Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs ลาซิโอ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs ลาซิโอ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล ยูเวนตุส vs ลาซิโอ ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คู่ยักษ์ใหญ่ไล่ยักษ์เล็กปิดท้ายวันเสาร์ เป็นการวนเวียนมาเจอกันอีกครั้งระหว่างแชมป์เก่าที่รั้งอันดับที่ 3 อย่าง “ม้าลายยูเวนตุส เตรียมเปิดสนามเหย้า ยูเวนตุส สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “อินทรีฟ้าขาวลาซิโอ ทีมอันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในขณะนี้ โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของคืนวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม เวลา 02.45 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองตูริน ประเทศอิตาลี

เจ้าบ้าน “ม้าลาย” ยูเวนตุส ต้องยอมรับว่าการดึงเอาโค้ชที่ไร้ประสบการณ์ในการคุมทีมอย่าง อันเดรีย ปีร์โล่ มารับงานหินในซีซั่นนี้นับว่าเป็นความสิ้นคิดของบอร์ดบริหารอย่างมาก โอกาสลุ้นแชมป์ในระดับทวีปนั้นเลือนรางจ่อตกรอบ การป้องกันแชมป์ลีกก็เริ่มไกลเกินเอื้อมมีแต้มตามหลังจ่าฝูงอยู่ถึง 7 คะแนน โอกาสที่ใกล้เคียงที่สุดหนีไม่พ้นบอลถ้วยลูกเมียน้อยอย่าง โคปป้า อิตาเลีย ที่ผ่านเข้าไปชิงชนะเลิศแต่ก็ไม่ใช่งานง่าย แท็คติกของโค้ชนักดื่มไวน์นั้นเน้นเกมรับแบบกลัวหัวหดมากเกินไป จนลดทอนศักยภาพของแนวรุกที่คับคั่งไปด้วยตัวผู้เล่นที่มีฝีเท้าอันเอกอุแทบไม่เป็นรองทีมใดเลยในลีกแดนมักกะโรนี ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านถล่มน้องใหม่ สเปเซีย แบบนิ่มๆ 3-0 ในโปรแกรมบอลลีกช่วงกลางสัปดาห์ สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง จอร์โจ้ คิเอลลินี่, เลโอนาร์โด้ โบนุชชี่, อาร์ตู เมโล่ฮวน กัวดราโด้ และ เปาโล ดีบาล่า นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาพร้อมลงล่าชัยในรังแบบต่อเนื่องได้หมดทุกคน แน่นอนว่าสตาร์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการพังตาข่ายคู่แข่งหนีไม่พ้น “CR7” คริสเตียโน่ โรนัลโด้ เพชรฆาตหน้าหยกที่เพิ่งกดประตูเพิ่มได้หมาดๆ ในเกมที่ผ่านมา

