Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แรนส์ vs นีซ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล แรนส์ vs นีซ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

0
วิเคราะห์บอล แรนส์ vs นีซ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมคู่เปิดหัวนัดสุดสัปดาห์ ลงปะทะกันที่สนาม โรอาซอง ปาร์ค เมืองแรนส์ ประเทศฝรั่งเศส ในช่วงดึกของคืนวันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่เช้าวันใหม่ของวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ ตามเวลาประเทศไทย เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 8 แรนส์ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ นีซ ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน แรนส์ ลูกทีมของ ฌูเลียง สเตฟ็อง ช่วงแรกเคยฟอร์มแรงถึงขนาดเคยขึ้นไปรั้งตำแหน่งจ่าฝูงมาแล้ว แต่อยู่ดีๆ ทีมก็เกิดอาการช็อตแบบกู่ไม่กลับ เนื่องจากปัญหาผู้เล่นตัวหลักโดนอาการบาดเจ็บพรากไปทีละรายสองราย จนทีมเป๋ขาดความคงเส้นคงวาด้วยการที่หวังพึ่งดาวเตะบางรายมากเกินไป ผลงานการลงเล่นเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นเสมอ 2 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด ไร้ชัยมาแล้วห้านัดติดต่อกันคว้าไปเพียงสองแต้มถือว่าออกทะเลแบบสุดๆ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกช่วงสุดสัปดาห์ที่เปิดบ้านบุกพ่าย มงต์เปลลิเย่ร์ แบบน่าเสียดาย 1-2 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เซห์รู กีราสซี่ อดีตดาวยิงเนื้อหอมในช่วงซัมเมอร์ที่เพิ่งยิงประตูเรียกความมั่นใจเพิ่มได้ในเกมล่าสุด

ทีมเยือน นีซ หลังจากเปลี่ยนเทรนเนอร์มาเป็น อาเดรียง อูร์ซี ดูท่าแล้วไม่ได้ดีกว่าช่วงก่อนเลยแม้แต่น้อย ยิ่งเล่นยิ่งดูเป็นบอลแบบไร้ทรง เกมรุกที่เคยดุดันน่ากลัวกลายเป็นดาดๆ แนวรับที่รั่วแล้วรั่วอีกก็ไม่ได้รับการปรับแก้ใดๆ อันดับหล่นลงมาเรื่อยๆ จนมีลุ้นต้องมาร่วมวงหนีตกชั้นแล้วในปัจจุบัน ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัดและแพ้ไปถึง 4 นัด คว้าไปเพียง 3 แต้ม ถือว่าเข้าขั้นห่วยแตกแบบไม่มีอะไรจะบรรยาย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนน้ำหอมที่พ่ายคารังให้กับ เม็ตซ์ แบบหมดท่า 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ดันเต้, ยูเซฟ อาตัล, เจฟฟ์ เรเน่-อเดเลด และ แคสเปอร์ ดอลเบิร์ก ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้มทีมได้อย่างไร้กังวล นำทัพมาโดย อามิน กูอิรี่ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วนผลงานชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลในเกรดที่ใกล้เคียงกันสุดๆ เจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้กำลังต้องการจุดเปลี่ยนโดยเร็วหลังไร้ชัยชนะในลีกมาแล้วห้านัดติด นัดนี้เป็นโอกาสที่ดีไม่น้อยที่ได้ตัวหลักกลับมาอยู่ให้เลือกใช้กันได้พร้อมหน้าพร้อมตาเต็มศักยภาพ ขึ้นอยู่กับว่าเทรนเนอร์จะจัดชุดไหนลงสู้ศึกก่อนเท่านั้นเพราะถ้าจัดแบบเน้นเกมบุกแบบเต็มกำลัง ขุนพลที่มีอยู่ในมือตอนนี้ก็อยู่ระดับต้นๆ ของลีกแบบไม่อายใคร แต่แนวรับก็ต้องมีการปรับจูนการยืนตำแหน่งให้ดีขึ้นกว่าเดิมเช่นกัน ส่วนทางผู้มาเยือนสถานการณ์ค่อยๆ ย่ำแย่ลงเรื่อยๆ แนวรุกยังประสบปัญหาฝืดจัดสร้างสรรค์โอกาสจบสกอร์ได้น้อยนิด มีเพียงแค่ตัวแบกไม่กี่รายที่คอยยิงกู้หน้าให้อยู่เป็นประจำ แต่ก็ไม่มีประโยชน์ใดๆ เพราะแผงหลังพร้อมแจกโชคให้คู่แข่งแบบยิงได้เท่าไหร่ก็ไม่พอเสีย เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้ที่ต่างฝ่ายต่างต้องการสามคะแนนเพื่อเรียกความมั่นใจ คงมาเปิดแลกกันหมัดต่อหมัดแบบไม่ต้องคิดอะไรมาก เนื่องจากต้องการกลบจุดอ่อนในแนวรับ ท้ายที่สุดแล้วผู้ชนะคงตัดสินกันที่ความคมในการจบสกอร์ ซึ่งเชื่อว่าเจ้าถิ่นยังดูดีกว่าอยู่เล็กน้อยตามหน้าเสื่อแล้วคงเบียดเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ที่เฉือนกันแค่ปลายจมูก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แรนส์ (4-3-3) : อัลเฟร็ด โกมิส (GK) – อามารี่ ตราโอเร่ดาเมียง ดา ซิลวานาเยฟ อาเกิร์ดอาเดรียง ทรัฟเฟิร์ต – สตีเว่น เอ็นซองซี่โฌนาส มาร์กแต็งแบ็งฌาแม็ง บูริโกด์  เฌเรมี่ โดกูเซห์รู กีราสซี่, มาร์กแต็ง แตร์กริเย่ร์

นีซ (4-3-3) : วอลเตอร์ เบนิเตซ (GK) – อ็องดี้ แปลมาร์ฌอง-แคลร์ โตดิโบวิลเลี่ยม ซาลิบา, ฮัสซาน กามาร่า – อเล็กซิส โคล้ด-เมาริซฮิเชม บูดาอุย, ปิแอร์ ลีส์ เมอลูแดน เอ็นดอย, มีเซียน มาโอลิด้า, อามิน กูอิรี่

ผลสกอร์ที่คาด : แรนส์ 2 – 1 นีซ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้