Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล ลีดส์ ยูไนเต็ด vs เซาแธมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 เกมนัดตกค้างของโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 18 เป็นการพบกันระหว่าง “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด เปิดสนาม เอลแลนด์ โร้ด ต้อนรับการมาเยือนของ “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน โดยทั้งสองทีมจะทำการแข่งขันกันในช่วงดึกดื่นคืนวันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ เวลา 01:00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าบ้าน “ยูงทอง” ลีดส์ ยูไนเต็ด เกมนัดล่าสุดดวงกุดบุกยับแต่พ่ายให้กับ “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 0-1 ทำให้พวกเขาแพ้ในเกมลีกเป็นนัดที่สองติดต่อกัน ยังมี 32 คะแนนจากการลงสนาม 24 นัด อยู่อันดับที่ 12 ของตาราง ณ ขณะนี้ แถมยังเป็นทีมที่เสียประตูมากที่สุดเป็นอันดับที่ 2 ของลีกอีกด้วย ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาดนักเตะถึง 6 รายที่กำลังให้คุณหมอดูแลอาการบาดเจ็บ นำโดย เกตาโน่ เบราร์ดี้, อดัม ฟอร์ชอว์, โรบิน คอช, คาลวิน ฟิลลิปส์, โรดริโก้ และ เอียน โพเวด้า

ทีมเยือน “นักบุญแดนใต้” เซาแธมป์ตัน เกมนัดล่าสุดพวกเขาเล่นได้ดีขึ้นโดยเปิดบ้านเสมอกับ “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี 1-1 เก็บ 1 คะแนนรวมของเก่าเป็น 30 คะแนน อยู่อันดับที่ 13 ของตาราง ณ ขณะนี้ หยุดสถิติแพ้รวด 5 นัดติดในลีกลงได้สำเร็จ เหลือแค่ว่าเกมนี้พวกเขาจะปลดล็อคหาชัยชนะเจอได้หรือไม่ ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด 4 แข้งที่กำลังพักฟื้นจากอาการบาดเจ็บ นำโดย ไมเคิล โอบาเฟมี่, วิลล์ สมอลล์บอน, ธีโอ วัลคอตต์ และ ไคล์ วอล์คเกอร์-ปีเตอร์ส ส่วน สจ็วร์ต อาร์มสตรอง และ อิบราฮิม่า ดิยัลโล มีลุ้นคืนสนาม

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมขาดแข้งตัวหลักให้เลือกใช้กันพอสมควรแต่ช่วงนี้เรียกว่าฟอร์มของทั้งคู่ดูกระเตื้องกันขึ้นมาบ้าง เพียงแต่ผลการแข่งขันไม่เป็นใจให้กับพวกเขาก็เท่านั้นและเกมนี้ยังน่าดูชมอีกด้วยเพราะเป็นบอลสไตล์เล่นเกมรุกอย่างบ้าคลั่งคล้ายๆ กัน โดยเจ้าบ้านยังคงเดินหน้าเล่นเกมรุกอย่างไม่ลดละ แม้ผลสกอร์จะเป็นอย่างไรพวกเขาก็ยังยึดมั่นสไตล์เดิมจนตอนนี้ประตูที่เสียมีมากกว่าประตูที่ยิงได้แล้วด้วย ส่วนในเรื่องความฟิตดูพวกเขาจะไม่มีอาการล้าเสียเท่าไหร่เพราะสไตล์การซ้อมและการคุมทีมของ มาร์เชโล่ บิเอลซ่า เน้นตรงนี้อยู่แล้ว ส่วนทีมเยือนก็เล่นเกมรุกแบบบ้าพลังเช่นกัน แต่ช่วงหลังมีผ่อนบ้างเพราะนักเตะในทีมมีให้เลือกใช้น้อย แข้งในทีมบาดเจ็บหลายราย แถมบางรายยังบาดเจ็บยาวนานทำให้แข้งที่เหลือกรอบเป็นข้าวเกรียบ หลายครั้งที่พวกเขาได้ประตูออกนำไปก่อนจะผ่อนเกมและรอจังหวะโต้กลับเก็บกินเสียมากกว่า ซึ่งแนวรับก็ทำผลงานกันได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะตำแหน่งกองหลังตัวกลางสูงใหญ่และแข็งแกร่งอีกด้วย สิ่งที่ต้องเป็นห่วงของทีมเยือนคือต้องลุ้นให้ สจ็วร์ต อาร์มสตรอง ฟิตทันเกมนี้ เพราะหลังๆ เจ้าตัวมีบทบาทในเกมรุกอย่างมาก ส่วนรูปเกมนัดนี้คงไม่มีใครยอมใครเตรียมเล่นเกมรุกบุกเข้าใส่กันแบบไม่มีพัก กำไรแฟนบอลล้วนๆ ไม่มีง่วงแน่นอน แต่ผลการแข่งขันอาจมีความเป็นไปได้ที่ทั้งคู่น่าจะจบลงด้วยผลเสมอแต่มีการยิงประตูเกิดขึ้นกันทั้งสองฝั่ง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลีดส์ ยูไนเต็ด (4-4-1-1) : อิลลัน เมส์ลิเยร์ – ลุค เอย์ลิงปาสคาล สตรูอิกค์เลียม คูเปอร์เอซกาน อลิโอสกี้  ราฟินญ่ามาเตอุสซ์ กลิคสจ๊วต ดัลลัสเอลแดร์ คอสต้า  ปาโบล เอร์นานเดซ  แพทริค แบมฟอร์ด

เซาแธมป์ตัน (3-4-3) : อเล็กซ์ แม็คคาร์ธี่ (GK) – แจ็ค สเตเฟ่นส์ แยน เบดนาเร็กโมฮาเหม็ด ซาลิซู – มุสซ่า เฌเนโป้โอริโอล โรเมอูเจมส์ วอร์ด-พราวส์ไรอัน เบอร์ทรานด์ – นาธาน เร้ดมอนด์แดนนี่ อิงส์ทาคูมิ มินามิโนะ

ผลสกอร์ที่คาด : ลีดส์ ยูไนเต็ด 2 – 2 เซาแธมป์ตัน 

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้