Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค vs เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค vs เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

0
วิเคราะห์บอล โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค vs เลเวอร์คูเซ่น ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมัน คู่ที่สอง ของโปรแกรมการแข่งขันสัปดาห์ที่ 24 เจ้าถิ่น “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ทีมอันดับที่ 9 ของตาราง เปิดสนาม เอสตาดิโอ โบรุสเซีย-พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ “ห้างขายยา ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ทีมอันดับที่ 6 ของตาราง โดยทั้งสองทีมจะลงสนามแข่งขันกันในคืนวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม เวลา 21:30 น. ณ เมืองมึนเช่นกลัดบัค ประเทศเยอรมนี

เจ้าบ้าน “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค ฟอร์มช่วงนี้น่าผิดหวังอย่างมาก จะว่าปีชงก็คงจะใช่เรื่อง เกมล่าสุดโดน “เดอะ เร้ดบลูล์แอร์เบ ไลป์ซิก เฉือนชนะสุดเดือด 2-3 ยังจอดอยู่ที่ 33 คะแนนจากการลงสนาม 23 นัด อยู่อันดับที่ 9 ของตาราง แถมเกมล่าสุดที่ลงสนามพ่ายแพ้ให้กับ “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 0-1 ตกรอบรายการเดเอฟเบ โพคาล เป็นที่เรียบร้อย รวมสถิติ 6 นัดหลังสุดชนะใครไม่ได้สักกะนัด ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงเล่นเกมนี้ จะขาด มามาดู ดูกูเร่, ทอร์เบน มูเซล และ ฟามาน่า ไควซีร่า ซึ่งทั้งสามแข้งมีอาการบาดเจ็บรบกวน ส่วนตัวความหวังอย่าง ลาร์ส สตินเดิล ติดโทษแบน 1 นัด

ทีมเยือน “ห้างขายยา” ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น แม้จะทรงตัวอยู่โซนค่อนบนของตาราง แต่ผลงานช่วงหลังไม่ค่อยเอาอ่าว เกมล่าสุดดันพ่าย “จิ้งจอกแห่งป่าดำไฟร์บวร์ก 1-2 ยังมี 37 แต้มจากการลงสนาม 23 นัด อยู่อันดันดับที่ 6 ของตาราง สถิติ 3 นัดหลังสุดในลีกชนะใครไม่ได้เลย ยังไม่รวมศึกยูโรป้าลีกที่ผลงานสุดผิดหวัง จอดอยู่เพียงรอบ 32 ทีมสุดท้ายหลังพ่ายให้กับ ยัง บอยส์ ส่วนเกมนี้ทางด้านสภาพความพร้อมของนักเตะก่อนลงสู่สนาม จะขาด ลูคัส ราเด็คกี้, ซานติอาโก้ อาริอาส, ลาร์ส เบนเดอร์, ทิโมธี่ โฟซู-เมนซาห์, ยูเลียน เบาม์การ์ทลิงเกอร์, โฟลเรียน วิทส์ และ เปาลินโญ่ รวมถึง 7 รายที่มีปัญหาอาการบาดเจ็บ ส่วน เลออน ไบลี่ย์ และ โยนาธาน ทาห์ ติดโทษแบน

วิเคราะห์ก่อนเกม เจ้าบ้านเกมนี้สิ่งที่ทำให้พวกเขาทำผลงานได้ย่ำแย่คือแนวรับที่มีความผิดพลาดบ่อยเหลือเกิน พร้อมเสียประตูอย่างง่ายดายได้ทุกนัด แม้แนวรุกจะช่วยใส่สกอร์ให้แล้วแต่ก็ไม่ไหวจริงๆ ส่วนทางทีมเยือนปัญหาหลักๆ คือแข้งตัวหลักทยอยกันบาดเจ็บเป็นเวลาร่วมครึ่งฤดูกาลเข้าให้แล้ว ทำให้ผลงานของพวกเขามีแต่ทรงกับทรุด แต่โดยรวมยังถือว่าพอถูไถไปได้เพราะนักเตะในทีมส่วนใหญ่อยู่ร่วมกันเป็นเวลานานแทบจะชุดเดิมจากซีซั่นก่อน ส่วนรูปเกมนัดนี้น่าจะออกไปทางผลัดกันรุกผลัดกันรับ เจ้าบ้านน่าจะร้อนรนในการเร่งทำประตูมากกว่าทีมเยือนที่ขอประครองตัวให้รอดไปก่อนด้วยทรัพยากรที่มีอย่างจำกัด ซึ่งเกมนี้สามารถออกได้สามหน้า แต่ท้ายที่สุดเชื่อว่าน่าจะแบ่งแต้มกันไปมากกว่ามีฝ่ายไหนได้รับชัยชนะ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค (4-2-3-1) : ยานน์ ซอมเมอร์ (GK)  สเตฟาน ไลเนอร์มัตธิอัส กินเทอร์นิโค เอลเวดี้รามี่ เบนเซไบนี่  คริสตอฟ คราเมอร์ฟลอเรียน นอยเฮาส์  วาเรนติโน่ ลาซาโร่ฮันเนส โวล์ฟโยนาส โฮฟมันน์ – อลาสซาเน่ เพลอา

ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น (4-3-3) : เลนนาร์ท กริลล์ (GK) – เจเรมี ฟริมปงโยนาธาน ทาห์เอ็ดม็อง ตาบซอบาเวนเดลล์ – นาเดียม อามิรี่ชาร์ลส์ อรานกิซเคเร็ม เดมีร์บาย – เลออน ไบลี่ย์ลูพาทริค ชิคคาริม เบลลาราบี้ 

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค 1 – 1 เลเวอร์คูเซ่น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้