Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล แอตเลติโก มาดริด vs เลบานเต้ ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 24 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาดวลแข้งกันอีกครั้งระหว่าง “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด จ่าฝูงของตารางเปิดสนาม เอสตาดิโอ ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ต้อนรับการมาเยือนของ “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ทีมอันดับที่ 11 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะสนามทำการแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ เวลา 22.15 น. ที่กรุงมาดริด ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “ตราหมี” แอตเลติโก มาดริด ช่วงหลังเครื่องที่ร้อนแรงเริ่มออกอาการกระตุกเป็นระยะมีทำแต้มหล่นหายไปบ้าง โดยผลงาน 5 เกมหลังเก็บชัยชนะได้ 3 เกมและเสมอ 2 เกม ซึ่งเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเป็นอีกเกมที่แต้มหายไปเมื่อทำได้แค่บุกไปเสมอกับ “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ 1-1 ทำให้คะแนนไม่ค่อยคืบหน้าไปไหนมีอยู่ 55 คะแนน ยังคงยึดตำแหน่งจ่าฝูงของลีกได้อย่างเหนียวแน่น แต่หลังเริ่มร้อนๆ แล้วเมื่อโดน “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด ไล่มาใกล้ขึ้นเรื่อยๆ เหลือ 6 คะแนนแล้ว โดยช่วงนี้ทัพตราหมีไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บแม้แต่คนเดียว แต่จะไปหนักที่ปัญหาอื่นๆแทนทั้งเรื่องนักเตะโดนแบนที่มีอยู่ถึง 3 ราย คีแรน ทริปเปียร์, ซาอูล ญีเกซ และ สเตฟาน ซาวิช รวมไปถึงปัญหาผู้เล่นที่โชคร้ายไปติดโควิด-19 อีก 3 รายคือ มูสซ่า เด็มเบเล่, โธมัส เลอมาร์ และ เฮคตอร์ เอร์เรร่า 

ทีมเยือน “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ เป็นทีมที่แพ้ยากในช่วงหลัง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องดีเท่าไหร่เมื่อแนวรุกของทีมไม่ค่อยทำงานทำให้ส่วนใหญ่เก็บได้เพียงแค่ผลเสมอเท่านั้น โดยสถิติ 5 เกมหลังสุดของทีมในทุกรายการเก็บชัยมาครองได้ 1 เกม เสมอ 3 เกมและแพ้อีก 1 เกม ซึ่งนัดล่าสุดอย่างทัพค้างคาวน้อยทำแสบเปิดบ้านแบ่งคะแนนกับ “ตราหมีแอตเลติโก มาดริด 1-1 ส่วนสถานการณ์บนตารางคะแนนของพวกเขาเวลานี้ไม่ดีไม่แย่รั้งอยู่ที่ 11 ของลีก สำหรับเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด นิโคล่า วุคเซวิช, กอนซาโล่ เมเลโร่ และ โฆเซ่ กัมปาน่า

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้จะเป็นครั้งที่สองที่พวกเขาจะได้ดวลแข้งกันอีกครั้งในรอบสัปดาห์ โดยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เลบานเต้ เอาอยู่ทำให้แบ่งคะแนนมาได้ ให้ได้ชัดว่าทัพค้างคาวน้อยไม่ได้เป็นทีมที่จะเคี้ยวได้ง่ายๆ แม้พลังเกมรุกจะไม่ดุดัน แต่เมื่อต้องมาเล่นเกมที่เน้นการตั้งรับเป็นโซนก็ยังถือว่าทำได้ดี ด้านตราหมีช่วงหลังยังไม่แพ้ใครก็จริงแต่ต้องออกแรกหืดทุกนัดกว่าจะมีคะแนนติดมือ ซึ่งปัญหาส่วนหนึ่งต้องยอมรับว่ามาจากการขาดหายไปของผู้เล่นตัวหลักหลายคนด้วยปัญหาเรื่องต่างๆ เกมนี้ทีมก็ยังขาดผู้เล่นเหล่านั้นและยังมีเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รออยู่อีก แต่จากช่องว่างระหว่างจ่าฝูงกับรองจ่าฝูงที่เริ่มขยับเข้าใกล้มาเรื่อยๆ ทำให้เกมนี้จำเป็นที่เจ้าบ้านจะต้องจัดเต็มชุดใหญ่เพื่อหวังเก็บ 3 คะแนนรักษาระยะห่างไว้ให้ได้เท่านั้น จากแรงจูงใจที่มากขึ้นบวกกับชื่อชั้นของผู้เล่นในทีมที่ยังดูดีกว่า หากเกมนี้ตั้งใจมาเล่นไม่ประมาทเสียประตูเร็วแบบเกมที่ผ่านมาก็มองว่า แอตเลติโก มาดริด น่าจะเอาตัวรอดเบียดคว้า 3 คะแนนมาครองได้แบบต้องออกแรงเหนื่อยกันซักหน่อย

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอตเลติโก มาดริด (4-4-2) : ยาน โอบลัค (GK)  ซิเม่ เวอร์ซัลจ์โก้เฟลิเป้ โฮเซ่ คิเมเนซมาริโอ เอร์โมโซ่  มาร์กอส ยอเรนเต้โกเก้เจฟเฟร่ย์ กอนด็อกเบียยันนิก การ์ราสโก้  อังเคล คอร์เรอาหลุยส์ ซัวเรซ 

เลบานเต้ (4-3-3) : ไอตอร์ เฟร์นานเดซ (GK) – ฆอร์เก้ มิรามอนเซร์คิโอ ปอสติโก้, โรแบร์โต้ ซัวเรซ เปียร์คาร์ลอส แกลร์ก – ฆอร์เก้ เด ฟรูตอสมิคาเอล เมลซ่าเนมานย่า ราโดย่าเอนิส บาร์ดี้ – โรเกร์ มาร์ติโฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส

ผลสกอร์ที่คาด : แอตเลติโก มาดริด 2 – 1 เลบานเต้

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้