Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล แมนเชสเตอร์ ซิตี้ vs แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประหนึ่งว่าเป็นนัดตัดสินแชมป์กลายๆ ในซีซั่นนี้ ซึ่งเป็นเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ระหว่างทีมจ่าฝูง “เรือใบสีฟ้าแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดสนามเหย้า เอติฮัด สเตเดี้ยม ต้อนรับการมาเยือนของ “ปีศาจแดงแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมรองจ่าฝูงของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยแมตช์นี้ทั้งสองทีมจะลงดวลฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม เวลา 23.30 น. ที่เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ

เจ้าถิ่น “เรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ขุนพลจอมแกร่งของเทรนเนอร์สมองเพชร เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กำลังอยู่ในช่วงที่พีคที่สุดเรื่องฟอร์มการเล่นแบบปฏิเสธได้ยาก เก็บชัยทุกรายการมาแล้ว 21 นัดติดต่อกัน เดินหน้าสร้างสถิติแบบยากจะมีใครมาหยุดพวกเขาได้ จุดเด่นที่ชัดเจนหนีไม่พ้นแนวรุกที่ดุดันและเฉียบคมในการจบสกอร์ ผู้เล่นแต่ละคนมีทักษะเอาตัวรอดได้สูง เวลาได้ครองบอลแล้วยากจะที่จะเสียแบบง่ายๆ บวกเข้ากับแท็คติกที่บดบี้ขยี้คู่แข่งไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเจาะได้แบบไม่ลดละ มีคาแรกเตอร์แห่งผู้ชนะโดดเด่นขึ้นเรื่อยๆ ในช่วงเวลาตัดสินเกม แถมม้านั่งสำรองยังมีตัวเปลี่ยนเกมให้เลือกใช้แบบล้นมือ ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกที่เปิดบ้านถล่ม “หมาป่าวูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส แบบลุ้นหนัก 4-1 เพราะมาเร่งเครื่องติดอัลติในช่วงท้ายพอดิบพอดี สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาดตัวเจ็บหน้าเดิมอย่าง สกอตต์ คาร์สันฟิลิปป์ แซนด์เลอร์ และ นาธาน อาเก้ แต่ไม่ใช้ผู้เล่นตัวหลักอยู่แล้วคงไม่ส่งผลใดๆ ต่อศักยภาพของทีม โดยสตาร์ตัวทีเด็ดในเกมนี้ขอชี้เป้าไปที่ ฟิล โฟเด้น วันเดอร์คิดความหวังใหม่ของทีมชาติอังกฤษที่เล่นได้นิ่งเกินวัยแบบสุดๆ

ฝั่งทีมเยือน “ปีศาจแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไม่แน่ใจว่าการลงสนามในเกมล่าสุดควรจะโทษตัวเอง หรือทัศนวิสัยที่ย่ำแย่ไม่ต่างกันดี เพราะทำได้แค่บุกเสมอ “ปราสาทเรือนแก้วคริสตัล พาเลซ ด้วยรูปเกมที่สุดน่าเบื่อไร้สกอร์ทั้งสองฝ่าย แม้ว่าพวกเขาจะหลอกตัวเองว่าอยู่ในสถานการณ์ที่ยังลุ้นแชมป์ลีกอยู่ เพราะในทางทฤษฏีนั้นยังมีสิทธิ์ทำแต้มแซงเพื่อนบ้านน่ารำคาญได้ แต่ด้วยฟอร์มการเล่นแบบนี้น่าจะอายปากสุดๆ ที่กล้าพูดว่าเป็นแคนดิเดตลุ้นถ้วย เต็มที่ขอแค่ประคองตัวไม่ให้หลุดพื้นที่ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ก็คงน่าจะเต็มกลืนแล้ว เนื่องจากยังเหลือโปรแกรมหนักๆ อีกหลายเกม แนวรุกนั้นตื้อๆ ตันๆ ทันทีหากสตาร์ตัวแบกไม่สามารถเล่นในเกมของตัวเองได้ แนวรับพอดันขึ้นไปช่วยเกมรุกมักจะกลับมาประจำตำแหน่งไม่ค่อยทันเวลา สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน ฟิล โจนส์ กองหลังโลกลืมที่บาดเจ็บเข่าปิดฤดูกาลไปล่วงหน้าเรียบร้อยแล้วเพียงคนเดียว ในรายของสองมิดฟิลด์ตัวเปลี่ยนเกมอย่าง ปอล ป็อกบา และ ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค น่าจะมีชื่อกลับมาเป็นทางเลือกบนม้านั่งสำรองได้แล้ว ที่เหลือคนอื่นๆ ยังอยู่กันครบพร้อมลงล่าสามแต้มพลิกสถานการณ์อันย่ำแย่ได้ทั้งหมด แน่นอนว่าความหวังเดียวของพวกเขาที่พึ่งได้ในแนวรุกยังคงเป็น บรูโน่ แฟร์นานเดส ยอดเพลย์เมคเกอร์ตัวแบกที่ทุกคนหวังให้เขาคืนฟอร์มเก่งได้เสียทีหลังฝืดมาหลายนัด

