Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ซามพ์โดเรีย vs อตาลันต้า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ซามพ์โดเรีย vs อตาลันต้า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล ซามพ์โดเรีย vs อตาลันต้า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมสัปดาห์ที่ 24 ตามตารางการแข่งขันคู่เปิดหัววันอาทิตย์ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 10 “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย เปิดสนาม ลุยจิ แฟร์ราริส ต้อนรับการมาเยือนของ “เทพธิดาอตาลันต้า ทีมอันดับที่ 5 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงปะทะแข้งกันในช่วงเย็นของวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 18.30 น. ที่เมืองซามพ์โดเรีย ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “ลาซามพ์” ซามพ์โดเรีย ลูกทีมของ “ทิงเกอร์แมน” เคลาดิโอ รานิเอรี่ ออกตัวในปีนี้ได้แบบกลางๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ ฟอร์มของทีมเหมือนคลื่นของทะเลที่มีขึ้นๆ ลงๆ ยากจะคาดเดา แท็คติกปรับเปลี่ยนตามเกรดของคู่แข่ง หากเจอทีมที่เป็นต่อก็พร้อมเปิดหน้าแลกเวลาเจอทีมที่พวกเขาเป็นรองก็เน้นรับแล้วสวนกลับ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่บุกพ่าย “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ แบบน่าเสียดาย 0-1 สภาพความพร้อมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงในนัดนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ฟาบิโอ กวายาเรลล่า ดาวยิงมากประสบการณ์ที่กดไปแล้ว 8 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน “เทพธิดา” อตาลันต้า ภายใต้การคุมทัพของ จาน ปิเอโร่ กาสเปรินี่ ค่อยๆ ไล่เก็บแต้มแบบเก็บเล็กผสมน้อย แม้จะไม่ร้อนแรงเท่าปีก่อนแต่รวมๆ แล้วยังพอถูไถ ยังมีลุ้นพื้นที่ไปเล่นบอลยุโรปถ้วยใหญ่อยู่อย่างเต็มตัว ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด เก็บไป 10 แต้ม ถือว่ายังอยู่ในเกณฑ์ที่น่าพึงพอใจ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลยุโรปช่วงกลางสัปดาห์ที่พ่ายคารังให้กับ “ราชันชุดขาวเรอัล มาดริด แบบน่าเสียดาย 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด ฮันส์ ฮาเตบอร์ แบ็คขวาคนสำคัญที่บาดเจ็บข้อเท้าอยู่เพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมแก้ตัวจากความปราชัยในเกมที่ผ่านมาได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย หลุยส์ มูเรียล แนวรุกความเร็วสูงที่เตรียมป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยสปีดอันจัดจ้าน

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด ซึ่งการปะทะกันของคู่นี้นับเป็นบอลที่สู้กันด้วยแท็คติกที่ตรงกันข้ามแบบสุดขั้ว เจ้าบ้านมักจะใช้เกมรับแล้วสวนกลับเป็นสไตล์การเล่นประจำยามเจอกับทีมที่พวกเขาเป็นรอง ดึงเกมครองบอลไปเรื่อยๆ หากไม่เจอจังหวะเข้าทำแบบเน้นๆ ก็จะไม่บุกแบบผลีผลาม เน้นแค่เก็บคะแนนได้เอาไว้ก่อนเป็นอันดับแรก ส่วนทางผู้มาเยือนไม่มีอะไรต้องคิดมากเพราะเป็นบอลเกมรุกโดยธรรมชาติ แน่นอนว่าพวกเขาจะใช้เกมรุกอันดุดันเร้าใจที่เป็นไม้ตายปูพรมบุกใส่เจ้าถิ่นแบบไม่มีเกรงกลัว เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วมั่นใจว่าแนวรับของ ลาซามพ์ ที่ค่อนข้างเชื่องช้า แล้วมักจะโดนผู้เล่นที่มีความคล่องตัวสูงเผาจนเสียศูนย์อยู่บ่อยๆ คงยากจะต้านทานแนวรุกของอาคันตุกะเอาไว้ได้ ท้ายที่สุดแล้วคงจะลงเอยด้วยการพ่ายคารังไปแบบเฉียดฉิวเพราะเป็นรองเรื่องศักยภาพฝีเท้าของนักเตะ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ซามพ์โดเรีย (3-4-1-2) : เอมิล เอาเดโร่ (GK) – อเล็กซ์ เฟอร์รารี่, มายะ โยชิดะโอมาร์ คอลลี่ย์ – อันโตนิโอ คันเดรว่าอาเดรียน ซิลวาอัลบิน เอ็คดัลตอมมาโซ่ เอาเจลโล่ – กัสตอน รามิเรซ  เกอิต้า บัลเด้, ฟาบิโอ กวายาเรลล่า

อตาลันต้า (3-4-1-2) : ปิเอร์ลุยจิ จอลลินี่ (GK) – ราฟาเอล โตลอยคริสเตียน โรเมโร่เบรัต ดิมซิติ – โยอาคิม เมห์เล่มาร์เท่น เดอ รูนเรโม ฟรอยเลอร์โรบิน โกเซนส์ – มาริโอ ปาซาลิช – หลุยส์ มูเรียลดูวาน ซาปาต้า

ผลสกอร์ที่คาด : ซามพ์โดเรีย 1 – 1 อตาลันต้า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้