Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ตราด vs เอสซีจี เมืองทอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล ตราด vs เอสซีจี เมืองทอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

0
วิเคราะห์บอล ตราด vs เอสซีจี เมืองทอง ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก โปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 23 ของซีซั่น เป็นการดวลแข้งกันระหว่าง “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี ทีมรองบ๊วยของลีก เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน โดยเกมคู่นี้จะเล่นกันที่ สนามกีฬากลางจังหวัดตราด ในช่วงหัวเย็นของวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น.

เจ้าบ้าน “ช้างขาวเจ้าเกาะ” ตราด เอฟซี เกมที่ผ่านมาต้องเจอกับความผิดหวังครั้งแรกในรอบ 4 เกมหลัง เมื่อเปิดบ้านพ่ายให้กับ “ช้างศึกยุทธหัตถี” สุพรรณบุรี เอฟซี 2-0 ทำให้คะแนนยังหยุดอยู่ที่ 15 คะแนนจากการลงสนาม 22 เกม ยังคงจมเป็นรองบ๊วยของลีกไม่เปลี่ยน ดูจากความห่างของแต้มแล้วเป็นเรื่องยากมากที่จะหนีออกจากโซนท้ายตารางได้ เนื่องจากพวกเขามีแต้มห่างจากทีมอันดับ 14 ของตารางคะแนนถึง 8 แต้มเลยทีเดียว ส่วนในเรื่องสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมยังไม่มีปัญหาอะไรให้ต้องกังวลแข้งคนสำคัญพร้อมลงสนามกันถ้วนหน้า

ทีมเยือน “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กลับมาสู่ฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง ในช่วง 6 เกมหลังสุดสามารถเก็บชัยชนะมาได้ถึง 5 เกมและพลาดท่าแพ้ไปเพียงเกมเดียวเท่านั้น โดยเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งจะเปิดบ้านทุบทีมคู่อริสุดแกร่ง “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี ได้แบบหวุดหวิด 2-1 ทำให้ทีมขยับขึ้นมารั้งอันดับที่ 4 ของตารางคะแนนเอาไว้ได้แล้ว แต่ก็แทบไม่มีความหมายอะไรแล้วเมื่อโอกาสจะแซงคว้าแชมป์มองว่าเป็นไปไม่ได้ เพราะทีมที่จะได้ไปเล่นบอลระดับทวีปโดนตัดสินไปตั้งแต่เลกแรกของฤดูกาลแล้ว ด้านความพร้อมล่าสุดของทีมยังมาด้วยขุมกำลังที่พร้อมสมบูรณ์เช่นเดิม นำทัพมาโดยผู้เล่นที่กำลังร้อนแรงยิงไม่หยุดอย่าง ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ

วิเคราะห์ก่อนเกม จากผลงานในช่วงหลังดูเหมือนเจ้าบ้านจะฟื้นไข้ขึ้นมาได้เล็กน้อย แต่ก็ยังเห็นได้ชัดว่าคุณภาพของทีมไม่ดีพอจะสู้กับเพื่อนร่วมลีก ปัญหาหลักเลยคือความฝืดก็ยังไม่หายยิงได้เพียงแค่นัดเดียวเท่านั้นจาก 4 เกมหลังทั้งๆ ที่พวกเขาแพ้แค่เกมเดียวเท่านั้น เกมนี้ยังต้องมาเจอกับทีมเยือนที่กำลังมั่นใจสุดขีดแทบไม่แพ้ใครเลย โดยผู้มาเยือนไม่ได้มีแนวรับที่แข็งแกร่งอะไรนักพร้อมจะเสียประตูทุกนัด แต่ก็ทดแทนมาด้วยเกมรุกที่ดุดันขึ้น 6 เกมหลังกระหน่ำตาข่ายคู่แข่งไปถึง 16 ประตู ดูแล้วในเวลานี้ ตราด ยังไม่ใช่คู่แข่งที่จะมาหยุดความร้อนแรงของทัพกิเลนผยองได้ จึงคิดว่าทีมเยือนจะบุกมายิงถล่มเอาชนะไปได้ไม่ยากนัก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ตราด เอฟซี (4-4-2) : ทศพร ศรีเรือง (GK) – สุพจน์ วงษ์หอย, สถาพร แดงสี, จูเนียร์ โลเปส, วิทยา มูลวงศ์ – อติคุณ มีท้วม, สรรเสริญ ลิ้มวัฒนะ, มุสตาฟา อาซัดซอย, มงคล ทศไกร – โจนาธาน เฮส, ริคาร์โด้ ซานโต๊ส

เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด (4-1-4-1) : สมพร ยศ (GK) – วัฒนากรณ์ สวัสดิ์ละคร, ลูคัส โรช่า, ชาติชาย แสงดาว, บุญทวี เทพวงศ์ – ฉัตรมงคล ทองคีรี – วีระเทพ ป้อมพันธ์, วงศกร ชัยกุลเทวินทร์, ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ, วิลเลี่ยน พ็อพพ์ – แดร์เลย์

ผลสกอร์ที่คาด : ตราด 0 – 3 เอสซีจี เมืองทอง

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้