Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โอซาซูน่า vs เซบีย่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล โอซาซูน่า vs เซบีย่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล โอซาซูน่า vs เซบีย่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 24 ของซีซั่น คู่ปิดท้าย เป็นการดวลแข้งระหว่างทีมอันดับที่ 12 โอซาซูน่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เซบีย่า ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนในเวลานี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของคืนวันจันทร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ ประเทศสเปน

เจ้าบ้าน โอซาซูน่า ช่วงหลังทีมเริ่มเรียกสติกลับมาได้ ทำให้โชว์ฟอร์มเก่งให้ได้เห็นมากขึ้น 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามในลีกพวกเขาแพ้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้น ส่วนที่เหลือมีคะแนนติดมือมาได้ทั้งหมดทำผลงานชนะ 3 เสมอ 1 โดยสุดสัปดาห์ที่ผ่านมายังเล่นได้โดเด่นไม่เลือกบุกไปเฉือนเอาชนะ “ค้างคาวน้อย เลบานเต้ แบบหวุดหวิด 1-0 ส่งผลให้ทีมขยับหนีจากโซนท้ายตารางขึ้นมารั้งอยู่ที่ 12 ของตารางคะแนนได้แล้ว โดยมีอยู่ 25 คะแนน แต่ก็ยังไว้ใจไม่ได้เนื่องจากมีแต้มห่างจากโซนตกชั้นเพียงแค่ 4 คะแนนเท่านั้น ส่วนสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมจะขาด ฟาคุนโด้ รอนคาญ่า, ชีมี่ อาบีล่า, โจนี่ และ รูเบน มาร์ติเนซ

ทีมเยือน เซบีย่า เล่นกันได้อย่างแข็งแกร่งในช่วงหลังโดยเฉพาะเกมที่ต้องลงสนามในประเทศพวกเขาไม่แพ้ใครมา 9 เกมติดต่อกันแล้ว ทำให้ทีมยังอยู่ในอันดับที่ดีขึ้นมารั้งที่ 4 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้เวลานี้เก็บมาได้ 45 คะแนนจากการลงสนาม 22 นัด ตามหลังทีมรองจ่าฝูงอย่าง เรอัล มาดริด อยู่เพียง 4 คะแนนเท่านั้น แถมพวกเขายังลงแข่งน้อยกว่า 1 เกมอีกด้วย แต่เมื่อไปทัวร์รายการยุโรปเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาในรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก พวกเขากลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวังเปิดบ้านแพ้ให้กับ “เสือเหลือง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 2-3 ในเกมเลกแรกของการแข่งขัน สำหรับในเรื่องความพร้อมล่าสุดของทีมแม้จะต้องลงเล่นติดต่อกันแบบถี่ๆ สภาพโดยรวมก็ยังดูดีจะขาดเพียงแค่ มาร์กอส อคุนญา และ ลูคัส โอคัมโปส เท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม ด้วยคุณภาพทีมที่แตกต่างกันอย่างเห็นได้ชัดทำให้ผลงานการเจอกันของคู่นี้เป็นฝั่ง เซบีย่า ที่ข่มแหงได้อยู่ฝ่ายเดียวโดย 6 เกมหลังที่เจอกันเก็บชัยขชนะได้ถึง 5 เกมและเสมออีกหนึ่งเกม แต่ในเกมนี้มองว่าทางฝั่งเจ้าบ้านยังพอเห็นทางที่จะเก็บคะแนนได้บ้าง เนื่องจากช่วงหลังมานี้พวกเขากำลังเล่นกันได้อย่างมั่นใจ ทีมมีจุดเด่นเรื่องเกมรับที่คุมโซนได้อย่างเหนียวแน่น ซึ่งทางทีมเยือนไม่ได้เป็นทีมที่มีเกมรุกดุดันเท่าไหร่นัก แถมเกมนี้ผู้มาเยือนยังเสียเปรียบเรื่องความฟิตและจะขาดฟันเฟืองที่ขับเคลื่อนเกมรุกอย่าง ลูคัส โอคัมโปส อีกด้วย จึงมองว่าเกมนี้ทั้งสองทีมจะสู้กันได้อย่างสนุกสูสีด้วยระบบการเล่นที่รัดกุมไม่ได้ต่างกัน และกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นเหมือนกันอีกด้วย บอกได้เลยว่าแฟนบอลที่เลือกเชียร์ผู้มาเยือนจะต้องลุ้นกันหนักแน่นอน แต่จากชื่อชั้นก็ยังเชื่อว่ายังมีดีพอที่จะเบียดเอาชนะได้แบบหวุดหวิด ด้านเจ้าบ้านก็ไม่ได้ปิดประตูแพ้หากยังรักษาฟอร์มได้ต่อเนื่องยังพอมีมุมให้พวกเขามีคะแนนติดมือซักคะแนนได้เช่นกัน

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอซาซูน่า (4-4-2) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – นาโช่ บีดาลอาริดาน เอร์นานเดซดาบิด การ์เซียฆวน ครูซ – อินญีโก้ เปเรซฆอน มอนกาโยล่าลูคัส ตอร์โร่โรเบร์โต้ ตอร์เรส – โจนาธาน กาเยรี่รูเบน การ์เซีย

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – อเล็กซ์ บีดาลเซร์จี้ โกเมซดิเอโก้ คาร์ลอสคาริม เรกิ๊ค – อิวาน ราคิติชเนมานย่า กูเดลย์โอลิเวอร์ ตอร์เรส – มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้อเลฮานโดร โกเมซลุค เดอ ยองก์

ผลสกอร์ที่คาด : โอซาซูน่า 0 – 1 เซบีย่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้