Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล อตาลันต้า vs เรอัล มาดริด ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เป็นการปะทะแข้งกันระหว่าง “เทพธิดา” อตาลันต้า ทีมจอมถล่มประตูจากอิตาลี เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของยักษ์ใหญ่จากประเทศสเปน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 24 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ อัตเลตี อัซซูร์รี ดิตาเลีย เมืองแบร์กาโม ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่นในเกมนี้ “เทพธิดา” อตาลันต้า ฟอร์มการเล่นกำลังพุ่งแรงขึ้นเรื่อยๆ 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามในทุกรายการไม่รู้จักคำว่าแพ้เก็บชัยชนะได้ 3 เกมและเสมอ 2 เกม ยังเห็นได้ชัดว่าทีมมีแนวทางการเล่นที่ไม่ต่างจากเดิมเลยแม้แต่น้อยเดินหน้าไล่ถล่มประตูคู่แข่งแบบไร้ปราณีมาโดยตลอด ซึ่งเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาลงเล่นในลีกเจอกับอีกทีมแกร่งของลีกอย่าง “อัซซูร่านาโปลี แต่ทีมจากเนเปิ้ลก็ไม่อาจต้านทานความดุดันของ อตาลันต้า ได้ ทำให้บุกมาโดนถล่มระเบิดตาข่าย 4-2 ส่วนผลงานโดยรวมของทีมในซีซั่นนี้ก็ยังทำได้ตามาตรฐานยังคงเกาะตำแหน่งท็อปโฟร์ของลีกเอาไว้ ณ เวลานี้มีอยู่ 43 คะแนนจากการลงสนามไป 23 เกม แต่โอกาสที่จะขึ้นไปลุ้นแชมป์ยังเป็นเรื่องยากเนื่องจากแต้มห่างจากจ่าฝูงของลีก อินเตอร์ มิลาน อยู่ถึง 10 คะแนน ไปดูที่ผลงานในรายการยุโรปของพวกเขารอบแบ่งกลุ่มที่ผ่านมากันบ้าง พวกเขาอยู่ในกลุ่มดีที่มีเพื่อนร่วมกลุ่มสุดแกร่งทั้ง ลิเวอร์พูล และ อาแจกซ์ อัมสเตอร์ดัม แต่สุดท้ายก็ยังทำผลงานได้ค่อนข้างดีจบรอบเป็นรองแชมป์กลุ่มและแพ้ไปเพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นตลอดการลงสนามทั้งหมด 6 เกม ทางด้านความพร้อมของทีมเป็นข่าวดีของทีมสุดๆเมื่อจากรายงานล่าสุดทีมจะขาดผู้เล่นคนเดียวเท่านั้นคือ ฮันส์ ฮาเตบอร์ ส่วนผู้เล่นที่เหลือทุกคนพร้อมอยู่เป็นตัวเลือกให้กุนซือ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ใช้งานได้เต็มที่

ทีมเยือน “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ช่วงหลังทีมมีปัญหาอย่างหนักในเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บ ซึ่งก่อนลงสนามเกมนี้สถานการณ์ก็ยังไม่ดีขึ้นเท่าไหร่หนัก เมื่อมีรายงานยืนยันว่าทัพราชันจะขาดผู้เล่นแน่นอนถึง 9 รายอย่าง เอแดน ฮาซาร์, มาร์เซโล่, เซร์คิโอ รามอส, เฟเดริโก้ บัลเบร์เด้, โรดรีโก้, ดาเนียล การ์บาฆัล, คาริม เบนเซม่า, เอแดร์ มิลิเตา และ อัลบาโร โอดริโอโซล่า ซึ่งจะเห็นได้ว่าแทบทั้งหมดที่นอนโรงบาลล้วนเป็นแข้งตัวหลักของทีมแทบทั้งสิ้น แต่ก็ต้องชื่นชมฝีมือของกุนซือ ซีเนอดีน ซีดาน ที่ยังประคับประคองผลงานของทีมได้อย่างยอดเยี่ยมพาทีมเก็บชัยชนะมาได้ 4 เกมติดต่อกันแล้ว จากผลงานที่ยังยอดเยี่ยมทำให้ความหวังในการลุ้นแชมป์ที่เคยริบหรี่กลับมามองเห็นความหวังได้มากขึ้นเมื่อคะแนนที่ห่างไกลเริ่มตามจี้ทีมจ่าฝูง แอตเลติโก มาดริด ที่ทำแต้มหล่นเองรัวๆ ในช่วงหลังมาเหลือเพียงแค่ 3 คะแนนเท่านั้น แม้ทีมจะลงสนามมากกว่าอยู่ 1 เกม แต่แสงสว่างก็ส่องมาเห็นโอกาสจะแซงกลับไปขึ้นนำยังมองว่ามีความเป็นไปได้มากขึ้น โดยผลงานที่ลงสนามเกมล่าสุดต้องออกแรงเหนื่อยแต่ก็ยังบุกไปเอาชนะ เรอัล บายาโดลิด มาได้แบบฉิวเฉียด 1-0 ทางด้านผลงานของพวกเขาบนเวทียุโรปในรอบแบ่งกลุ่มผ่านเข้ารอบมาได้อย่างหวุดหวิดต้องไปรอตันสินถึงเกมสุดท้ายเนื่องจากคะแนนสูสีกันทั้ง 4 ทีม แต่สุดท้ายก็เป็นมาดริดมี่คว้าแชมป์กลุ่มบีมาครองผ่านเข้ามาเลนรอบน็อคเอาท์ได้สำเร็จ

