Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล สตุ๊ตการ์ท vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล สตุ๊ตการ์ท vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล สตุ๊ตการ์ท vs ชาลเก้ 04 ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมนัดที่ 23 เป็นการพบกันระหว่าง “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ทีมอันดับที่ 10 ของตาราง เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 ทีมอันดับบ๊วยของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยเกมนี้ทั้งสองทีมจะลงสนามดวลกันในคืนวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 21.30 น. ที่สนาม เมอร์เซเดส เบนซ์ อารีน่า เมืองสตุ๊ตการ์ต ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “ม้าขาว” สตุ๊ตการ์ท ทำผลงานได้ดีเกินคาดสำหรับน้องใหม่ทีมนี้หลังผ่านการแข่งขันไปแล้วเกินครึ่งทางของฤดูกาลทีมเก็บมาได้ 29 คะแนน รั้งอยู่อันดับที่ 10 ของตารางคะแนน ซึ่งทำคะแนนทิ้งห้างโซนตกชั้นอยู่ถึง 11 คะแนน ดูแล้วโอกาสที่ทีมม้าขาวจะได้โลดแล่นอยู่ลีกสูงสุดต่ออีกปีมีสูงเหลือเกิน ด้านฟอร์มการเล่นของทีมในช่วงหลังยังทำผลงานได้ไม่สม่ำเสมอสมกับเป็นทีมในโซนกลางตาราง โดย 5 เกมหลังสุดที่ลงสนามเก็บชัยชนะมาได้ 2 เกม เสมอ 1 เกมและแพ้ 2 เกม ล่าสุดเพิ่งจะบุกไปเฉือนเอาชนะ “แพะบ้า” โคโลญจน์ มาได้แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดของเจ้าบ้านจะขาดขุนพลแน่นอน 4 รายคือ คลินตัน โมลา, ลิลิอัน เอ็กลอฟฟ์, นิโกลัส กอนซาเลซ และดาร์โก้ ชูร์ลินอฟ

ด้านผู้มาเยือน “ราชันสีน้ำเงิน” ชาลเก้ 04 คะแนนที่เก็บมาได้เพียง 9 แต้มหลังจากที่ทีมลงสนามไปแล้ว 22 คะแนน คงไม่ต้องอธิบายความตกต่ำของทีมในเวลานี้ให้มากความ โดยหลังผ่านครึ่งทางมาได้ซักระยะทีมราชันก็ยังเก็บชัยชนะมาได้เพียงแค่เกมเดียวเท่านั้นตลอดฤดูกาล ทำให้ยังนอนจมกองเป็นบ๊วยของลีกแบบไม่พื้น มีคะแนนตามหลังโซนอยู่รอดอยู่ 9 คะแนน แต่จากฟอร์มการเล่นของทีมดูแล้วเป็นเรื่องยากเหลือเกินที่จะพลิกนักได้ เนื่องจากหากไปนับแค่เพียงผลงานของทีม 6 เกมหลังสุดก็ยังไม่สามารถเอาชนะใครได้เก็บผลเสมอได้ 2 เกม และแพ้ไปถึง 4 เกม เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาลงสนามทำศึกดาร์บี้แมตช์แห่งแคว้นรูห์กับ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ผลก็ออกมาเป็นไปตามคาดเปิดบ้านพ่ายเละเทะ 0-4 นอกจากฟอร์มการเล่นของทีมไม่ดีแล้ว เคราะห์ซ้ำทีมยังมาเกิดปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บอีกมากมายทั้ง เฟรเดริก รอนนอฟ, ราล์ฟ เฟห์รมันน์, มาติย่า นาสตาซิช, สโคดราน มุสตาฟี่, ซาลีฟ ซาเน่, คีเลียน ลูเดวิก, สตีเว่น สเคอร์ซิบสกี้, มาร์ค อุธ, กอนซาโล่ ปาเซียนเซีย และ คลาส-ยาน ฮุนเตลาร์

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านฟอร์มการเล่นเริ่มออกอาการแกว่งแต่ก็ยังมีทรงบอลที่ดีสู้ได้กับทุกทีมที่เจอหน้า เกมรุกยังทำงานได้ตลอดเวลาแถมเกมนี้ยังได้ลงเล่นในรังตัวเองอีกด้วย แม้เกมรับจะมีรอยรั่วบ้างแต่ก็ไม่น่ากังวลอะไรนัก เมื่อทางด้านทีมเยือนมีแต่ทรงกับทรุดเท่านั้น ไม่ชนะใครมา 8 เกมติดต่อกันแล้วโดยเกมรุกไม่สามารถทำอันตรายให้กับคู่ต่อสู้ได้เลย 6 เกมหลังยิงได้เพียงแค่ประตูเดียวถ้วนเท่านั้น ด้านเกมรับก็โดนกระหน่ำตาข่ายมากสุดในลีกอยู่ในเวลานี้ นอกจากนั้นทัพราชันสีน้ำเงินยังมามีปัญหาหนักในเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บยกทีม โดนเฉพาะแผงหลังที่ไม่เหลือผู้เล่นตัวหลักเลย เกมนี้จึงมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะได้เห็นทัพม้าขาวเปิดรังไล่ยิงถล่มผู้มาเยือนได้แบบเละเทะ

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

สตุ๊ตการ์ท (3-4-2-1) : เกรกอร์ โคเบล (GK)  คอนสแตนตินอส มาฟโรปานอสวัลเดมาร์ อันทอนมาร์ค โอลิเวอร์ เคมป์ฟ – ซิลาส วามานกิตูก้าโอเรล ม็องกาล่าวาตารุ เอ็นโดะบอร์นา โซซ่า – ฟิลิปป์ ฟอร์สเตอร์กอนซาโล่ กาสโตร – ซาซ่า คาลัดจ์ซิช

ชาลเก้ 04 (4-2-3-1) : มิชาเอล ลังเกอร์ (GK)  ติโม เบกเคอร์ซโคดราน มุสตาฟี่มาลิค เทียวฮัมซ่า เมนดิล  เบนฌาแม็ง สต็อมบูลี่ซวต เซอร์ดาร์  วิลเลี่ยมนาสซิม บูเยลลับอามีน ฮาริต – แม็ทธิว ฮ็อปป์

ผลสกอร์ที่คาด : สตุ๊ตการ์ท 3 – 0 ชาลเก้ 04

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้