Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอลเช่ vs เซบีย่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เอลเช่ vs เซบีย่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เอลเช่ vs เซบีย่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 ลงเล่นกันในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม เวลา 22.15 น. ที่สนาม เอสตาดิโอ มาร์ติเนซ บาเลโร่ เมืองเอลเช่ ประเทศสเปน เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมรองบ๊วย เอลเช่ เปิดบ้านรับการมาเยือนของ เซบีย่า ทีมอันดับที่ 4 ของตารางคะแนน ณ ปัจจุบัน

เจ้าบ้าน เอลเช่ เพิ่งจะมีการปรับเปลี่ยนตัวเทรนเนอร์หมาดๆ เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนด้วยการดึงตัว ฟราน เอสกริบา เข้ามาทำภารกิจพาทีมที่จมโซนแดงหนีตกชั้น แม้จะเปิดหัวสวยในนัดประเดิมคุมทีมแต่ก็มาพ่ายสองเกมติดต่อกัน 3 นัด คว้าไป 3 แต้ม ถือเป็นค่าเฉลี่ยที่ยังไม่น่าพอใจเท่าไหร่นัก โดยเกมล่าสุดที่ลงเล่นเป็นโปรแกรมบอลลีกที่บุกพ่าย กรานาด้า เมื่อสุดสัปดาห์ก่อนแบบน่าเสียดาย 1-2 เกมรุกนั้นดูมีชีวิตชีวาขึ้นแต่เกมรับนั้นห่วยแตกไม่เปลี่ยน สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ไม่มีผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนรบกวนใจแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมลงช่วยทีมล่าแต้มลุ้นหนีตกชั้นได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ลูคัส โบเย่ ดาวยิงตัวพริ้วที่เพิ่งเบิกสกอร์ปลอบใจให้ทีมได้หมาดๆ ในเกมล่าสุด

ฝั่งทีมเยือน เซบีย่า ภายใต้การคุมทัพของ ฆูเลน โลเปเตกี ยังคงทำผลงานได้ตามาตรฐานที่ควรจะเป็น สไตล์การเล่นเป็นบอลรัดกุมที่เน้นเก็บแต้มในนัดที่ไม่ควรพลาดได้อย่างยอดเยี่ยม มีลุ้นพื้นที่บอลยุโรปถ้วยใหญ่อยู่อย่างเต็มตัวเหมือนเป็นขาประจำทุกซีซั่น ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะมาติดต่อกัน 4 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าไป 12 แต้มถือว่าแรงดีไม่มีตก ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกม โกปา เดล เรย์ ที่บุกพ่าย “เจ้าบุญทุ่มบาร์เซโลน่า แบบน่าเสียดาย 0-3 ตกรอบรองชนะเลิศไปอย่างน่าเสียดาย ทั้งที่อุตส่าห์ยื้อได้จนถึงช่วงต่อเวลาพิเศษโดยมีผู้เล่นน้อยกว่า สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้สมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์ ไร้ปัญหาตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนให้ต้องตัดรายชื่อออกจากทีมแม้แต่คนเดียว ทุกคนพร้อมลงกู้หน้าให้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่ ดาวยิงจมูกไวที่กดไปแล้ว 13 ประตูในฤดูกาลนี้

วิเคราะห์ก่อนเกม การดวลกันนัดแรกของทั้งสองทีมในฤดูกาลนี้ ปรากฏว่าเป็น เซบีย่า ที่เปิดบ้านต้อนเอาชนะ เอลเช่ ไปแบบขาดลอย 3-0 แม้ว่าเกมนี้น้องใหม่จะเป็นฝ่ายได้เฝ้ารังบ้างแต่กลับดูเหมือนไม่มีอะไรที่เป็นต่ออาคันตุกะเลย เกมบุกที่ดูดีมีทิศทางขึ้นเวลาดวลกับคู่แข่งที่เหนือกว่าพวกเขาก็เหมือนจะสร้างรอยข่วนได้เล็กๆ เท่านั้น แนวรับยังคงมีหลายรายที่ดูแล้วฝีเท้าไม่ถึงขั้นเวลาเจอจังหวะที่โดนกดดันหนักออกลูกเป๋ให้เห็นแบบชัดเจน ส่วนทางผู้มาเยือนที่เพิ่งจะช้ำใจอดเข้าชิงบอลถ้วยมาหมาดๆ แผลยังสดอยู่ แถมยิ่งช้ำมากขึ้นไปอีกที่พ่ายสองเกมติดให้กับทีมเดียวกัน นัดนี้คงต้องการหาจุดเปลี่ยนเพื่อจูนขวัญกำลังใจให้นักเตะกลับมาโฟกัสในการทำอันดับแย่งพื้นที่ยุโรปอีกครั้ง แน่นอนว่าพวกเขาที่เป็นต่อในเรื่องศักยภาพของผู้เล่นคงจะเปิดเกมรุกใส่เจ้าบ้านที่หวังยื้อเอาหนึ่งแต้มในรังไว้ก่อนเป็นแน่ อย่างไรก็ตามเชื่อว่าแนวรับที่ไม่เอาอ่าวของเจ้าถิ่นคงยันเกมรุกที่หลากหลาย มาแบบทุกทิศทุกทางของอาคันตุกกะเอาไว้ไม่อยู่ ท้ายที่สุดคงพ่ายไปแบบไม่ต้องลุ้นอะไรมากเพราะคุณภาพของนักเตะนั้นห่างชั้นกันเกินไป

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอลเช่ (4-4-2) : เอ็ดการ์ บาเดีย (GK) – อันโตนิโอ บาร์รากันกอนซาโล่ เบร์ดูโยฮัน โมยิก้าดานี่ คัลโบ – เตเต้ มอเรนเต้อิวาน มาร์โคเน่ราอูล กูตี, ฟิเดล ชาเวส – กุยโด การ์รีโญ่ลูคัส โบเย่

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสเซร์คิโอ เอสกูเดโร่ – โยอัน จอร์แดนเฟร์นานโดอิวาน ราคิติช – มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้ยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่อเลฮานโดร โกเมซ

ผลสกอร์ที่คาด : เอลเช่ 0 – 2 เซบีย่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้