Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอสซีจี เมืองทอง vs การท่าเรือ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล เอสซีจี เมืองทอง vs การท่าเรือ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

0

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 22 เปิดหัวด้วยคู่บิ๊กแมตช์ เป็นการพบกันระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 5 ของตารางเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี รองจ่าฝูงของตาราง โดยเกมคู่นี้จะลงแข่งขันกันในช่วงเย็นวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 18:30 น. ที่สนาม เอสซีจี สเตเดี้ยม จังหวัดนนทบุรี

เจ้าบ้าน “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาคืนฟอร์มเก่งได้ไว โดยเกมล่าสุดออกไปชนะ “ราชันมังกร ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 3-1 เก็บสามคะแนนรวมของเก่าเป็น 34 แต้ม ขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 ของตาราง สถิติ 5 นัดหลังสุดนั้นชนะไปถึง 4 นัดและแพ้เพียงนัดเดียว ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะยังขาดเพียงแค่ มาร์โค บิลลินี่ รายเดียวเท่านั้นที่พักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ

ทีมเยือน “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ช่วงนี้ฟอร์มแย่ต่อเนื่องโดยเกมล่าสุด เปิดบ้านทำได้เพียงเสมอกับ “ช้างขาวจ้าวเกาะตราด เอฟซี แบบโนสกอร์ เก็บเพิ่ม 1 คะแนนรวมของเก่าเป็น 41 คะแนนจากการลงสนาม 21 นัด ยังรั้งรองจ่าฝูงของตาราง ส่วนสถิติ 5 นัดหลังสุดอย่างแย่ 4 นัดหลังสุดเอาชนะใครไม่ได้ โดยเสมอ 1 นัดและแพ้ถึง 3 นัดด้วยกัน ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนามถือว่าฟูลทีมไม่มีนักเตะรายไหนโดนอาการบาดเจ็บเล่นงาน

วิเคราะห์ก่อนเกม ขอแซวนิดนึงว่าเกมนี้ทั้งสองทีมหมดปัญหาในการห้ามแฟนบอลเข้ามาชมเพราะมากันไม่ได้อยู่แล้ว โดยสถานการณ์ของทั้งคู่ในตอนนี้เริ่มจากเจ้าบ้าน แข้งต่างชาติของเมืองทองฯ เป็นทุกอย่างในเกมรุกของพวกเขาอย่างแท้จริง ประสานงานกันได้ดีมากรวมถึงดาวรุ่งก็เล่นร่วมกันได้เป็นอย่างดีช่วงนี้ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจ โค้ชก็ให้อิสระในการสร้างสรรค์เกมกันอย่างเต็มที่แม้เกมรับจะยังมั่วๆ อยู่บ้าง แต่ทรงพวกเขาดูดีกว่าทีมเยือนพอสมควร ต้องระวังเพียงเรื่องอาการล้าของนักเตะอาจทำให้โชว์ฟอร์มได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย ส่วนทีมเยือนอนาคตของกุนซือกำลังตกที่นั่งลำบากทั้งที่มีนักเตะให้เลือกใช้เรียกได้ว่าได้เปรียบกว่าหลายๆ ทีมในลีก จะเปลี่ยนยกชุด 11 ตัวผู้เล่นวนไปแต่ละเกมก็ยังได้ ทว่าตอนนี้ฟอร์มของทีมแกว่งๆ ไปอย่างแปลกประหลาด น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้นแน่นอนหลังจบเกมนี้ ส่วนเรื่องผลการแข่งขันเป็นทางเจ้าบ้านดีพอที่จะเฉือนชนะทีมเยือนไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (4-3-3) : สมพร ยศ (GK) – สุพร ปีนะกาตาโพธิ์, ลูคัส โรช่า, ชาติชาย แสงดาว, วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร – ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, วัฒนา พลายนุ่ม , สรวิทย์ พานทอง – พิชา อุทรา, แดร์เลย์, วิลเลี่ยน พ็อพพ์

การท่าเรือ เอฟซี (4-4-3) : รัตนัย ส่องแสงจันทร์ (GK) – นิติพงษ์ เสลานนท์เอเลียส ดอเลาะห์วรวุฒิ นามเวชจตุรพัช สัทธรรม – เซร์คิโอ ซัวเรซ, โก ซุล กิศิวกร จักขุปราสาท – เนลสัน โบนิญ่าอดิศักดิ์ ไกรษรบดินทร์ ผาลา

ผลสกอร์ที่คาด : เอสซีจี เมืองทอง  2 – 1 การท่าเรือ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้