Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นครราชสีมา มาสด้า vs บุรีรัมย์ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

วิเคราะห์บอล นครราชสีมา มาสด้า vs บุรีรัมย์ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

0
วิเคราะห์บอล นครราชสีมา มาสด้า vs บุรีรัมย์ ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2020 เกมนัดสุดสัปดาห์คู่เปิดหัววันเสาร์ระหว่างบอลเหนียวฟัดบอลบุก เป็นการโคจรมาเจอกันของ “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับที่ 9 เปิดสนาม สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ต้อนรับการมาเยือนของ “ปราสาทสายฟ้าบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงเย็นของวันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ เวลา 17.00 น. ณ จังหวัดนครราชสีมา

เจ้าบ้าน “สวาทแคท” นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ลูกทีมของ “โค้ชโจ” ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น กลายเป็นบอลเหนียวเคี้ยวบากแบบเต็มตัว เกมรับเป็นหัวใจสำคัญที่จัดการเกมรุกหลายทีมที่โชว์ฟอร์มได้อย่างร้อนแรงมากนักต่อนัก แม้ว่าเกมรุกจะดูตื้อๆ ตันๆ แต่พอเรียงรายชื่อคู่แข่งที่พวกเขาเจอในช่วงหลังก็น่าชื่นชมแล้วที่ทำได้ขนาดนี้ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในลีกนั้นชนะ 2 นัด และเสมอ 3 นัด คว้าไป 9 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพอใจ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกนัดกลางสัปดาห์ที่เปิดรังเจ๊า “เขี้ยวสมุทร” สมุทรปราการ ซิตี้ แบบไร้สกอร์ในเกมที่สู้กันด้านแท็คติกอย่างสุดเขี้ยว สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวเจ็บหรือแบนรบกวนใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้อย่างไร้ปัญหา นำทัพมาโดย จิดี้ คานยุค เพลย์เมคเกอร์ตัวเก่งที่หายเจ็บกลับมาบัญชาเกมในแนวรุกได้อีกครั้ง

ฝั่งอาคันตุกะ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สุดยอดเทรนเนอร์อย่าง อเล็กซองเดร กาม่า ปรับจูนทีมได้อย่างลงตัวสุดๆ แนวรุกแนวรับดูสมดุลย์ เร่งเก็บแต้มจนทะลึ่งพรวดขึ้นมารั้งตำแหน่งรองจ่าฝูง แต่ต้องยอมรับตามตรงว่าเรื่องลุ้นแชมป์คงไกลเกินเอื้อมแล้วมาว่ากันใหม่ซีซั่นหน้า ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 4 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไปถึง 12 แต้ม ถือว่ายากจะหยุดจริงๆ ในชั่วโมงนี้ พร้อมล้มได้ทุกทีมแบบไม่กลัวใครหน้าไหน ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านเชือดแชมป์เก่า “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แบบลุ้นกันเหนื่อย 1-0 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้ไม่มีปัญหาใดๆ ให้ต้องกังวล ทุกคนพร้อมบุกดับซ่าเจ้าถิ่นในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย สุภโชค สารชาติ แนวรุกฟอร์มร้อนที่เพิ่งเป็นฮีโร่กดประตูชัยให้ทีมมาสดๆ ร้อนๆ ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกขอบงทั้งสองทีมในซีซั่นนี้ ปรากฏว่าเป็น นครราชสีมา ที่บุกเชือด บุรีรัมย์ แบบสุดมันถึงถิ่น 2-1 แต่นั่นเป็นช่วงเวลาที่ทาง ปราสาทสายฟ้า กำลังประสบปัญหาภายในทีมแบบพอดิบพอดี ตัวต่างชาติในเลกแรกถือว่าจั่วไพ่มาผิดใบมีแต่ผู้เล่นที่คุณภาพไม่ถึงขั้น แต่ในขณะนี้การตัดสินใจไปง้อ กาม่า ที่เป็นโค้ชคู่บุญกลับมาทำทีมอีกครั้งทำให้ภาพรวมในการเล่นของทีมดูลงตัวสุดๆ เหมือนกับผู้เล่นแต่ละรายที่อีโก้สูงยอมรับแล้วทำตามคำสั่งของโค้ชแบบไร้ข้อกังขา แถมช่วงหลังเฮดของเฮดโค้ชก็ไม่ค่อยลงมาล้วงลูกมากเท่าไหร่ให้อิสระการทำทีมแบบสุดตัว เห็นได้ชัดเลยว่าเกมรุกเกมรับลงตัวเป็นระบบระเบียบมากขึ้น ส่วนทางเจ้าถิ่นที่ได้เล่นในรังมาแบบยาวๆ เป็นสาเหตุให้ไม่แพ้ใครติดต่อกันมาหลายเกม นัดนี้เจอบทพิสูจน์ที่เป็นของแข็งแบบสุดๆ แน่นอนว่าพวกเขาจะใช้แท็คติกถนัดในการรับแล้วสวนกลับแบบเดิม เพราะถ้าหากมาหวังบุกแลกหมัดคงจะพ่ายไปแบบนิ่มๆ เมื่อเทียบทุกเหลี่ยมทุกมุมแล้วเชื่อว่าอาคันตุกะ บุรีรัมย์ ยังดูดีกว่าพอสมควรในเรื่องฝีเท้าของนักเตะที่เกรดเหนือกว่า ท้ายที่สุดแล้วคงใช้เกมบุกที่ดุดันเร้าใจบดเอาชนะไปได้แบบเฉียดฉิวสุดๆ เพราะการเจอกับเจ้าถิ่นนเวลานี้ไม่ใช่งานง่ายที่จะเคี้ยวขนมแบบเดิมๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี (4-2-1-3) : ธนชัย หนูราช (GK) – เอกณัฏฐ์ คงเกตุเดนนิส วิลลานูเอวาเฉลิมพงษ์ เกิดแก้วประลอง สาวันดี – นฤพล อารมณ์สวะธัชนนท์ นคราวงศ์  จิดี้ คานยุค  เจสซี่ เคอร์เรน, เดนิส มูรีโย่อมาดู อ๊อตตาร่า

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (3-4-1-2) : ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน (GK) – ชิติพัทธ์ แทนกลางพรรษา เหมวิบูลย์อภิวัฒน์ งั่วลำหิน  นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดมรัตนากร ใหม่คามิเควิน อินเกรโซศศลักษณ์ ไหประโคน  จักรพันธ์ แก้วพรม  สุภโชค สารชาติศุภชัย ใจเด็ด

ผลสกอร์ที่คาด : นครราชสีมา มาสด้า 0 – 1 บุรีรัมย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้