Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs ซามพ์โดเรีย ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs ซามพ์โดเรีย ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs ซามพ์โดเรีย ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์คู่เปิดหัวประจำวันเสาร์ เป็นการวัดแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 7 “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ เปิดสนามเหย้า สตาดิโอ โอลิมปิโก ต้อนรับการมาเยือนของ “ลา ซามพ์” ซามพ์โดเรีย ทีมอันดับที่ 10 ของตารางคะแนน ณ ขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 21.00 น. ณ กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ภายใต้การกุมบังเหียนของ ซิโมเน่ อินซากี้ ยังคงทำทีมแบบบอลเอนเตอร์เทนเน้นเกมบุกเพื่อกลบเกลื่อนจุดอ่อนในเกมรับเนื่องจากมีแต่ตัวประสบการณ์สูงความเร็วต่ำคอยคุมแผงหลัง เวลาเจอกับคู่แข่งที่มีแนวรุกความเร็วจัดมักจะพลาดท่าเสียทีเป็นประจำ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 4 นัดติดต่อกันและเพิ่งพลาดท่าในเกมล่าสุดที่บุกพ่าย “งูใหญ่อินเตอร์ มิลาน แบบต้านไม่ไหว 1-3 เก็บไปถึง 12 แต้ม ถือว่าน่าพอใจอย่างมาก สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน โธมัส สตราโคช่า, ลุยซ์ เฟลิเป้ และ สเตฟาน ราดู รวมไปถึง เวสลี่ย์ ฮูดท์ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลือครบโควต้า นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ชิโร่ อิมโมบิเล่ ดาวยิงตัวแบกที่เตรียมล่าประตูเรียกความมั่นใจหลังฟอร์มฝืดมาในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย ลูกทีมของ “ทิงเกอร์แมน” เคลาดิโอ รานิเอรี่ ทำได้แค่ประคองตัวไปนัดต่อนัด มักจะเก่งกับทีมที่พวกเขาเป็นต่อแต่พอเวลาดวลกับทีมที่พวกเขาเป็นรองก็ไปเน้นตั้งรับ แล้วสุดท้ายก็ลงเอยด้วยการโดนบดเอาชัยไปแบบสู้ไม่ไหว ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด คว้าไป 10 แต้ม ถือว่าอยู่ในช่วงที่กำลังรันแต้มอย่างต่อเนื่อง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่เปิดรังเฉือนชัยเหนือ “ม่วงมหากาฬฟิออเรนติน่า แบบหืดจับ 2-1 สภาพความพร้อมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แตหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เกอิต้า บัลเด้ แนวรุกตัวพริ้วที่เพิ่งกดประตูมาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด แน่นอนว่าเกมนี้เจ้าบ้านย่อมต้องการแก้ตัวจากความพ่ายแพ้แบบหมดรูปต่อจ่าฝูงในเกมลีกนัดล่าสุด แนวรุกที่เคยเป็นจุดขายนั้นโดนเก็บกินจนเสียรังวัดแถมแนวรับก็โดนเผาจนหมดรูป แท็คติกนัดนี้คงเน้สไตล์ถนัดคือเปิดเกมบุกปูพรมใส่ตคั้งแต่เสียงนกหวีดดังขึ้นจนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือนที่รู้ตัวดีกว่าศักยภาพของนักเตะเป็นรอง เป็นธรรมชาติของกุนซือของพวกเขาที่มักจะเน้นเกมรับอยู่เสมอยามเจอสถานการณ์เช่นนี้ แต่มักจะไม่ได้ผลเพราะมักจะพลาดเสียประตูไปก่อนเป็นประจำ พอมาเน้นรุกในช่วงท้ายกลายเป็นเปิดช่องโหว่ให้โดนยิงเพิ่ม ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่าเกมนี้จะเป็นงานง่ายของ อินทรีฟ้าขาว ที่จะเก็บสามแต้มไปได้แบบสบายๆ ด้วยการอาศัยความดุดันของแนวรุกที่บุกได้อย่างหลากหลายยากจะจับทางได้

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลาซิโอ (3-5-2) : เปเป้ เรน่า (GK) – มาเตโอ มูซัคคิโอฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ปาทริค – มานูเอล ลาซซารี่เซอเก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้อดัม มารูซิช – ชิโร่ อิมโมบิเล่ฮัวกิน คอร์เรอา

ซามพ์โดเรีย (4-4-1-1) : เอมิล เอาเดโร่ (GK) – บาร์ตอสซ์ เบเรสซีนสกี้มายะ โยชิดะโอมาร์ คอลลี่ย์ตอมมาโซ่ เอาเจลโล่ – มิคเกล ดามส์การ์ดอาเดรียน ซิลวามอร์เท่น ธอร์สบี้ยาคุบ ยังค์โต้ – กัสตอน รามิเรซ  เกอิต้า บัลเด้ 

ผลสกอร์ที่คาด : ลาซิโอ 3 – 1 ซามพ์โดเรีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้