Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แอสตัน วิลล่า vs วูล์ฟแฮมป์ตัน ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 คู่รองสุดท้ายวันเสาร์ ลงเล่นกันที่สนาม วิลล่า พาร์ค เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลฝีเท้ากันระหว่างทีมอันดับที่ 9 “สิงห์ผงาดแอสตัน วิลล่า เปิดรังหย้ารับการมาเยือนของ “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “สิงห์ผงาด” แอสตัน วิลล่า ภายใต้การคุมทัพของ ดีน สมิธ เกมรับยังคงเป็นปัญหาที่แก้ไม่หายเสียที ชอบดันสูง จนโดนคู่แข่งเล่นงานด้วยเกมเคาน์เตอร์แอทแทคแล้วพังอยู่เป็นประจำ ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 7 แต้ม ถือว่าไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่ายทีมบ๊วย “ดาบคู่เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แบบหมดท่า 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด คอร์ทนี่ย์ เฮาส์ และ เวสลี่ย์ ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่แค่สองราย ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมเป็นตัวเลือกในการลงสนามเกมนี้ได้หมดทุกคน นำทัพมาโดย โอลลี วัตสคินส์ ดาวยิงจอมขยันที่กดไปแล้ว 10 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส การซื้ออนาคตด้วยการรวมดาวรุ่งเชื้อสายโปรตุเกสของเทรนเนอร์ นูโน่ เอสปิริโต้ ซานโต ไม่ได้ผลิดอกออกผลตามที่คาดหวังไว้ แค่ตัวหลักเจ็บไปไม่กี่รายกลายเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ทีมเป๋แบบกู่ไม่กลับ แนวรับยิ่งเล่นยิ่งขาดสมาธิเสียประตูในช่วงเวลาชี้เป็นชี้ตายอยู่เป็นประจำ ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไป 8 แต้ม ถือว่าฟอร์มกระเตื้องขึ้นมาเล็กน้อยในตอนหลัง ด้านการลงสนามนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนผู้ดีช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกพ่าย “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเอตร์ ซิตี้ แบบต้านไม่ไหว 1-4 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน ดาเนียล โพเดนซ์, ราอูล ฆิเมเนซ และ เรนาต ดาดาชอฟ ที่เข้าโรงหมออยู่สามราย นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงแก้ตัวหลังแพ้มาเละเทะได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เปโดร เนโต้ แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่เป็นความหวังสูงสุดในการจบสกอร์ของทีมนาทีนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าเล็กน้อยด้วยผลงานชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัด ไม่มีการลงเอยแบบสมานฉันท์แบบเสมอกันเลยแม้แต่เกมเดียว คาดเดารูปเกมได้เลยว่าจะเป็นการเปิดหน้าแลกกันแบบหมัดต่อหมัด ปัจจัยในการตัดสินเกมนี้หนีไม่พ้นความคมของแนวรุกว่าใครจะเฉียบขาดมากกว่าในการจบสกอร์ เนื่องจากแนวรับนั้นไว่ใจไม่ได้ทั้งคู่พร้อมแจกโชคให้คู่แข่งได้ตลอดเวลา เจ้าบ้านนั้นเกมรุกลดทอนประสิทธิภาพลงไปพอสมควร เมื่อขาดเพลย์เมคเกอร์ตัวแบกอย่าง แจ็ค เกรียลิช ที่เป็นตัวพาบอลเลี้ยงเจาะแนวรับคู่แข่งได้อย่างยอดเยี่ยมเพื่อเปิดทางให้เพื่อนเล่นง่ายๆ เกมนี้คงต้องลุ้นเต็มที่ว่าจะเข็นสตาร์คนสำคัญลงเล่นได้หรือไม่? คาดว่าคงมานั่งสำรองได้เป็นอย่างน้อยเพื่อรอเปลี่ยนเกม ส่วนทางผู้มาเยือนนั้นเสียหลักมาสุดๆ ในเกมล่าสุดที่อุตส่าห์สู้ได้ดีแต่มาเขื่อนแตกช่วงท้ายเกมเมื่อโดนบดหนักๆ เชื่อว่านัดนี้คงไม่เลือกจะมาตั้งรับแบบเดิมๆ แล้วเลือกที่จะวัดคมไปเลยให้รู้ดำรู้แดง เมื่อเทียบองค์ประกอบทุกเหลี่ยมทุกมุมแล้วเจ้าถิ่นยังดูมีทีเด็ดทีขาดในการจบสกอร์และการเข้าทำที่หลากหลายกว่า ท้ายที่สุดแล้วคงบดเอาชนะไปได้แบบสบายๆ เพราะแนวรับของอาคันตุกะมักจะเสียอาการในช่วงเวลาชี้เป็นชี้ตายอยู่เป็นประจำ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอสตัน วิลล่า (4-3-3) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ (GK) – อาห์เหม็ด เอลโมฮามาดี้เอซรี่ คอนซ่าไทโรน มิงส์แม็ทท์ ทาร์เก็ตต์ – จอห์น แม็คกินน์มาร์เวลัส นากัมบาเจคอบ แรมซี่ย์ – เบอร์ทรานด์ ตราโอเร่โอลลี วัตสคินส์อันวาร์ เอล กาซี่

วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส (3-4-3) : รุย ปาทริซิโอ (GK) – เลอันเดอร์ เดนด็องเกอร์, คอเนอร์ คัวดี้โรแม็ง ซาอิสส์ – คี-ยาน่า ฮูเวอร์, รูเบน เนเวสชูเอา มูตินโญ่, จอนนี่ กาสโตรเนลสัน เซเมโด้อดาม่า ตราโอเร่, เปโดร เนโต้

ผลสกอร์ที่คาด : แอสตัน วิลล่า 3 – 1 วูล์ฟแฮมป์ตัน

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้