Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เลเวอร์คูเซ่น vs ไฟร์บวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล เลเวอร์คูเซ่น vs ไฟร์บวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล เลเวอร์คูเซ่น vs ไฟร์บวร์ก ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน โปรแกรมสัปดาห์ที่ 23 ของซีซั่นคู่ดึกวันอาทิตย์ เป็นการพบกันระหว่างทีมอันดับที่ 5 “ห้างขายยาไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น เปิดรังเหย้า ไบ อารีน่า ต้อนรับการมาเยือนของ “จิ้งจอกแห่งป่าดำไฟร์บวร์ก ทีมอันดับที่ 9 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลฝีเท้ากันในช่วงเที่ยงคืนของวันอาทิตย์ที่ 28 กุมภาพันธ์ หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันจันทร์ที่ 1 มีนาคม เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองเลเวอร์คูเซ่น ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ลูกทีมของ ปีเตอร์ บอสซ์ ค่อยๆ ไล่เก็บชัยมาแบบเรื่อยๆ ปะปนกับช่วงที่ฟอร์มแกว่งไปๆ มาๆ เอาแน่เอานอนไม่ได้ จนไต่อันดับมามีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปได้แบบน่าชื่นชม ทั้งที่ตัดสินใจปล่อยสตาร์ตัวแบกทีมออกไป ผลงานการลงเล่นในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 2 นัดเก็บไปเพียง 5 แต้มถือว่าน่าผิดหวังไม่น้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมยุโรปถ้วยเล็กที่พ่ายคารังให้กับ ยัง บอยส์ แบบพลิกล็อค 0-2 ตกรอบไปด้วยสกอร์รวม 3-6 หมดสภาพขาประจำบอลระดับทวีป สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดผู้เล่นที่บาดเจ็บ ประกอบไปด้วย ลูคัส ราเด็คกี้, ซานติอาโก้ อาริอาส, ลาร์ส เบนเดอร์, ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์, เปาลินโญ่ และ คาริม เบลลาราบี้ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมเป็นตัวเลือกลงเล่นเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย พาทริค ชิค ดาวยิงตัวความหวังที่ทุ่มเงินซื้อมาด้วยค่าตัวแสนแพง

ทีมเยือน “จิ้งจอกแห่งป่าดำ” ไฟร์บวร์ก ภายใต้การกุมบังเหียนของ คริสเตียน สไตร์ช ประคองตัวอยู่ในอันดับช่วงกลางตารางได้เหมือนที่เป็นมา ไม่ค่อยมีลุ้นอะไรมากนักนอกจากพื้นที่บอลยุโรปถ้วยเล็ก แต่ก็ว่ากันไปตามศักยภาพของทีม ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไป 7 แต้มถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกเมืองเบียร์ที่พ่ายคารังให้กับ ยูเนี่ยน เบอร์ลิน แบบหมดท่า 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด มาร์ก เฟลกเค่น และ ควอน ชาง ฮุน ที่ยังเข้าโรงหมออยู่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ไร้ปัญหาใดให้ต้องกังวลไม่มีตัวเจ็บหรือติดโทษแบนเพิ่มเติม ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย นิลส์ พีเทอร์เซ่น กองหน้าตัวเก่งที่นำเป็นดาวซัลโวของทีมอยู่ในตอนนี้ด้วยการกดไปแล้ว 7 ประตูในซีซั่นนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าบ้านที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด ไม่ปราชัยให้กับผู้มาเยือนเลยในช่วงหลัง นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก แม้ว่าเจ้าถิ่นจะเพิ่งตกรอบบอลยุโรปมาแบบหมาดๆ แต่ต้องยอมรับว่า เหมือนพวกเขาไม่ได้เน้นในเกมดังกล่าวแบบเต็มที่นักมีการส่งตัวสำรองลงเล่นไม่น้อย ราวกับว่าต้องการหันมาโฟกัสแค่บอลลีกเท่านั้น เนื่องจากการลงเตะหลายถ้วยถี่ๆ ตลอดสองฤดูกาลที่มีแต่ความเร่งรีบส่งผลต่อสภาพความพร้อมของนักเตะที่มีให้เลือกใช้จำกัด จุดเด่นของพวกเขายังคงเป็นเกมรุกที่เต็มไปด้วยผู้เล่นฝีเท้าจัด แต่เกมรับก็ค่อนข้างทำผลงานได้หละหลวมพลาดเสียประตูง่ายๆ บ่อยครั้งเกินไป ส่วนทางผู้มาเยือนเรื่องความฟิตนั้นเป็นต่อ แต่การเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะบุกมาเก็บแต้มออกไปจากสนามแห่งนี้ แน่นอนว่าพวกเขาคงจะมาเน้นความรัดกุมตั้งรับแล้วรอเล่นงานคู่แข่งจากจังหวะสวนกลับอันเป็นไม้เด็ด อย่างไรก็ตามเมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วยังเชื่อมั่นว่าเจ้าบ้านยังดูเหนือกว่าในเรื่องของศักยภาพตัวผู้เล่นที่มีตัวแก้เกมบนม้านั่งสำรองอีกหลายคน และน่าจะอาศัยความดุดันในเกมรุกบดเอาชนะอาคันตุกะที่เริ่มออกอาการเป๋เล็กน้อยไปได้อย่างไม่ยากเย็นเท่าใดนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (3-4-1-2) : นิคลาส ลอมบ์ (GK) – อเล็กซานดาร์ ดราโกวิชสเวน เบนเดอร์เอ็ดม็อง ตาบซอบาเจเรมี่ ฟริมปอง, เคเร็ม เดมีร์บาย, ชาร์ลส์ อรานกิซ, มูสซ่า ดิยาบี้โฟลเรียน วิทส์พาทริค ชิค

ไฟร์บวร์ก (4-2-3-1) : โฟลเรียน มุลเลอร์ (GK)  โยนาธาน ชมิดฟิลิปป์ ไลน์ฮาร์ทมานูเอล กูลเด้คริสเตียน กึนเทอร์  นิโคลัส เฮิฟเลอร์บาปติสต์ ซานตามาเรีย  ลูคัส โฮเลอร์ยานิค ฮาเบอเรอร์วินเซนโซ่ กริโฟ่  นิลส์ พีเทอร์เซ่น

ผลสกอร์ที่คาด : เลเวอร์คูเซ่น 3 – 1 ไฟร์บวร์ก

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้