ฝั่งทีมเยือน “อินทรีฟ้าขาว” ลาซิโอ เหล่าขุนพลของ ซิโมเน่ อินซากี้ ปีนี้เจอบททดสอบที่หนักไม่น้อยในการต้องลงเตะในโปรแกรมที่ถี่ยิบมากกว่าเดิม แถมตัวผู้เล่นก็มีให้ใช้งานแบบจำกัดจำเขี่ย แต่ละคนผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานบวกกับพิษโควิด-19 จนออกอาการเป๋แบบเลี่ยงไม่ได้ แนวรุกเหมือนโดนคู่แข่งจับทางได้แล้วว่าหวังพึ่งสตาร์ไม่กี่รายให้คอยแบกทีมแบบนัดต่อนัด แผงหลังรวมเอาผู้เฒ่าเต่าสปีดตกเอาไว้มากมายจนโดนเผากระจายแบบขายหน้าเป็นประจำ เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้แต้มหล่นหายไปมากมายจนอันดับไม่โสภานักในซีซั่นนี้ ด้านการลงสนามนัดล่าสุดช่วงกลางสัปดาห์นั้นถูกยกเลิกแบบกระทันหันเพราะคู่แข่งอย่าง “กระทิงหินโตริโน่ นั้นถูกสภาเมืองสั่งกัดตัวไม่สามารถเดินทางมาเล่นได้ตามปกติที่กรุงโรม ซึ่งมติของกรรมการลีกนั้นตอนนี้ตัดสินให้เจ้าบ้านได้สามแต้มด้วยสกอร์ 3-0 แต่ยังต้องรอการอุทธรณ์อีกครั้งหนึ่งเป็นขั้นตอนสุดท้าย ส่งผลให้สภาพความฟิตของพวกเขาในเกมนี้นั้นเต็มสูบเพราะได้พักยาวๆ มาหนึ่งอาทิตย์ แต่ก็จะอดใช้งานผู้เล่นที่เข้าโรงหมอหลายราย ประกอบไปด้วย ลุยซ์ เฟลิเป้, สเตฟาน ราดู และ มานูเอล ลาซซารี่ ที่เหลือคนอื่นๆ นั้นฟิตเต็มถังพร้อมเดินทางบุกถิ่นแชมป์เก่าได้แบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่เป็นเสาหลักในแดนกลางช่วยปั้นเกมบุกชั่วโมงนี้ย่อมเป็น หลุยส์ อัลแบร์โต้ อดีตตัวรุกตกอับที่โชว์ฟอร์มได้เกินค่าเหนื่อยอย่างมากในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีม ปรากฏว่าลงเอยด้วยการเสมอกันไป 1-1 ณ กรุงโรม ซึ่งเกมนี้ย้ายวิกมาเล่นกันที่เมืองตูรินกันบ้าง เจ้าบ้านที่รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าถิ่นแม้ว่าจะเหนือกว่าในเรื่องของศักยภาพของทีมที่อุดมไปด้วยนักเตะฝีเท้าเยี่ยมมากมาย แต่เหมือน คนป่าได้ปืน แนวรุกดีขนาดท็อปๆ ของลีกแต่ดันเล่นเน้นเกมรับเป็นหลัก กลัวคู่แข่งจนหัวหดเน้นครองเกมไปเรื่อยๆ ไม่ได้ก็ไม่เสีย การเก็บชัยแต่ละนัดแทบไม่มีการเข้าทำที่เป็นการต่อบอลสวยๆ ให้เห็นเลย ประตุที่ได้มานั้นแทบจะเป็นความสามารถเฉพาะตัวของนักเตะล้วนๆ นัดนี้คงจะเล่นแบบรัดกุมเหมือนเคยแล้วรอจังหวะให้สตาร์บางรายกดท่าไม้ตายเสกประตูในช่วงเวลาสำคัญเหมือนนัดก่อนๆ ส่วนทางผู้มาเยือนเหนือกว่าในเรื่องของความฟิตที่ได้พักมาเต็มเหนี่ยวแต่ใช่ว่าสภาพทีมจะดีเท่าไหร่นัก ตัวหลักนั้นเข้าวัยทองของการค้าแข้งกว่าค่อนทีม แทบจะยืนระยะทำผลงานแบบเต็มร้อยให้ครบ 90 นาทีแทบไม่ไหว อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่ใช้ทีมที่ถนัดเกมรับเป็นบอลหน้าเดียวที่พร้อมแลกหมัดวัดผลไปเลย เชื่อว่าปัจจัยสำคัญที่ตัดสินผู้ชนะในเกมนี้นั้นขึ้นอยู่กับความเฉียบคมในการจบสกอร์ของแนวรุกทั้งสองฝ่าย ท้ายที่สุดแล้วมั่นใจว่า ม้าลาย ที่เต็มไปด้วยสตาร์ที่พร้อมชงเองกินเองได้ทุกจังหวะจะเผาแนวรับทีมเยือนได้แบบไม่ยากและเก็บสามแต้มไปได้ด้วยรูปเกมที่เป็นต่อ แต่สกอร์อาจไม่ขาดนักเนื่องจากพอนำแล้วชอบไปตั้งรับจนทำให้แฟนบอลไมเกรนขึ้นอยู่เป็นประจำ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ยูเวนตุส (4-4-2) : วอจเซียค เซสนี่ (GK) – ดานิโล่, เมริห์ เดมิรัลมัทไธส์ เดอ ลิกท์อเล็กซ์ ซานโดรเวสตัน แม็คเคนนี่, โรดริโก้ เบนตานคูร์, อาเดรียง ราบิโอต์, เฟเดริโก้ เคียซ่า – เดยัน คูลูเซฟสกี้คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ลาซิโอ (3-5-2) : เปเป้ เรน่า (GK) – เวสลี่ย์ ฮูดท์ฟรานเชสโก้ อแชร์บี้ปาทริค – มานูเอล ลาซซารี่เซอเก มิลินโควิช-ซาวิชลูคัส เลว่าหลุยส์ อัลแบร์โต้อดัม มารูซิช – ชิโร่ อิมโมบิเล่ฮัวกิน คอร์เรอา

ผลสกอร์ที่คาด : ยูเวนตุส 2 – 1 ลาซิโอ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้