Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs นาโปลี ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs นาโปลี ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs นาโปลี ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมนัดสุดสัปดาห์ หนึ่งในคู่ที่น่าจะเอนเตอร์เทนแฟนบอลได้มากสุด เป็นการโคจรมาเจอกันของทีมอันดับที่ 6 “เทพธิดา” อตาลันต้า เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “อัซซูร่านาโปลี ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยเกมนี้จะลงสนามปะทะกันในช่วงเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ อัตเลตี อัซซูร์รี ดิตาเลีย เมืองแบร์กาโม ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “เทพธิดา” อตาลันต้า ลูกทีมของ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ แม้ว่าจะไม่ร้อนแรงหมือนเมื่อซีซั่นก่อนที่เล่นได้อย่างห้าวเป้งสุดๆ แต่ยังคงประคองตัวอยู่ในพื้นที่ยุโรปได้ตามมาตรฐาน แถมมีทีเด็ดในการปลิดชีพทีมยักษ์ใหญ่อยู่เป็นประจำ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด เก็บไปแค่ 8 แต้ม ถือว่าอยู่ในช่วงฟอร์มแผ่วลงเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเชือด “ชาวเกาะกาญารี่ แบบเฉียดฉิว 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฮันส์ ฮาเตบอร์ ฟูลแบ็คคนสำคัญที่บาดเจ็บข้อเท้าเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าสามแต้มแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย หลุยส์ มูเรียล แนวรุกความเร็วสูงที่น่าจะได้โอกาสลงเป็นตัวจริงในเกมนี้ หลังเพิ่งลงมาเป็นซูเปอร์ซับยิงประตูชัยให้ทีมได้ในนัดที่ผ่านมา

ทีมเยือน “อัซซูร่า” นาโปลี ภายใต้การคุมทัพของ เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ฟอร์มโดยรวมยังผีเข้าผีออกวางใจไม่ค่อยได้ นัดไหนเข้าฝักก็สู้ได้ทุกทีมนัดไหนออกทะเลก็พร้อมแพ้ได้แบบไม่เลือกหน้าเช่นกัน ยังประคองตัวอยู่ในหัวตารางแบบถูไถ แอบลุ้นพื้นที่ถ้วยยุโรปถ้วยใหญ่ได้อยู่ลึกๆ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บไป 9 แต้ม ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ดี ด้านการลงเล่นเกมล่าสุดเป็นบอลยุโรปถ้วยเล็กช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกพ่าย กรานาด้า แบบน่าเสียดาย 0-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ดาวิด ออสปิน่า, คอนสแตตินอส มาโนลาส, เอลซิด ไฮซาจ, ดีเอโก้ เดมเม่, อีร์วิง โลซาโน่, อันเดรีย เปตานญ่า และ ดรีส์ เมอร์เท่นส์ ที่เข้าโรงหมออยู่เป็นหางว่าว รวมไปถึง คาลิดู คูลิบาลี่ และ ฟาอูซี่ กูล็อม ที่ติดเชื้อโควิด-19 นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลอเรนโซ่ อินซินเย่ ปีกกัปตันทีมที่พร้อมปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยทักษะอันเหลือร้าย

วิเคราะห์ก่อนเกม ซีซั่นนี้ทั้งสองทีมปะทะกันมาทั้งหมด 3 นัด ปรากฏว่าไม่มีทีมใดเหนือกว่ากันด้วยผลงานชนะ, เสมอ และแพ้อย่างละนัด ซึ่งถ้ามองลึกลงไปในข้อมูลข้างต้นจะเห็นได้ชัดว่าบอลคู่นี้ ออกแนวบ้านใครบ้านมันแบบชัดเจน คือทีมใดได้เล่นในถิ่นจะมีโอกาสเก็บชัยได้สูง เจ้าบ้านนาทีนี้ยังไม่มีโปรแกรมบอลยุโรปมากวนใจได้พักมาเต็มเหนี่ยวคงจะโฟกัสในบอลลีกได้มากขึ้น แนวรุกมีตัวเลือกให้ใช้งานหลากหลายแต่น่าเป็นห่วงเรื่องเกมรับที่มักจะพลาดเติมสูงแล้วลงไม่ทันอยู่บ่อยครั้ง ส่วนทางผู้มาเยือนกำลังเจอวิกฤติเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลักที่ขาดหายไปกว่าค่อนทีม ฟอร์มโดยรวมเลยเป๋แบบสุดๆ ต้องใช้เวลาปรับจูนแท็คติส์กับตัวที่เหลืออีกสักพัก เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วมั่นใจว่าเจ้าถิ่นน่าจะอาศัยความดุดันในเกมบุกบดเอาชนะผู้มาเยือนที่น่าจะล้าจากการเล่นเกมกลางสัปดาห์และจำเป็นต้องใช้ผู้เล่นชุดเดิมๆ ที่กรำศึกหนักมาอย่างต่อเนื่องไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อตาลันต้า (3-4-1-2) : มาร์โก สปอร์ติเอลโล่ (GK) – เบรัต ดิมซิติคริสเตียน โรเมโร่โฮเซ่ หลุยส์ ปาโลมิโน่ – บอสโก้ ซูตาโล่มาริโอ ปาซาลิชเรโม ฟรอยเลอร์โรบิน โกเซนส์ – มัตเตโอ เปสซิน่า – หลุยส์ มูเรียลดูวาน ซาปาต้า

นาโปลี (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เมเร็ท (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่อามีร์ ราห์มานี่นิโคล่า มัคซิโมวิชมาริโอ รุย – ติเอมูเอ้ บากาโยโก้ปิเอโตร เซียลินสกี้ – มัตเตโอ โปลิตาโน่ฟาเบียน รุยซ์ลอเรนโซ่ อินซินเย่  วิคเตอร์ โอซิมเฮน 

ผลสกอร์ที่คาด : อตาลันต้า 3 – 2 นาโปลี

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้