Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เจนัว vs เวโรน่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล เจนัว vs เวโรน่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล เจนัว vs เวโรน่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาล 2020/21 เกมนัดสุดสัปดาห์คู่รองสุดท้ายวันเสาร์ ลงเล่นกันที่สนาม ลุยจิ แฟร์ราริส สเตเดี้ยม เมืองเจนัว ประเทศอิตาลี ในช่วงเที่ยงคืนของคืนวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมอันดับที่ 11 “กริโฟเน่” เจนัว เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ เฮลลาส เวโรน่า ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าถิ่น “กริโฟเน่” เจนัว ลูกของ ดาวิเด้ บัลลาร์ดินี่ หลังเข้ามารับตำแหน่งก็พาทีมเร่งฟอร์มขึ้นมาได้อย่างน่าชื่นชม เน้นความเหนียวแน่นในเกมรับเพื่อรอปล่อยหมัดน็อคแบบดอกเดียวจบ ซึ่งใช้ได้ผลอย่างยิ่งด้วยการไต่อันดับจากท้ายตารางขึ้นมาอยู่กลางตารางได้แล้ว ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัดและเสมอ 2 นัด เก็บไปถึง 11 แต้ม ถือว่ากำลังห้าวแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกแดนมักกะโรนีที่บุกเสมอ “กระทิงหิน” โตริโน่ แบบสุดง่วง 0-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดาวิเด้ บิราสคี่คริสเตียน ซาปาต้า และ ฟรานเชสโก้ คาสซาต้า ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สามราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมได้แบบไร้กังวล นำทัพมาโดย มัตเตีย เดสโตร ดาวยิงจอมแกร่งที่กดไปแล้ว 9 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน เฮลลาส เวโรน่า ภายใต้การคุมทัพของ อีวาน ยูริช อาศัยสไตล์บอลเกมรับแบบตีหัวเข้าบ้านไล่เก็บแต้มมาเรื่อยๆ ประคองตัวอยู่กลางตารางได้อย่างน่าชื่นชมทั้งที่ไม่มีสตาร์ตัวแบกทีม นักเตะที่ได้โอกาสลงเล่นต่างช่วยกันวิ่งสู้ฟัดอย่างไม่มีลดละ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปแค่ 6 แต้ม ถือว่าฟอร์มกำลังดร็อปลงมาพอสมควร ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านแซงชนะ “จัลโล่บลู” ปาร์ม่า แบบสุดมัน 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เฟเดริโก้ เช็คเครินี่, พาเวล ดาวิโดวิชซ์, มาร์โก เบนาสซี่, เอ็ดดี้ ซัลเซโด้, อันเดรีย ฟาวิลลี่ และ นิโคล่า คาลินิช ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นกำลังสำคัญช่วยทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย มัตเตีย ซัชคานี่ กองกลางตัวเก่งที่พ้นโทษแบนกลับมาบัญชาเกมได้ในนัดนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัด และแพ้ 1 นัด ยิ่งในชั่วโมงนี้พวกเขากำลังห้าวไม่แพ้ใครในเกมลีกมาแล้ว 6 เกมติดต่อกัน นับเป็นงานของคู่ต่อสู้ที่จะต่อกรด้วยจริงๆ การเล่นอันเหนียวแน่นและวางแท็คติกอย่างเฉียบคมของกุนซือใหม่นั้นใช้งานทรัพยากรของทีมได้อย่างคุ้มค่าลงตัว แนวรุกแม้จะไม่ได้ดุดันแต่ก็มีประสิทธิภาพในช่วงเวลาตัดสินเกม ส่วนทางผู้มาเยือนจุดเด่นคือความใจสู้ไม่มียอมแพ้ง่ายๆ ต่อให้โดนเปิดแผลไปก่อนก็มักจะมีแรงฮึดพลิกกลับมาเอาแต้มจากจังหวะฉาบฉวยได้บ่อยครั้ง แต่เกมนี้น่าเป็นห่วงเรื่องขุมกำลังที่มีผู้เล่นบาดเจ็บมากมายจนเหลือตัวให้ใช้งานจำกัด เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ โดยรวมแล้วเหมือนว่าเจ้าบ้านดูเหนือกว่าเล็กน้อย อย่างไรก็ตามขอแอบเอาใจช่วยบอลเหนียวอย่าง เวโรน่า ว่ายังมีดีพอที่จะบุกมาเก็บอย่างน้อยหนึ่งแต้มได้ในนัดนี้ด้วยการอาศัยการฉวยโอกาสปล่อยทีเด็ดจากจังหวะฉาบฉวย บวกกับความใจสู้ที่แสดงให้เห็นมาหลายนัดในยามที่ทีมเข้าตาจน

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เจนัว (3-5-2) : มัตเตีย เปริน (GK) – อันเดรีย มาชิเอลโล่อิวาน ราโดวาโนวิชโดเมนิโก้ คริสชิโต้  ดาวิเด้ ซัปปาคอสต้ามิฮา ไซจ์สนิโคโล โรเวลล่าเควิน สตรอทมันเลนนาร์ท ซีบอร์ร่า – โกรัน ปานเดฟมัตเตีย เดสโตร

เฮลลาส เวโรน่า (3-4-2-1) : มาร์โก ซิลเวสตรี (GK) – เมิร์ต เซตินโคราย กึนเทอร์มัตเตโอ โลวาโต้ – เฟเดริโก้ ดิมาร์โก้อาเดรียง ตาเมซมิเกล เวโลโซ่ดาร์โก้ ลาโซวิช – มัตเตีย ซัชคานี่อันโตนิน บารัค – เควิน ลาซานญ่า

ผลสกอร์ที่คาด : เจนัว 1 – 1 เวโรน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้