Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล วูล์ฟแฮมป์ตัน vs ลีดส์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่เปิดหัวนัดสุดสัปดาห์ เป็นการปะทะกันของทีมอันดับที่ 12 “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ยูงทองลีดส์ ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 11 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม โมลินิวซ์ สเตเดี้ยม เมืองวูล์ฟแฮมป์ตัน ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส โปรเจ็คท์การรวมสตาร์โปรตุเกสเพื่อซื้ออนาคตนั้นดูไม่เข้าท่าเอาเสียเลย พอตัวหลักแค่ไม่กี่คนเจ็บไปแบบยาวๆ พาทีมเป๋แบบสุดกู่ไร้ทางแก้ ท่าทางซีซั่นนี้คงทำได้แค่ประคองตัวไม่ให้หล่นไปในโซนแดงในการลุ้นหนีตกชั้นเท่านั้น โอกาสลุ้นพื้นที่ยุโปรเหมือนปีก่อนๆ นั้นลืมไปได้เลย ค่อยมาตั้งหลักกันใหม่ในซีซั่นหน้า ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกที่บุกถอนแค้น “นักบุญเซาแธมป์ตัน ถึงรังแบบสุดมัน 2-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ดาเนียล โพเดนซ์, วิลลี่ โบลี่, ราอูล ฆิเมเนซ และ เรนาต ดาดาชอฟ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย รูเบน เนเวส ตัวคุมจังหวะแดนกลางที่คอยขับเคลื่อนเกมทั้งรุกและรับ

ทีมเยือน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่ทำทีมในสไตล์เอนเตอร์เทนบุกแบบบ้าเลือดเอาใจแฟนบอล แต่ดูท่าว่าต้องเพิ่มความรัดกุมในแนวรับอย่างเร่งด่วน เพราะไม่อย่างนั้นจะทำแต้มหล่นรายทางไปเรื่อยๆ ทั้งที่รูปเกมนั้นไม่ได้เป็นรองคู่แข่งเลย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล แบบสู้ได้ดีแล้ว 2-4 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โรบิน คอช, ดีเอโก้ ยอเรนเต้, คาลวิน ฟิลลิปส์, อดัม ฟอร์ชอว์, เอียน โพเวด้า, เกตาโน่ เบราร์ดี้ และ โรดรีโก้ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าสามแต้มในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย แพทริค แบมฟอร์ด ดาวยิงเท้าคมที่พร้อมปล่อยหมัดน็อคคู่แข่งได้ในทุกจังหวะที่ได้ซัดด้วยซ้ายข้างถนัดแบบเข้าข้อ

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทางฝั่ง วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่บุกไปหยิบสามแต้มออกมาจากถิ่นของ ยูงทอง แบบเฉียดฉิวด้วยสกอร์ 1-0 ซึ่งนัดนี้ หมาป่า ที่ได้กลับมาเฝ้ารังอาจจะใช้แท็คติกแบบเดิมคือเน้นเล่นตามจังหวะดึงเทมโป้ให้คู่แข่งหงุดหงิด ไม่เร่งร้อนทำเกมบุกครองบอลไปเรื่อยๆ จนกว่าช่องจะเปิด แล้วค่อยอาศัยจังหวะฉวยโอกาสโจมตีแบบไม่ให้ทันตั้งตัว เนื่องจากหากเปิดหน้าแลกสภาพทีมตอนนี้แนวรุกไม่อำนวยเอาเสียเลย นาทีนี้คงต้องหวังพึ่งกองกลางที่เป็นจุดแข็งช่วยยึดพื้นที่ให้ทีมกุมความได้เปรียบเอาไว้ก่อน ส่วนทางผู้มาเยือนไม่มีอะไรต้องคิดมากหลังจากเพิ่งแพ้มาจึงจำเป็นต้องล่าแต้มมาชดเชยที่ขาดหายไป แน่นอนว่าพวกเขาจะมาบุกแบบถวายหัวสุดตัวชวนเจ้าถิ่นทะเลาะแลกหมัดให้รู้ดำรู้แดงตั้งแต่เสียงนกหวีดเริ่มดังขึ้น เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเหมือนว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส จะแอบขี่อยู่เล็กน้อยตามหน้าเสื่อ แต่ด้วยความเห็นส่วนตัวขอมองว่าแนวรุกของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ที่เล่นได้อย่างหลากหลายและมีอาวุธเด็ดมากกว่าจะบุกมาล้างแค้นเก็บสามแต้มออกไปได้แบบสบายๆ เนื่องจากแนวรับของเจ้าถิ่นนาทีนี้ชอบมีความผิดพลาดเกิดขึ้นบ่อยครั้งยามเจอกับบอลเพรสซิ่งเร็วอันเป็นสิ่งที่แพ้ทางแบบสุดๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาทริซิโอ (GK) – เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์คอเนอร์ คัวดี้โรแม็ง ซาอิสส์ – เนลสัน เซเมโด้รูเบน เนเวสชูเอา มูตินโญ่, จอนนี่ กาสโตร – อดาม่า ตราโอเร่วิลเลี่ยน โฆเซ่เปโดร เนโต้

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : อิลลัน เมส์ลิเยร์ – เจมี่ แชคเคิลตัน, ลุค เอย์ลิง, เลียม คูเปอร์, เอซกาน อลิโอสกี้  ปาสคาล สตรูอิกค์ ราฟินญ่าสจ๊วต ดัลลัส, มาเตอุสซ์ กลิค, แจ๊ค แฮร์ริสัน  แพทริค แบมฟอร์ด

ผลสกอร์ที่คาด : วูล์ฟแฮมป์ตัน 1 – 3 ลีดส์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้