วิเคราะห์ก่อนเกม ฝั่ง อตาลันต้า มีช่วงที่ภายในทีมมีปัญหากันระหว่าผู้จัดการทีม กับนักเตะทำให้ผลงานในสนามดิ่งลงมาอยู่ช่วงหนึ่ง แต่เหมือนปัญหาดังกล่าวโดนแก้ไขมาแล้วทำให้ทีมกลับมายิงกระฉุดเช่นเดิม โดย 4 เกมหลังสุดพวกเขากระหน่ำสอยตาข่ายประตูคู่แข่งไปได้ถึง 11 ประตูเลยทีเดียว เรียกว่าทีมกำลังมั่นใจอย่างสุดขีดแถมเกมนี้ยังดูทุกอย่างจะเข้าทางพวกเขาเหลือเกินบรรดาแข้งที่เจ็บหลายคนก็กลับมาลงสนามได้ทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้นฝั่งผู้มาเยือนยังอยู่ในช่วงที่พิการอย่างหนัก ตัวจริงหายไปทั้งเกมรุก-เกมรับ ทำให้ต้องส่งผู้เล่นสำรองส่วนใหญ่ลงสนาม ซึ่งหากวัดกันที่ชื่อชั้นยังมองว่าทางเจ้าบ้านไม่ได้เป็นรองแม้แต่น้อย ด้านทีมเยือนช่วงหลังยังเก็บทรงได้อยู่เก็บชัยชนะมาได้เรื่อยๆ แต่คุณภาพในเกมยังเห็นได้ชัดว่าด้อยลงไปมาก และก็ต้องยอมรับว่าโชคดีที่เจอโปรแกรมไม่หนักมากนักทำให้ยังเอาตัวรอดมาได้ แต่เกมนี้จะต้องเจอกับของจริงจากทีมระดับสูงของยุโรป ด้วยแผงหลังที่ไม่มี รามอส คอยบัญชาการทัพและเกมรุกที่ไม่มีเดอะแบกอย่าง เบนเซม่า ช่วยผลิตสกอร์ เป็นเรื่องยากจริงๆ ที่จะเอาชนะ อตาลันต้า ที่กำลังคืนฟอร์มได้ นัดนี้เชื่อว่าทีมเจ้าบ้านจะลงเล่นแบบที่พวกเขาถนัดคือยอมเปิดหน้ายืนแลกหมัดกับผู้มาเยือนที่มีดีกว่าแค่ชื่อเท่านั้น ส่วนทีมเยือนเนื่องจากยังมีเกมเลกสองให้ลงเล่นในบ้านเพื่อประคองให้ไม่เสียเปรียบมากนัก และเกมนั้นยังมีโอกาสจะได้นักเตะตัวเก่งกลับมาบางส่วน ทำให้เกมนี้ต้องยอมมาเล่นแบบรัดกุม เหนียวแน่นไว้ก่อน แต่ท้ายที่สุดยังไม่เชื่อว่าแนวรับชุดนี้ของทีมจากสเปนจะเอาตัวรอดไปได้ตลอดรอดฝั่ง มีโอกาสสูงมากที่ยกแรกนี้ชัยชนะจะตกไปอยู่กับทางฝั่งทีมดังจากศึกกัลโช่ เซเรีย อา

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

อตาลันต้า (3-4-1-2) : ปิเอร์ลุยจิ จอลลินี่ (GK) – ราฟาเอล โตลอยคริสเตียน โรเมโร่เบรัต ดิมซิติ – โยอาคิม เมห์เล่มาร์เท่น เดอ รูนเรโม ฟรอยเลอร์โรบิน โกเซนส์ – มัตเตโอ เปสซิน่า – หลุยส์ มูเรียลดูวาน ซาปาต้า

เรอัล มาดริด (4-3-3) : ติโบต์ กูร์กตัวส์ (GK) – ลูกัส บาสเกซราฟาเอล วารานนาโช่แฟร์กล็องด์ เมนดี้ – ลูก้า โมดริช, คาเซมิโร่โทนี่ โครส – มาร์โก อเซนซิโอมาเรียโน่ ดิอาซวินิซิอุส จูเนียร์

ผลสกอร์ที่คาด : อตาลันต้า 2 – 1 เรอัล มาดริด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้