Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs เบนฟิก้า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs เบนฟิก้า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล อาร์เซน่อล vs เบนฟิก้า ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 32 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล ที่ได้ลงเล่นในฐานะฝั่งเจ้าบ้าน เตรียมฟาดแข้งกับ “เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า ในฐานะทีมเยือน โดยเกมนี้จะทำการแข่งขันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ เวลา 00:55 น. หรือเข้าสู่ช่วงวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม คาไรสคาคิส สเตเดี้ยม ประเทศกรีซ

“ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล เกมนัดที่แล้วพวกเขาเอาตัวรอดไล่เจ๊าเก็บอเวย์โกลมาได้ แต่สถานการณ์ยังถือว่าไม่ได้เปรียบแต่อย่างใดเพราะต้องลงเล่นที่สนามกลาง ซึ่งปีที่แล้วพวกเขาก็ทำผลงานไม่ค่อยดีในสนามแห่งนี้อีกด้วย ส่วนเกมล่าสุดลงเล่นเกมลีกพ่ายแพ้คาบ้านต่อ “เรือใบสีฟ้า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ตามคาดด้วยสกอร์ 0-1 ฟอร์มลุ่มๆ ดอนๆ ไว้ใจได้ยาก แถมสถิติ 5 นัดหลังสุด คว้าชัยชนะได้เพียงนัดเดียว แพ้ไปถึง 3 นัดและเสมออีก 1 นัด ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสนาม จะขาด โธมัส ปาร์เตย์ ที่ยังพักฟื้นตัวจากอาการบาดเจ็บและต้องเช็คอาการ ร็อบ โฮลดิ้ง ที่บาดเจ็บศรีษะในเกมลีกนัดล่าสุด

“เหยี่ยวลิสบอน” เบนฟิก้า นัดนี้พวกเขายังมีลุ้น โดยฟอร์มเกมนัดที่แล้วก็ไม่ได้แย่เท่าไหร่ แต่เกมนี้สถานการณ์บังคับให้พวกเขาต้องทำประตูให้ได้เพื่อโอกาสในการเข้ารอบ ส่วนผลงานล่าสุดที่ลงสนามบุกไปเสมอกับ ฟาเรนเซ่ แบบไร้สกอร์ ทำให้พวกเขาเก็บผลเสมอได้เป็นเกมที่สามติดต่อกันเข้าไปแล้ว ส่วนความพร้อมของนักเตะก่อนการออกไปเยือนเกมนี้ จะไม่สามารถใช้งาน ยาร์เดล, อังเดร อัลเมด้า และ กอนซาโล่ รามอส สามแข้งที่ยังมีอาการบาดเจ็บรบกวนและยังต้องเช็คความฟิตของ ลูคัส เวริสซิโม่ อีกด้วย

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมนี้เดือดแน่เพราะโอกาสของทั้งคู่ว่ากันตามตรงสูสีกัน ทั้งสองทีมเตรียมตัวเปิดเกมแลกอะไรที่มีอยู่ก็พร้อมจะใส่ให้หมด โดยเจ้าบ้านเรียนตามตรงฟอร์มไม่เอาอ่าว โดยเฉพาะแดนหน้าไม่มีแข้งที่โชว์ฟอร์มได้สม่ำเสมอสักราย ที่พอมีทรงก็ดันเป็นเจ้าหนู บูกาโย่ ซาก้า เล่นแบกรุ่นพี่เสียอย่างนั้น แถมเกมรุกที่หนักไปทางซ้ายและย้ายไปทางขวา คู่แข่งเดาทางออกได้หมดแล้ว ส่วนในเรื่องเกมรับเหมือนมีระเบิดเวลาติดไว้ตลอดอยู่ที่ว่าจะแจ็คพอร์ตแจกโชคตอนไหนก็เท่านั้น ส่วนแผงกองกลางยังพอทรงตัวได้แต่ก็ไม่ได้โดดเด่นจนถึงขั้นต้องชมเชยอะไร ส่วนทีมเยือนช่วงนี้ฟอร์มแผ่วไปพอสมควรแต่จุดเด่นคือยังเป็นทีมที่แพ้ยาก แถมนัดที่แล้วพวกเขาปิดทางเกมริมเส้นทางอาร์เซน่อลได้ดีพอสมควรในเกมนัดก่อน แต่ทว่าเกมรุกพวกเขาไม่ค่อยวูบวาบเสียเท่าไหร่ไม่ค่อยสร้างความอันตรายได้อย่างต่อเนื่องและปราการหลังตัวกลางของพวกเขามีความเชื่องช้า แต่คาดว่าเกมนี้พวกเขาน่าจะทำได้ดีขึ้นเพราะก็ต้องการเข้ารอบไม่ต่างจากคู่แข่ง ส่วนรูปเกมและความน่าจะเป็นเชื่อว่าทีมไหนได้ประตูออกนำไปก่อนจะได้เปรียบมากกว่าทันที ไม่ใช่แค่ผลสกอร์เท่านั้นเพราะอีกทีมก็ต้องเร่งเกมหวังเอาคืนให้ได้และจะเปิดพื้นที่ให้โดนสวนกลับ ซึ่งแนวรับทั้งสองทีมก็ไม่ได้เหนียวแน่นในระดับที่ไว้ใจได้เท่าไหร่ ซึ่งเมื่อวัดตัวรุกดูแล้ว ผลการแข่งขันในเกมนี้มีความเป็นไปได้ที่ อาร์เซน่อล น่าจะเฉือนชนะ เบนฟิก้า ไปได้แต่น่าจะชนะกันแบบเลือดตาแทบกระเด็น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : แบรนด์ เลโน่ (GK) – เอ็คตอร์ เบลเยรินดาวิด ลุยซ์กาเบรียล มากัลเญส, คีแรน เทียร์นี่ย์ – ดานี่ เซบายอสกรานิต ชาก้า – บูกาโย่ ซาก้าเอมิล สมิธ โรว์, นิโคลัส เปเป้ อเล็กซ็องดร์ ลากาแซ็ตต์

เบนฟิก้า (4-4-2) : เฮลตั้น (GK) – กิลแบร์โต้นิโกลัส โอตาเมนดี้แยน แฟร์ต็องเก้นอเล็กซ์ กริมัลโด้ – ปิซซี่ยูเลี่ยน ไวเกิ้ลอเดล ทารับต์ปิซซี่ – แฮริส เซเฟโรวิชดาร์วิน นูเนซ

ผลสกอร์ที่คาด : อาร์เซน่อล 2 – 1 เบนฟิก้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้