Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล มงต์เปลลิเย่ร์ vs ลอริยองต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

วิเคราะห์บอล มงต์เปลลิเย่ร์ vs ลอริยองต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

0
วิเคราะห์บอล มงต์เปลลิเย่ร์ vs ลอริยองต์ ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส ฤดูกาลที่ 2020/21 โปรแกรมนัดกลางสัปดาห์ เป็นการวัดเกือกกันของ มงต์เปลลิเย่ร์ ทีมอันดับที่ 7 เปิดสนามเหย้า สต๊าด เดอ ลา มอสซง ต้อนรับการมาเยือนของ ลอริยองต์ ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันพุธที่ 3 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพฤหัสบดีที่ 4 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองมงต์เปลลิเย่ร์ ประเทศฝรั่งเศส

เจ้าถิ่น มงต์เปลลิเย่ร์ ลูกทีมของ มิเชล แดร์ ซากาเรียน ประคองตัวได้ตามาตรฐานเหมือนเคยๆ ในซีซั่นนี้ เก่งยามเจอกับทีมที่อ่อนชั้นกว่าเหมือนตบเด็ก แต่พอเจอกับทีมในเกรดเดียวกันหรือเป็นรองมักจะเก็บแต้มไม่ค่อยได้ตามสภาพ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัดและเสมอ 2 นัด คว้าไปถึง 11 แต้ม ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่น่าชื่นชมในช่วงหลัง ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกเจ๊า แร็งส์ แบบจืดๆ ไร้สกอร์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงเพื่อลุ้นเก็บชัยชิงพื้นที่บอลยุโรปได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย กาเอต็อง ลาบอร์กด์ ดาวยิงตัวความหวังที่กดไปแล้วถึง 9 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน ลอริยองต์ ภายใต้การกุมบังเหียนของ คริสตอฟ เปลิสซิเย่ร์ มักจะพาทีมโชว์ฟอร์มได้ดียามเข้าตาจน ยังคงต้องลุ้นหนีตกชั้นต่อไป เวลาฟอร์มห่วยจนมาถึงจุดที่ใกล้โดนปลดกลับเก็บชัยได้แบบงงๆ จนสโมสรเลือกที่จะเสี่ยงให้เขาคุมทัพต่อไปจนกว่าจะวิกฤติสุดๆ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บไป 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานเล็กน้อย ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกแดนน้ำหอมที่เปิดรังเฉือนชนะ แซงต์ เอเตียน แบบลุ้นเหนื่อย 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องกังวลใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงรับใช้ทีมเพื่อเก็บแต้มลุ้นหนีตกชั้นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย อาม็องด์ ลอริยองต์ ปีกตัวพริ้วที่ลงมาเป็นซูเปอร์ซับเหมายิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมในซีซั่นนี้ ปรากฏว่าเป็นทาง มงต์เปลลิเย่ร์ ที่บุกเชือด ลอริยองต์ ถึงรังแบบเฉือนแค่ปลายจมูก 1-0 ซึ่งเกมนี้ย้ายวิกมาเล่นกันในรังของพวกเขากันบ้าง เจ้าถิ่นนั้นอย่างที่เรียนไปข้างต้นว่ามักจะเป็นทีมที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมยามต้องดวลกับทีมที่อ่อนชั้นกว่า เกมรุกยังคงดุดันเร้าใจมีการจบสกอร์ที่ใช้โอกาสไม่เปลือง แถมยังมีทีเด็ดอยู่ที่กองกลางที่สอดขึ้นไปยิงประตูได้บ่อยครั้ง เกมรับหากไม่ต้องดวลกับของแข็งมากนักก็เก็บกินได้ไม่ยาก ส่วนทางผู้มาเยือนดูดีขึ้นมาเล็กน้อยโดยเฉพาะเกมรุกที่เล่นได้หลากหลายมากขึ้น มีการบุกแบบเป็นจังหวะจะโคนแลกหมัดให้คู่ต่อสู้เกร็งบ้าง เปลี่ยนไปจากเดิมที่เน้นการตั้งรับรอแพ้สถานเดียว อย่างไรก็ตามการมาเยือนที่สนามแห่งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเก็บแต้มออกไป ยิ่งช่วงนี้เจ้าถิ่นกำลังเล่นได้อย่างเข้าฝักไม่แพ้เลยตลอดห้านัดหลังสุดยิ่งุล้นยากเข้าไปใหญ่ ท้ายที่สุดแล้วเชื่อว่า มงต์เปลลิเย่ร์ ที่เหนือกว่าตามหน้าเสื่อจะอาศัยศักยภาพผู้เล่นที่ฝีเท้าเหนือกว่าเก็บสามแต้มไปได้แบบไม่ต้องลุ้นมากนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

มงต์เปลลิเย่ร์ (4-3-3) : โยนาส ออมลิน (GK) – จูเนียร์ แซมเบียดาเนียล กงเกร้, วิโตลิโน ฮิลตันมิไฮโล ริสติช – ฟลอร็องต์ โมลเลต์ฌอร์ดอง แฟร์รี่, เตฌี่ ซาวินิเย่ร์  กาเอต็อง ลาบอร์กด์เปตาร์ สคูเลติชสเตฟี่ มาวิดิดี้

ลอริยองต์ (5-4-1) : มัตติเยอ เดรอแยร์ (GK) – อูบูล็อง เมนเดส, อองดรูว์ กราวิยงฌูเลียง ลาปอร์ก, เทรวอห์ ชาโลบาห์แว็งซ็องต์ เลอ กอฟฟ์ – เอ็นโซ่ เลอ ฟีโตมาส์ มงกงดีต์โลร็องต์ อเบอเกล, อาม็องด์ ลอริยองต์ – เตเร็ม มอฟฟี่

ผลสกอร์ที่คาด : มงต์เปลลิเย่ร์ 2 – 0 ลอริยองต์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้