วิเคราะห์ก่อนเกม ปีนี้ทั้งสองทีมดวลกันทั้งสิ้นมาแล้วสองเกมด้วยกัน แล้วปรากฏว่าเป็นทางมุมฟ้าที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยการชนะ 1 นัดและเสมอ 1 นัด ไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียวทั้งที่ต้องไปเยือนถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทั้งหมด เห็นได้ชัดเจนเลยว่า เป๊ป นั้นวางแผนแบบรัดกุมมากขึ้นเพราะรู้แกวว่า “เฮียยิ้มโอเล่ กุนนาร์ โซลชา จ้องที่จะใช้เกมสวนกลับอันเป็นไม้ตายเล่นงานพวกเขาเหมือนเคยๆ จึงเลือกที่จะบุกแบบมีจังหวะจะโคนไม่โหมแบบบ้าเลือดเหมือนก่อนๆ เชื่อว่ารูปเกมนัดนี้อาจจะออกมาอึดอัดเพราะต่างฝ่ายคงไม่เปิดหน้าแลกกันแน่ๆ เนื่องจากสามแต้มเกมนี้นั้นตัดสินชะตาทีมแบบไปกลับ เพิ่มแต้มให้อีกฝ่ายและแต้มตัวเองหยุดอยู่กับที่ เรือใบสีฟ้า ที่ได้เล่นในถิ่นด้วยแต้มที่นำห่างขนาดนี้ไม่จำเป็นต้องเร่งใดๆ แค่อยู่ในเกมของตัวเองบดไปเรื่อยๆ เสมอก็ไม่กระเทือนต่อสถานการณ์ในตารางเท่าไหร่นัก เป็นทางผู้มาเยือนเสียอีกที่ถูกสถานการ์บีบบังคับให้ต้องบุกมาเก็บชัยเพื่อต่อลมหายใจลุ้นแชมป์ แต่จากการที่พวกเขาไม่ใช่บอลบุกโดยธรรมชาติคงจะออกลูกลนลูกเกร็งจนเร่งเกมแล้วเสียจังหวะไปเอง ท้ายที่สุดแล้วอาคันตุกะคงต้องผิดหวังกลับไปเพราะเป็นรองเรื่องความเด็ดขาดในการจบสกอร์แดนหน้าและความหลากหลายในการเข้าทำที่มีแต่มุกซ้ำๆ เดิมๆ จนคู่แข่งจับทางได้ โบกมือลาล่วงหน้าไปอีกหนึ่งถ้วยแล้วไปเน้นรายการอื่นที่มีลุ้นเอาแบบซึมๆ ต่อไป พร้อมกับเตรียมรับข่าวอันน่าปวดหัวเรื่องการย้ายทีมของ ปอล ป็อกบา เหมือนเดิมเป็นของแถม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ (4-3-3) : เอแดร์สัน (GK) – ไคล์ วอล์คเกอร์รูเบน ดิอาสจอห์น สโตนส์ชูเอา คานเซโล่ – เควิน เดอ บรอยน์โรดรี้แบร์นาโด้ ซิลวา  ฟิล โฟเด้นกาเบรียล เฆซุสราฮีม สเตอร์ริ่ง

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (4-2-3-1) : ดาบิด เด เคอา (GK) – อารอน วาน-บิสซาก้าวิคตอร์ ลินเดลอฟแฮร์รี่ แม็คไกวร์ลุค ชอว์ – สกอตต์ แมคโทมิเนย์เฟร็ด  มาร์คัส แรชฟอร์ดบรูโน่ แฟร์นานเดสเมสัน กรีนวู้ด  เอดิสัน คาวานี่

ผลสกอร์ที่คาด : แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 2 – 0 แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้