Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โมนาโก vs แบรสต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล โมนาโก vs แบรสต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

0
วิเคราะห์บอล โมนาโก vs แบรสต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 นัดที่ 27 ของซีซั่นคู่เปิดหัววันอาทิตย์ เป็นการดวลแข้งกันของทีมอันดับที่ 4 โมนาโก เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ แบรสต์ ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะฝีเท้ากันในช่วงค่ำของวันอาทิตย์สิ้นเดือนที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 19.00 น. ที่สนาม สต๊าด หลุยส์ เดอซ์ เมืองโมนาโก ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น โมนาโก ภายใต้การคุมทัพของ นิโก้ โควัช กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มพีคแบบสุดๆ เก็บแต้มเป็นว่าเล่นจนบางสื่อยกย่องให้พวกเขาเป็นหนึ่งในแคนดิเดตลุ้นแชมป์ลีกแบบม้ามืดแล้วในขณะนี้ ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัดและเสมอ 1 นัด ไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย คว้าไปถึง 13 แต้ม ถือว่าร้อนแรงแบบต่อเนื่อง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นโชว์ฟอร์มแบบมาสเตอร์พีซด้วยการบุกตบแชมป์เก่า “เปแอสเชปารีส แซงต์ แชร์กแมง แบบเหนือความคาดหมายถึงถิ่นแบบนิ่มๆ 2-0 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน วิลเลม เฌิบแบลส์, เกลสัน มาร์ตินส์ และ ปิเอโตร เปลเลกรี ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สามราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงช่วยทีมล่าชัยแบบต่อเนื่องได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย วิสซาม เบน เยแดร์ ดาวยิงเท้าคมที่กดไปแล้วถึง 13 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน แบรสต์ ลูกทีมของ โอลิวิเย่ร์ ดัลโลกลิโญ่ ขาดความคงเส้นคงวาในการรักษามาตรฐานในการเก็บแต้มเป็นอย่างยิ่ง แนวรับยังคงแจกโชคให้คู่แข่งอยู่เป็นนิจ ต่อให้แนวรุกจะยิงประตูได้มากมายแค่ไหนก็ไม่เพียงพอต่อการเก็บแต้มเสียที แค่ลุ้นทำอันดับให้อยู่แดนบนของตารางก็นับว่ารากเลือดแล้วในปีนี้ ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บได้เพียง 5 แต้ม ถือว่าค่อนข้างน่าผิดหวัง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่พ่ายคารังให้กับ “โอแอลโอลิมปิก ลียง แบบน่าเสียดาย 2-3 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เดอนีส แบ็ง กองหลังที่ยังเฝ้าโรงหมออยู่เหงาๆ เพียงคนเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เออร์วิน คาร์โดน่า ดาวยิงจมูกไวที่เพิ่งยิงกู้หน้าให้ทีมได้หมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัด ที่น่าสนใจกว่านั้นคือช่วงหลังผลสกอร์นั้นไม่ออกหน้าเสมอแม้แต่เกมเดียว โมนาโก ที่ได้เฝ้ารังในเกมนี้กำลังอยู่ในช่วงที่ร้อนแรงแบบยากจะหาผู้ต้าน ยิ่งเล่นยิ่งมั่นใจโดยเฉพาะแนวรุกที่ถ้าปล่อยโอกาสให้ได้สับไกเน้นๆ เมื่อไหร่ รับรองว่าบอลหายไปกองที่ก้นตาข่ายแน่ๆ แถมการปรับมาเล่นเซ็นเตอร์สามคนในเกมล่าสุดนั้นลงตัวเป็นอย่างยิ่ง ถึงขนาดต้านแนวรุกระดับพันล้านของแชมป์เก่าแล้วเก็บคลีนชีทได้ย่อมไม่ธรรมดา ส่วนทางผู้มาเยือนนั้นแทบจะจองศาลาล่วงหน้าได้เลยหากต้องเล่นนอกบ้าน เกมรับที่ไม่เอาอ่าวพร้อมเสียประตูได้ทุกนาที ทีเด็ดในเกมรุกก็ต้องลุ้นกันนัดต่อนัดว่าองค์ลงหรือไม่? เมื่อเทียบองค์ประกอบบวกกับฟอร์มการเล่นในนาทีนี้แล้ว ยากที่จะสวนกระแสเชียร์อาคันตุกะจริงๆ ท้ายที่สุดแล้วเกมนี้คงลงเอยด้วยชัยชนะของเจ้าบ้าน โมนาโก ที่จะอาศัยเกมบุกต้อนแผงหลังอันหมูตู้ของทีมเยือนไปแบบสบายเท้าด้วยสกอร์ที่ขาดลอย ลุ้นแค่ว่าเปิดแผลแรกได้เร็วแค่ไหนเท่านั้นเอง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โมนาโก (3-4-2-1) : แบ็งฌาแม็ง เลอกงต์ (GK) – กีเยร์โม่ มาริปาน, เบอนัวต์ บาเดียชิล, อักเซล ดิซาซี่รูเบน อากีลาร์, อูเรเลียง ชูอาเมนี่, ยูสซูฟ โฟฟาน่า, ไคโอ เอ็นริเก้เควิน โฟลลันด์, โซฟิยาน ดิย็อบ วิสซาม เบน เยแดร์

แบรสต์ (4-4-2) : เซบาสเตียง ซีบัวส์ (GK) – โรนาแอล ปิแอร์-กาเบรียลแบร็งดอง ชาร์กดงเนต์คริสโตฟ เอแรลล์โรแม็ง แปร์โรด์ – ฟร็องค์ โอโนราต์, ฮาริส เบลเกบลา, ปอล ลาสน์, โรแม็ง ฟาฟร์ – เออร์วิน คาร์โดน่าสตีฟ มูนี่ย์

ผลสกอร์ที่คาด : โมนาโก 3 – 1 แบรสต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้