Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs โคโลญจน์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs โคโลญจน์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล บาเยิร์น มิวนิค vs โคโลญจน์ ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน เกมปิดท้ายของโปรแกรมนัดที่ 23 ของซีซั่น ลงปะทะฝีเท้ากันที่สนาม อลิอันซ์ อารีน่า เมืองมิวนิค ประเทศเยอรมนี ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 21.30 น. เป็นการปะทะกันระหว่างทีมจ่าฝูง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “แพะบ้าเอฟซี โคโลญจน์ ทีมอันดับที่ 16 ของตารางคะแนนในขณะนี้

เจ้าบ้าน “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ขุนพลพันล้านของ ฮันส์-ดีเตอร์ ฟลิค มีออกลูกสะดุดให้เห็นกันบ้างในช่วงหลัง อาจเป็นเพราะความประมาทที่มองว่าเหนือกว่าคู่แข่งร่วมลีกเกินไปบวกกับอาการล้าที่ต้องลงฟาดฟันหลายถ้วย แต่ตอนนี้คงออกลูกชิวไม่ได้แล้วเนื่องจากโดนรองจ่าฝูงไล่จี้มาจนมีคะแนนห่างแค่สองแต้ม ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไป 10 แต้ม ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าใดนักหากเทียบกับมาตรฐานของทีม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกถล่ม “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ แบบขาดลอย 4-1 เหมือนกลับมาสู่ฟอร์มที่ดุดันเหลือร้ายอีกครั้ง สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด  อเล็กซานเดอร์ นูเบลแบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ดโกร็องแต็ง โตลิสโซ่เซิร์จ นาบรี้ดั๊กลาส คอสต้า และ โธมัส มุลเลอร์ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด ที่เหลือคนอื่นๆ มีขุนพลให้เรียกใช้งานแบบล้นมือสามารถจัดตัวได้ตามอัธยาศัย นำทัพมาโดย โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้ ดาวยิงตัวอันตรายที่เพิ่งเบิกสกอร์มาหมาดๆ ในเกมระดับทวีป

ทีมเยือน “แพะบ้า” โคโลญจน์ ภายใต้การกุมบังเหียนของ มาร์คุส กิสโดล ฟอร์มค่อยๆ กระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อยในช่วงหลัง เป็นผลมาจากแนวรุกคืนฟอร์มจบสกอร์ได้คมมากขึ้นแต่แนวรับยังคงไร้ระเบียบไม่ต่างจากเดิมเสียประตูติดๆ กันแทบไม่พัก ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัดและแพ้ไปถึง 3 นัด คว้าไปเพียง 6 แต้มถือว่ายังไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นพ่ายคาบ้านให้กับน้องใหม่ “ม้าขาวสตุ๊ตการ์ท แบบเสียฟอร์ม 0-1 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน เซบาสเตียน บอร์นาว, โยนาส เฮคเตอร์, โฟลเรียน ไคนซ์ และ เซบาสเตียน อันเดอร์สสัน ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย เอลวิส เร็กซ์เบซาย กองกลางจอมขยันที่กดไปแล้วถึง 5 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทางฝั่งเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าแบบทุกประตูด้วยการกวาดชัยได้ทั้งหมด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก เสือใต้ อาจจะมีอาการล้าจากการเดินทางไปเล่นเกมยุโรปบ้าง แต่ด้วยคุณภาพของผู้เล่นที่มีศักยภาพเรื่องฝีเท้าเหนือกว่าคงไม่เป็นปัญหาเท่าไหร่ ไม่ว่าจะจัดตัวแบบไหนหากเล่นตามแท็คติกบุกแหลกแบบเดิมและพยายามมีสมาธิในเกมรับให้มากขึ้นคงยากจะมีทีมใดต้าน ส่วนทางผู้มาเยือนคงไม่มีทางเลือกมากนักนอกจากพยายามมาตั้งรับ แล้วยื้อไปเรื่อยๆ อาศัยจังหวะฉาบฉวยในการจบสกอร์เพราะถ้าเปิดหน้าแลกตามถนัดคงพังตั้งแต่ต้นเกม เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วไม่ว่าจะเหลี่ยมจะมุมไหนแชมป์เก่าที่ต้องการสามแต้มเพื่อทิ้งห่างรองจ่าฝูงก็ดูดีกว่าแบบคนละชั้น ท้ายที่สุดแล้วคงบดเอาชนะอาคันตุกะด้วยเกมบุกอันจัดจ้านไปได้แบบไม่ยากเย็น ลุ้นแค่ว่าสกอร์แรกจะมาเร็วแค่ไหนแล้วยิงได้ตามแต้มต่อหรือไม่เท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

บาเยิร์น มิวนิค (4-2-3-1) : มานูเอล นอยเออร์ (GK)  นิคลาส ซูเล่อเยโรม บัวเต็งดาวิด อลาบาอัลฟอนโซ่ เดวี่ส์  โยชัว คิมมิชเลออน โกเร็ตซ์ก้า  คิงสลี่ย์ โกม็องจูมาล มูเซียล่าเลรอย ซาเน่  โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี้

โคโลญจน์ (3-4-2-1) : ติโม ฮอร์น (GK) – ซาวา อารานเกล เคสติกฆอร์เก้ เมเร่ราฟาเอล ซิชอส  คิงสลี่ย์ เอฮีซีบูเอ้เอลวิส เร็กซ์เบซายเอลลีส สกีรี่อิสมาอิล ยาคอบส์ – มาริอุส โวล์ฟออนเดรย์ ดูด้า  เอ็มมานูเอล เดนนิส

ผลสกอร์ที่คาด : บาเยิร์น มิวนิค 3 – 0 โคโลญจน์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้