Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs โตริโน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs โตริโน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล ลาซิโอ vs โตริโน่ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมนัดกลางสัปดาห์คู่เปิดหัว เป็นการวัดแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 6 “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ เปิดสนามเหย้า สตาดิโอ โอลิมปิโก ต้อนรับการมาเยือนของ “กระทิงหิน” โตริโน่ ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนน ณ ขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันอังคารที่ 2 มีนาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้สวันใหม่ของวันพุธที่ 3 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี

เจ้าถิ่น “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ กลายเป็นว่ามาตรฐานตกลงกว่าปีก่อนแบบเทียบกันไม่ติด การลงเล่นหลายรายการด้วยตัวผู้เล่นที่มีอยู่ในมือแบบจำกัดจำเขี่ย ทำให้สภาพร่างกายของเหล่านักเตะภายในทีมที่มีอายุเฉลี่ยสูงล้าแบบสุดๆ จนเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกของ ซิโมเน่ อินซากี้ ที่ต้องถูไถพาทีมในสภาพนี้แถไปจนจบซีซั่น เป้าหมายสูงสุดที่เป็นไปได้คงหนีไม่พ้นการลุ้นพื้นที่บอลยุโรป แต่ต้องเร่งฟอร์มแนวรุกที่กำลังฝืดบวกกับจัดระเบียบแนวรับที่รั่วใหม่โดยด่วน ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย “รอสโซ่บลูโบโลญญ่า แบบเสียทรงสุดๆ 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ลุยซ์ เฟลิเป้ และ สเตฟาน ราดู ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงสนามแก้มือหลังเสียรังวัดมาในเกมล่าสุดได้ทั้งหมด โดยสตาร์ที่ยังเป็นความหวังสูงสุดในการทำประตูขอชี้เป้าไปที่ ชิโร่ อิมโมบิเล่ ดาวยิงดีกรีทีมชาติอิตาลีที่กดไปแล้ว 14 ประตูในฤดูกาลนี้

ฝั่งทีมเยือน “กระทิงหิน” โตริโน่ แม้ว่าจะเปลี่ยนผู้จัดการทีมมาใช้ ดาวิเด้ นิโคล่า ฟอร์มก็ยังไม่ได้แตกต่างจากช่วงก่อนหน้านี้เท่าไหร่นัก ขาดความคงเส้นคงวาไร้มาตรฐาน สิ่งที่ดีขึ้นเพียงอย่างเดียวคือเกมรุกที่ดุดันเร้าใจมากขึ้น แต่เกมรับยังเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกสักทีไม่ว่าจะเปลี่ยนใครมาเป็นโค้ช อันดับค่อยๆ หล่นมาจนอยู่ติดโซนแดง โชคยังดีที่ตุนแต้มไว้พอสมควรยังนำพื้นที่ตกชั้นอยู่ 5 แต้ม ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนมักกะโรนีเมื่อาสองสัปดาห์ก่อนที่บุกเชือด “ชาวเกาะกาญารี่ แบบเฉียดฉิว 1-0 เนื่องจากโปรแกรมนัดล่าสุดกับทาง ซาสซูโอโล่ นั้นถูกเลื่อนออกไปจากปัญหา โควิด-19 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะขาดผู้เล่นที่ติดเชื้อโควิด-19 อยู่กว่าค่อนทีม ประกอบไปด้วย นิโกล่าส์ เอ็นคูลู, เบรเมอร์, นิโกล่า มูร์รู, อเลสซานโดร บอนโจโน่, วิลฟรีด สเตฟาน ซิงโก้, คาโรล ลิเนตตี้, ดานิเอเล่ บาเซลลี่ และ อันเดรีย เบล็อตติ ที่เหลือคนอื่นๆ จำเป็นต้องเข็นลงเล่นตามโปรแกรมทั้งหมด โดยทีเด็ดในแดนหน้าเกมนี้ต้องฝากความหวังไว้ที่ ซิโมเน่ ซาซ่า ดาวยิงเท้าคมอดีตทีมชาติอิตาลี

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมในซีซั่นนี้ ปรากฏว่าเป็น ลาซิโอ ที่บุกไปเอาชนะ โตริโน่ ถึงถิ่นแบบสุดมัน 4-3 ซึ่งเกมนี้เป็นการสู้กันของแท็คติกเกมบุกแบบเต็มตัว เจ้าบ้านออกลูกฝืดมาหลายเกม สตาร์ตัวแบกอยู่ดีๆ ก็ฟอร์มหายจนส่งผลกระทบต่อฟอร์มของทีมจนเป๋แบบไร้ทิศไร้ทาง เกมรับที่ย่ำแย่อยู่แล้วยิ่งไปกันใหญ่เพราะมีแต่ตัวประสบการณ์สูงแต่ขาดความเร็ว เวลาจำเป็นต้องดวลกับผู้เล่นที่มีความคล่องตัวสูงมักจะพังไม่เป็นท่าอยู่ตลอด ส่วนทางผู้มาเยือนเจอปัญหาพิษโรคระบาดเล่นงานจนเหลือผู้เล่นให้ใช้งานแบบจำกัด แน่นอนว่าศักยภาพของทีมย่อมลดทอนลงไปกว่าครึ่ง แนวรับที่รั่วเป็นก็อกแตกแก้ยังไงก็ไม่หาย แนวรุกเหลือแต่ผู้เล่นที่ไปกับบอลได้ไม่ค่อยดีน่าจะส่งผลให้เกมบุกดูตันมากขึ้น เมื่อมองทุกเหลี่ยมทุกมุมแล้วแม้ว่าเจ้าถิ่นกำลังอยู่ในช่วงขาลง แต่สภาพความพร้อมของทีมนั้นดูดีกว่าอาคันตุกะพอสมควร ท้ายที่สุดน่าจะอาศัยศักยภาพของผู้เล่นที่มีฝีเท้าเหนือกว่าบดเอาชนะไปได้แบบนิ่มๆ คืนฟอร์มเก่งได้อีกครั้ง

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ลาซิโอ (3-5-2) : เปเป้ เรน่า (GK) – เวสลี่ย์ ฮูดท์ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ปาทริค – มานูเอล ลาซซารี่เซอเก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้อดัม มารูซิช – ชิโร่ อิมโมบิเล่ฮัวกิน คอร์เรอา

โตริโน่ (3-5-2) : ซัลวาตอเร่ ซิริกู (GK) – อาร์มันโด้ อิซโซ่, ไลอันโก้ริคาร์โด้ โรดริเกซ – เมอร์กิม วอจโวด้าซาซ่า ลูคิชโรลันโด้ มันดราโกร่าโทมัส รินคอน, คริสเตียน อันซัลดี้ – ซิโมเน่ ซาซ่าเฟเดริโก้ โบนาซโซลี่

ผลสกอร์ที่คาด : ลาซิโอ 2 – 0 โตริโน่

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้