่งกลุ่มนั้นผ่านเข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม ด้านการลงสนามเกมล่าสุดนั้นบุกเฉือนชนะ ฮาโปเอล คฟาร์ ซาบา แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เอยาล โกลาซ่า, เอเดน คาร์เซฟ, อูรอส นิโคลิช และ โยนาธาน โคเฮน ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โยนาธาน โคเฮน แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่กดไปแล้ว 9 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน ชักตาร์ โดเน็ตส์ก ภายใต้การคุมทัพของผู้จัดการทีมจอมเก๋า หลุยส์ กาสโตร รักษามาตรฐานในบอลลีกได้ค่อนข้างน่าพอใจมีลุ้นแชมป์ลีกอยู่แบบยาวๆ เพราะมีแต้มตามหลังจ่าฝูงเพียงแค่สามแต้ม เกมรุกยังคงโดดเด่นดุดันจากการที่ตัวรุกแต่ละคนทักษะจัดจ้านยากจะหยุด แต่เกมรับยังคงไว้ใจไม่ได้หากเจอกับทีมในระดับเดียวกันก็พร้อมแจกโชคได้อยู่เสมอ ผลงานในบอลยุโรปปีนี้ไม่น่าพอใจเอาเสียเลยตกรอบมาจากศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก เพราะสู้เพื่อนร่วมหลุ่มที่เหนือกว่าไม่ไหวจนต้องมาลุ้นต่ออายุในถ้วยนี้ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเจ๊า โคลอส โควาลิฟก้า แบบไร้สกอร์ นับว่าเป็นอีกหนึ่งนัดที่ทำแต้มหล่นแบบน่าเขกกะโหลก สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มักซิม มาลายเชฟ และ เดนตินโญ่ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย รวมไปถึง วลาดีสลาฟ วาคูล่า ที่ติดโทษแบน ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าชัยให้ทีมได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อลัน พาทริค กองกลางสาระพัดประโยชน์ที่กดไปแล้ว 4 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมไม่เคยโคจรเจอกันมาก่อนในบอลระดับทวีป เจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้ คงอาศัยความแน่นอนในการเล่นเป็นที่ตั้ง เพราะกุนซือคนใหม่นั้นเป็นบอลที่ค่อนข้างเน้นผลไม่ค่อยเปิดหน้าแลกแบบบ้าเลือดเหมือนแต่ก่อน อาจเป็นเพราะรู้ถึงจุดอ่อนของเกมรับตัวเองดีว่ายังมีช่องโหว่ให้ต้องแก้ไขอีกพอสมควร อย่างไรก็ตามพวกเขาอาจมีใจกังวลเรื่องผลงานในบอลลีกอยู่พอสมควร เนื่องจากภารกิจหลักเหมือนจะตั้งเป้าไปที่ความสำเร็จในประเทศเอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรก แท็คติกน่าจะมาแบบกั๊กๆ เล่นไปตามจังหวะไม่เร่งร้อน ส่วนทางผู้มาเยือนคงมาเล่นตามเกมของตัวเองด้วยการเน้นเกมรุก แต่ไม่บุกแบบเต็มตัวจนปล่อยให้แนวรับขึ้นมาดันสูงเพราะต้องระวังจังหวะเคาน์เตอร์แอทแทคของเจ้าถิ่น เป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจอัดกลางมาเต็มเหนี่ยวเพื่อหวังชิงพื้นที่กลางสนามเพื่อครองเกมให้เหนือกว่า แล้วค่อยนวดไปเรื่อยๆ อาศัยความสามารถเฉพาะตัวที่เหนือกว่าของผู้เล่นโจมตีจากทุกทิศทุกทาง ท้ายที่สุดแล้วมั่นใจว่าเจ้าบ้านน่าจะยันตัวรุกของอาคันตุกะที่ยากจะประกบไว้อยู่และคงพ่ายคาถิ่นไปเพราะไม่เน้นในรายการนี้เท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มัคคาบี้ เทล อาวีฟ (4-2-3-1) : ดานิเอล เทเนนเบาม์ (GK) – อันเดร เกรัลเดส, เอธาน ตีบิ, หลุยส์ เอร์นานเดซเอ็นริก ซาโบริต – เชราน เยนิ, ดอร์ เปเร็ตซ์แดน ไบตอน, โยนาธาน โคเฮน, ทาล เบน ฮาอิม – อเล็กซานดาร์ เปซิช

ชักตาร์ โดเน็ตส์ก (4-2-3-1) : อันเดรีย ปียาตอฟ (GK) – โดโด้วิตาโอเซอร์เกย์ ควิตชอฟมายโคล่า มัตวีเยนโก้ – ตาราส สเตปาเนนโก้อลัน พาทริค – เยฟเฮน โคโนปลียันก้ามาร์ลอสไทสัน – จูเนียร์ โมราเอส

ผลสกอร์ที่คาด : มัคคาบี้ เทล อาวีฟ 1 – 3 ชักตาร์ โดเน็ตส์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้