Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลอริยองต์ vs แซงต์ เอเตียน ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล ลอริยองต์ vs แซงต์ เอเตียน ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

0
วิเคราะห์บอล ลอริยองต์ vs แซงต์ เอเตียน ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส เกมวีคที่ 27 ของฤดูกาล เป็นการโคจรมาพบกันของทีมรองบ๊วย ลอริยองต์ เปิดสนามเหย้าต้อนรับการมาเยือนของ แซงต์ เอเตียน ทีมอันดับที่ 14 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ เวลา 21.00 น. ณ สนาม สตาด ดู มูสตัวร์ เมืองลอริยองต์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น ลอริยองต์ ลูกทีมของ คริสตอฟ เปลิสซิเย่ร์ ดูทรงแล้วโอกาสที่จะอยู่ดำรงค์ตำแหน่งกุนซือจนครบฤดูกาลคงเป็นไปได้ยากสุดๆ เนื่องจากพาทีมโชว์ฟอร์มได้แบบขึ้นๆ ลงๆ ไม่มีมาตรฐาน สลับขึ้นลงอยู่ในโซนแดงอยู่จนแฟนบอลท้อแท้ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บไปแค่ 5 แต้ม ถือว่าอาการค่อนข้างน่าเป็นห่วง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกแดนน้ำหอมช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกพ่าย นีมส์ แบบต้านไม่ไหว 0-1 ช่างเป็นเกมที่โชคร้ายสุดๆ เพราะมาเสียจุดโทษช่วงสามนาทีสุดท้าย สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไม่มีปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โยอัน วิสซ่า ปีกตัวพริ้วที่พร้อมปั่นป่วนแนวรับคู่แข่งด้วยทักษะอันเหลือร้าย

ฝั่งทีมเยือน แซงต์ เอเตียน ภายใต้การกุมบังเหียนของเทรนเนอร์เก้าอี้เหนียว โคล้ด ปูแอล ภาพรวมขาดความคงเส้นคงวาอย่างยิ่ง แต่พอเข้าตาจนมักจะเอาตัวรอดเก็บชัยในช่วงเวลาวิกฤติจนกุนซือพ้นจากการโดนปลดได้อย่างน่าทึ่ง แต่หากไม่ต้องการมาลุ้นหนีตกชั้นคงต้องเร่งฟอร์มให้ดีกว่าที่ควรจะเป็น ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่ปราชัยให้กับทีมใดเลย คว้าไปถึง 11 แต้ม ถือเป็นช่วงที่พลิกฟอร์มได้อย่างน่าประหลาดใจอย่างมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านเสมอกับ แร็งส์ แบบจืดๆ 1-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน อีวานน์ มาซง แบ็คซ้ายตัวหมุนเวียนที่เอ็นไขว้หน้าฉีกขาดเพียงรายเดียว ที่เหลือคนอื่นๆ ร่างกายฟิตเต็มที่พร้อมลงล่าชัยแก้ตัวความฝืดในเกมที่ผ่านมาได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย ชาร์ล อาบี ดาวยิงตัวพริ้วที่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับยิงประตูช่วยทีมเก็บแต้มได้หมาดๆ ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมเป็นทาง แซงต์ เอเตียน ที่เปิดบ้านบดเอาชนะ ลอริยองต์ ไปได้แบบนิ่มๆ 2-0 ซึ่งในเกมนี้ย้ายวิกสลับฝั่งมาเป็น ลอริยองต์ ที่ได้เล่นในรังกันบ้าง แต่ภาพรวมในการเล่นตอนนี้ของเจ้าถิ่นไม่สู้ดีเอาเสียเลย ยิ่งเล่นยิ่งสะเปะสะปะขาดความมั่นใจอย่างมาก แนวรับหากเจอกับทีมที่มีเกรดผู้เล่นอยู่ในระดับใกล้เคียงกันก็พอถูไถ แนวรุกนั้นออกแนวทื่อมะลื่อขาดความเฉียบคมในจังหวะสุดท้าย พอช่วงเวลาสำคัญๆ ที่ทีมต้องการประตูกลับทำไม่ได้ทั้งที่มีโอกาส ส่วนทางผู้มาเยือนอยู่ดีๆ ฟอร์มก็ผีเข้าแบบเหลือเชื่อ ไม่ปราชัยในลีกมาแล้วถึงห้าเกมติดต่อกัน แผงหลังเข้าฝักอย่างน่าประหลาดใจ เช่นเดียวกับแนวรุกที่มั่นใจได้ถูกจังหวะเวลาเหลือเกิน เมื่อเทียบองค์ประกอบบวกกับฟอร์มการเล่นแล้วเชื่อว่าอาคันตุกะนั้นเหนือกว่าแบบคนละชั้น คงยากที่เจ้าบ้านจะพลิกล็อคเก็บชัยไปได้ ท้ายที่สุดแล้วโอกาสที่จะพังคาบ้านแล้วเป็นเกมสั่งลากุนซือคนปัจจุบันคงเป็นไปได้สูง แต่สกอร์คงออกมาคู่คี่สูสีแบบเฉือนกันแค่ปลายจมูกเท่านั้น

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลอริยองต์ (4-3-3) : มัตติเยอ เดรอแยร์ (GK) – อูบูล็อง เมนเดสฌูเลียง ลาปอร์ก, อองดรูว์ กราวิยงแว็งซ็องต์ เลอ กอฟฟ์ – โลร็องต์ อเบอเกลโตมาส์ มงกงดีต์, ก็องแต็ง บัวส์การ์ – อาร์ม็องด์ ลอริย็องต์เตเร็ม มอฟฟี่, โยอัน วิสซ่า

แซงต์ เอเตียน (4-4-2) : เฌสซี่ มูแล็ง (GK) – มาติเยอ เดอบูชี่อาโรลด์ มูกูดีปาเป้ ซิสเซ่มิเกล ตราอูโก้ – มาห์ดี้ คามาร่า, ลูกัส กูร์น่า-ดูอาต, ยิวาน เนย์อู, เดนิส บูอ็องก้า  ชาร์ล อาบี, อองโตนี่ โมเดสต์

ผลสกอร์ที่คาด : ลอริยองต์ 0 – 1 แซงต์ เอเตียน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้