Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs บาเยิร์น มิวนิค ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก ลงเล่นกันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ณ กรุงโรม ประเทศ เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมชื่อดังจากลีกอิตาลี “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ เปิดสนาม สตาดิโอ โอลิมปิโก ต้อนรับการมาเยือนของ “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่าจากลีกประเทศเยอรมัน

เจ้าถิ่น “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ อดีตขาประจำในเวทียุโรปที่เพิ่งกลับมามีแสงไฟส่องในเวทีนี้อีกครั้งในซีซั่นนี้ หลังหายหน้าหายตาไปนานพอสมควร ถือว่าคัมแบ็คได้อย่างน่าสนใจเลยทีเดียวเพราะผ่านเข้ารอบมาในฐานะรองแชมป์กลุ่ม เอฟ แล้วยังไม่เคยปราชัยให้ทีมในเลยในรอบแบ่งกลุ่มแม้แต่เกมเดียว จุดเด่นอยู่ที่ความดุดันในแนวรุกที่พร้อมเปิดหน้าแลกตรงๆ กับทุกทีม แต่แนวรับยังคงมีจุดบอดอยู่ที่จำเป็นต้องใช้ผู้เล่นอายุมากคอยคุมแผงหลัง จนหลายๆ ครั้งโดนนักเตะของคู่แข่งที่มีความคล่องตัวสูง พาทัวร์จนพังพาบแบบชินตา ซึ่งทางเทรนเนอร์อย่าง ซิโมเน่ อินซากี้ ก็ยังแก้ไม่ตกเสียที ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านบดเอาชนะ “ลาซามพ์ซามพ์โดเรีย แบบเฉียดฉิว 1-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โธมัส สตราโคช่า, ลุยซ์ เฟลิเป้, สเตฟาน ราดู และ อันเดรียส เปเรร่า ที่เข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงวัดแข้งกับแชมป์เก่าได้อย่างไร้กังวล โดยสตาร์ตัวความหวังที่เป็นที่พึ่งได้มากสุดในนาทีนี้หนีไม่พ้น ชิโร่ อิมโมบิเล่ ดาวยิงตัวแบกที่ขาดไปคงขาดใจ

ฝั่งทีมเยือน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค หลังจากคว้าแชมป์สโมสรโลกมาครองได้อย่างยอดเยี่ยม เหล่าขุนพลของ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค ก็ฟอร์มหลุดในลีกมาสองเกมติด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด เหมือนยังเมาหมัดจากการเดินทางที่ส่งผลให้ตัวหลักเกิดอาการล้าอย่างเห็นได้ชัด ส่วนผลงานในทัวร์นาเมนต์นี้ในรอบแบ่งกลุ่มนั้นผ่านเข้ารอบมาด้วยฟอร์มสุดหรูสมฐานะแชมป์เก่ายังไม่แพ้ใครเลย ชนะไป 5 นัดและหลุดเสมอนัดเดียว ถือว่าน่าเกรงขามอย่างยิ่ง ปัญหาในนาทีนี้ที่ต้องเร่งแก้ไขแบบด่วนๆ เลยก็คือแนวรับที่เล่นกันแบบประมาทจนพลาดเสียประตูง่ายๆ บ่อยครั้ง ต่อให้แนวรุกยิงกู้หน้าให้เท่าไหร่ก็เหมือนไม่พอเสียที ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ที่บุกพ่าย “อินทรีแดงดำ” ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต แบบหมดท่า 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อเล็กซานเดอร์ นูเบล, แบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ด, โกร็องแต็ง โตลิสโซ่เซิร์จ นาบรี้ดั๊กลาส คอสต้า และ โธมัส มุลเลอร์ ที่ยังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าอเวย์โกล์ในเกมนี้ได้เต็มเหนี่ยว แน่นอนว่าตัวแบกทีมนาทีนี้เป็นใครไปไม่ได้นอกจาก โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงจอมครบเครื่องที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้หมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมยังไม่เคยพบกันมาก่อนในเวทียุโรป แต่การที่ต่างฝ่ายต่างไม่เคยปราชัยในรายการนี้แม้แต่นัดเดียวเชื่อว่าจะเป็นเกมที่น่าลุ้นน่าติดตาม ยิ่งเป็นบอลที่ถนัดเกมรุกเอนเตอร์เทนแฟนบอลบวกกับกองหลังรั่วเป็นน้ำไม่ต่างมั่นใจได้เลยว่าจะมีประตูเกิดขึ้นเยอะในนัดนี้ เจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้คงไม่คิดมาตั้งรับเป็นแน่ทั้งที่รู้ว่าตัวเองเป็นรอง เนื่องจากไม่ใช่สไตล์ถนัดและเหมือนรอแพ้เปล่าๆ โอกาสที่จะมาชวนทะเลาะแลกหมัดตั้งแต่เสียงนกหวีดเริ่มต้นคงเป็นไปได้สูง เช่นเดียวกับทางผู้มาเยือนที่รับไม่เป็นพร้อมดวลอาวุธในแนวรุกไม่ต่างกัน ปัจจัยสำคัญที่ตัดสินผู้ชนะคงเป็นความเหนียวแน่นในแนวรับ เทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้ว เสือใต้ นั้นดูดีกว่าตามหน้าเสื่อ อย่างไรก็ตามขอวิเคราะห์สวนกระแสว่า อินทรีฟ้าขาว มักจะเป็นทีมที่มีพลังแฝงเล่นได้ดีเป็นพิเศษยามเจอกับทีมที่พวกเขาเป็นรอง ท้ายที่สุดแล้วเป็นไปได้ว่าการลงเอยด้วยผลเสมออย่างสุดมันแล้วไปตัดสินอนาคตในเกมต่อไปคงเป็นมุมที่โอกาสเกิดขึ้นได้สูงสุด

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลาซิโอ (3-5-2) : เปเป้ เรน่า (GK) – มาเตโอ มูซัคคิโอฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ปาทริค – อดัม มารูซิชเซอเก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้เซนาด ลูลิช – ชิโร่ อิมโมบิเล่ฮัวกิน คอร์เรอา

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  นิคลาส ซูเล่อเยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์  โยชัว คิมมิชมาร์ก โรก้า  คิงสลี่ย์ โกม็องเลออน โกเร็ตซ์ก้าเลรอย ซาเน่  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

ผลสกอร์ที่คาด : ลาซิโอ 2 – 2 บาเยิร์น มิวนิค

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้