Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แบรสต์ vs โอลิมปิก ลียง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล แบรสต์ vs โอลิมปิก ลียง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

0
วิเคราะห์บอล แบรสต์ vs โอลิมปิก ลียง ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส คู่เปิดหัวนัดที่ 25 ในช่วงสุดสัปดาห์ เป็นการโคจรมาพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 12 แบรสต์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “โอแอลโอลิมปิก ลียง ทีมอันดับที่ 3 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งคู่จะลงสนามปะทะกันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 19 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สต๊าด ฟร็องซิส-เลอ เบล เมืองแบรสต์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น แบรสต์ ลูกทีมของ โอลิวิเย่ร์ ดัลโลกลิโญ่ โชว์ฟอร์มในฤดูกาลนี้ได้ออกแนวกระท่อนกระแท่นไม่มีมาตรฐานที่ไว้ใจได้ วันไหนเข้าฝักก็สู้ได้ทุกทีมวันไหนออกทะเลก็เล่นเหมือนโยนเกมไม่เอาอะไรเลย จุดเด่นยังอยู่ที่เกมรุกยามเฝ้ารังที่ดุดันน่าเกรงขามแต่เกมรับนั้นเหมือนเสี่ยงดวงว่าจะพลาดเมื่อไหร่ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ไปถึง 2 นัด เก็บได้เพียง 5 แต้ม ถือว่าไม่น่าพอใจเอาเสียเลย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเจ๊า “ตราหมาลีลล์ แบบไร้สกอร์ เอาตัวรอดมาได้อย่างหืดจับ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เดอนีส แบ็ง กองหลังที่ยังไม่หายเจ็บเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟร็องค์ โอโนราต์ แนวรุกตัวพริ้วที่กดไปแล้ว 7 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน “โอแอล” โอลิมปิก ลียง ภายใต้การกุมบังเหียนของ รูดี้ การ์เซีย ก้าวขึ้นมาเป็นหนึ่งในแคนดิเดตลุ้นแชมป์ได้แบบเต็มตัวในซีซั่นนี้หลังมีแต้มตามหลังจ่าฝูงแค่สามแต้มเท่านั้น นักเตะสามารถโฟกัสแค่บอลลีกแบบเต็มที่เพราะไม่มีโปรแกรมบอลยุโรปให้ต้องพะวง ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 4 นัดติดต่อกัน ก่อนที่จะยางแตกพ่ายคารังให้กับ มงต์เปลลิเยร์ คารังแบบเหนือความคาดหมาย 1-2 เก็บไปถึง 12 แต้ม ถือว่าฟอร์มแรงไม่เบา สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติโทษแบนรบกวนใจแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมในการแก้ตัวล่าชัยชนะได้ทั้งหมดซึ่งจะนำทัพมาโดย เมมฟิส เดอปาย แนวรุกตัวแบกที่กดไปแล้วถึง 13 ประตูในปีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด อย่างไรก็ตามหากมองให้ลึกลงไปในข้อมูลข้างต้นจะเห็นว่า แบรสต์ ไม่ปราชัยให้กับ โอแอล ในรังของตัวเองมาแล้วสามนัดติดต่อกัน ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่เพราะทาง แบรสต์ ขึ้นชื่ออยู่แล้วว่าเก่งในบ้านเหมือนมีพลังเสริมสามารถสู้ได้ทุกทีม จุดเด่นอยู่ที่เกมรุกที่เล่นได้อย่างดุดันเร้าใจ แต่เกมรับต้องจัดระเบียบให้ดีขึ้นลดความผิดพลาดส่วนบุคคลลง ส่วนทางผู้มาเยือนปีนี้ล่าแชมป์ลีกแบบเต็มตัว เกมรุกจัดจ้านไม่แพ้ใครจากการที่แนวรุกแดนบนสามตัวชงเองกินเองได้ทั้งหมด แนวรับหากไม่เจอของแข็งในระดับเดียวกันก็เก็บกินได้ไม่ยาก เมื่อเทียบองค์ประกอบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วเหมือนว่า โอแอล จะดูเหนือกว่าอยู่นิดๆ แต่ด้วยการที่ แบรสต์ ได้เฝ้ารังเชื่อเหลือเกินว่าพวกเขาย่อมไม่ยอมโดนลูบคมง่ายๆ อย่างแน่นอน ท้ายที่สุดแล้วมั่นใจว่ารูปเกมนัดนี้จะเปิดแลกอาวุธกันแบบหมัดต่อหมัดและมีโอกาสสูงที่น่าจะลงเอยด้วยการแบ่งแต้มกันไปแบบสมานฉันท์

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แบรสต์ (4-3-3) : เซบาสเตียง ซีบัวส์ (GK) – โรนาแอล ปิแอร์-กาเบรียลแบร็งดอง ชาร์กดงเนต์คริสโตฟ เอแรลล์โรแม็ง แปร์โรด์ – ฮาริส เบลเกบลาฌอน ลูคัสปอล ลาสน์ – ฟร็องค์ โอโนราต์สตีฟ มูนี่ย์โรแม็ง ฟาฟร์ 

โอลิมปิก ลียง (4-3-3) : แอนโธนี่ โลเปส (GK) – เลโอ ดูบัวส์มาร์เชโล่ซินาลี่ ดิโอม็องด์แม็กซ์เวล กอร์กเน่ต์  ลูคัส ปาเกต้าติอาโก้ เมนเดสฮุสเซม อาอูอาร์ – ติโน่ คาเดแวร์เมมฟิส เดอปายคาร์ล โตโก เอคัมบี้

ผลสกอร์ที่คาด : แบรสต์ 1 – 1 โอลิมปิก ลียง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้