Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โบโลญญ่า vs ลาซิโอ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล โบโลญญ่า vs ลาซิโอ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล โบโลญญ่า vs ลาซิโอ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมเกมที่ 24 ของฤดูกาล เป็นการวัดฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 12 “รอสโซ่บลู” โบโลญญ่า เปิดรังเหย้า เรนาโต้ ดัลลาร่า ต้อนรับการมาเยือนของ “อืนทรีฟ้าขาวลาซิโอ ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลแข้งกันในช่วงเที่ยงคืนของวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองโบโลญญ่า ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “รอสโซ่บลู” โบโลญญ่า ภายใต้การคุมทีมของ ซินิซ่า มิไฮโลวิช ปีนี้ฟอร์มออกลูกกระท่อนกระแท่นเอาแน่เอานอนไม่เคยได้ เกมรับที่เคยเหนียวแน่นโดนเจาะจนพรุน เกมรุกที่เคยเฉียบคมเหมือนมีดไร้ด้านคมเก่งแต่กับการตบเด็กยามเจอทีมที่อ่อนชั้นกว่าเท่านั้น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัด และแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 5 แต้ม ถือว่าน่าผิดหวังแบบสุดๆ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนมักกะโรนีที่บุกเสมอ ซาสซูโอโล่ แบบลุ้นเหนื่อย 1-1 เพราะต้องเหลือผู้เล่นน้อยกว่า สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มิตเชลล์ ไดจ์ค, การี เมเดล, เปาโล ฟาราโก้ และ เฟเดริโก้ ซานตานเดร์ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สี่ราย รวมไปถึง อารอน ฮิคกี้ แบ็คซ้ายที่ติดโทษแบนจากการโดนใบแดงไล่ออกในเกมที่ผ่านมา นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรแบร์โต้ โซเรียโน่ เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่เพิ่งเบิกสกอร์มาได้หมาดๆ ในเกมนัดล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ ลูกทีมของ ซิโมเน่ อินซากี้ เป็นทีมที่มีดีแค่เกมบุกเพียงอย่างเดียวจริงๆ แนวรับที่เต็มไปด้วยเหล่าผู้เฒ่าคอยกุมชะตานั้นไม่ไหวเอาเสียเลย เวลาดวลตัวต่อตัวกับผู้เล่นที่มีความคล่องตัวสูงนั้นโดนเผาจนเสียหลักตลอด อาศัยแค่ฟอร์มของแนวรุกแบกทีมไปแบบนัดต่อนัดเท่านั้น ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 4 นัดและแพ้ 1 นัด เก็บไปถึง 12 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดีมาก แต่การลงสนามนัดล่าสุดในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก นั้นพลาดท่าพ่ายคารังให้กับแชมป์เก่า “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค แบบสู้ไม่ได้ 1-4 จองตั๋วกลับบ้านเก่าล่วงหน้าไปได้เลย สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน ลุยซ์ เฟลิเป้ และ สเตฟาน ราดู สองกองหลังตัวหลักที่มีอาการบาดเจ็บรบกวน รวมไปถึง กอนซาโล่ เอสกาลันเต้ กองกลางตัวตัดเกมชาวสเปนที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลือครบโควต้า ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงล่าชัยกู้หน้าให้ทีมได้อย่างไร้ปัญหา นำทัพมาโดย ชิโร่ อิมโมบิเล่ ดาวยิงดีดรีทีมชาติอิตาลีที่กดไปแล้วถึง 14 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัดและเสมอ 2 นัด ไม่พลาดท่าปราชัยให้เจ้าถิ่นเลยในช่วงหลังนับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแทคติกส์อย่างชัดเจน เจ้าบ้านยังคงยึดแนวทางเดิมๆ คือเน้นการตั้งรับให้เหนียวแน่นแล้วอาศัยจังหวะสวนกลับหรือลูกฉาบฉวยต่างๆ ในการทำสกอร์ แต่ถ้าเจอกับคู่แข่งที่มีแนวรุกคมๆ รอบจัดๆ พักหลังๆ นั้นยันไม่เคยจะอยู่ ซึ่งการเปิดบ้านรับมือกับ อินทรีฟ้าขาว นั้นเป็นเหมือนบอลที่พวกเขาขยาดพอดี ตรงสเปคทุกอย่างกับคู่แข่งที่แพ้ทาง เนื่องจากอาคันตุกะจากกรุงโรมมีกองหน้าที่ใช้โอกาสในการจบสกอร์ไม่เปลือง แล้วมาเล่นในสไตล์ที่เปิดหน้าแลกชวนทะเลาะ อย่างไรก็ตามจุดหนึ่งที่ทาง รอสโซ่บลู นั้นดูดีกว่าคือเรื่องสภาพความฟิตของนักเตะที่ได้พักมาเต็มเหนี่ยว เพราะว่าไม่มีเกมกลางสัปดาห์ให้ต้องเสียแรงเปล่าแบบผู้มาเยือน เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แบบละเอียดแล้วเชื่อว่าเกมนี้ของถือหางฝั่งเจ้าถิ่น โบโลญญ่า ว่ามีโอกาสที่จะเก็บได้อย่างน้อยหนึ่งแต้มในรังของตัวเอง ด้วยการอาศัยความฟิตของผู้เล่นตัวหลักที่เหนือกว่าบวกกับแทคติกส์แบบอุดแล้วสวนที่น่าจะต่อกรกับผู้มาเยือนได้อย่างเมามันตลอด 90 นาที

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบโลญญ่า (4-2-3-1) : ลูคัสซ์ สโครุปสกี้ (GK)  ทาเคฮิโระ โทมิยาสุดานิโล่อดาม่า ซูมาโอโร่ลอเรนโซ่ เด ซิลเวสตรี  นิโกลัส โดมิงเกซมัตติอัส สเวนเบิร์ก – ริคคาร์โด้ ออร์โซลินีโรแบร์โต้ โซเรียโน่นิโกล่า ซานโซเน่ – มูซ่า บาร์โรว์

ลาซิโอ (3-5-2) : เปเป้ เรน่า (GK) – มาเตโอ มูซัคคิโอฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ปาทริค – มานูเอล ลาซซารี่เซอเก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้อดัม มารูซิช – ชิโร่ อิมโมบิเล่ฮัวกิน คอร์เรอา

ผลสกอร์ที่คาด : โบโลญญ่า 1 – 1 ลาซิโอ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้