Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เวสต์บรอมวิช vs นิวคาสเซิล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เวสต์บรอมวิช vs นิวคาสเซิล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เวสต์บรอมวิช vs นิวคาสเซิล ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาล 2020/21 วีคที่ 28 คู่แรกสุดของวันอาทิตย์ เป็นศึกหนีตายนัดสำคัญระหว่าง “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ทีมรองบ๊วยของลีก เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมอันดับที่ 17 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยคู่นี้จะลงวัดแข้งกันที่สนาม เดอะ ฮอว์ธอร์นส เมืองเวสต์บรอมวิช ประเทศอังกฤษ ในช่วงค่ำของวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม เวลา 19.00 น.

เจ้าบ้าน “เดอะ แบ็กกี้ส์” เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน จากผลงานในช่วงหลังถือว่าทีมเริ่มมีพัฒนาการที่ดีขึ้น มีคะแนนติดไม้ติดมือมาแทบทุกนัดตลอด 4 เกมหลังสุดทำผลงาน ชนะ 1 เสมอ 2 และแพ้ 1 แต่เกมนัดล่าสุดดันไม่มีคะแนนเปิดบ้านแพ้ “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงินเอฟเวอร์ตัน ไปแบบน่าเสียดาย 0-1 ทำให้โอกาสที่จะได้เห็นกุนซือผู้เชี่ยวชาญ แซม อัลลาไดซ์ ทำภารกิจหนีตายไม่ลุล่วงมีสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยพวกเขายังมีอยู่เพียงแค่ 17 คะแนนเท่านั้น ตามหลังอันดับที่อยู่รอดถึง 9 คะแนน ขณะที่เกมการแข่งขันพรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้กำลังจะเข้าสู่ช่วง 10 เกมสุดท้ายของฤดูกาลแล้ว ด้านสภาพทีมของเจ้าถิ่นในเกมนี้มีข่าวดียังไม่พบผู้เล่นคนใดมีปัญหาเลยแม้แต่รายเดียว เชื่อว่าพวกเขาจะสามารถจัดผู้เล่นชุดเก่งลงสนามได้แบบเต็มสูบ

ผู้มาเยือน “สาลิกาดง” นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ณ เวลานี้ทาง สตีฟ บรูซ คงต้องปวดหัวอย่างหนักในการจัดทัพลงสนามเกมนี้ โดยเฉพาในแนวรุกที่จะขาดแคลนผู้เล่นตัวเก่ง อัลล็อง แซงต์ มักซิแม็ง, คัลลั่ม วิลสัน และ มิเกล อัลมิร่อน ทั้งหมด นอกเหนือจากนั้นในตำแหน่งกองหลังยังมี ฆาบี มานกีโย่, ฟาเบียน ชาร์, เฟเดริโก้ เฟร์นานเดซ และ แม็ตต์ ริทชี่ ที่ลงสนามช่วยทีมไม่ได้เช่นกัน โดยสถานการณ์หนีตายของทีมก็เริ่มน่าเป็นห่วงขึ้นเรื่อยๆ 3 เกมหลังสุดที่ลงสนามเอาชนะใครไม่ได้เลย เสมอ 1 เกมและแพ้ไปถึง 2 เกม ทำให้มีอยู่เพียงแค่ 26 คะแนน รั้งอยู่ที่ 17 ของลีก นำห่างโซนตกชั้นอยู่ 3 คะแนนเท่านั้นเอง ยังดีที่พวกเขายังมีโปรแกรมนัดตกค้างให้เก็บคะแนนได้อีก 1 เกม ส่วนฟอร์มการเล่นนัดล่าสุดกลับมามีคะแนนติดมือเปิดบ้านเสมอกับ  “หมาป่า” วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอร์เรอร์ส 1-1

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมต่างต้องการ 3 คะแนนเพื่อพาทีมตัวเองออกห่างจากโซนตกชั้นให้ได้ ด้วยการที่เป็นคู่แข่งโดยตรงกันจริงจะไม่มีใครยอมใคร โดยเฉพาะทางฝั่งเจ้าบ้านที่ลมหายใจรวยรินเต็มทีจะพลาดยื่นคะแนนให้กับคู่แข่งไม่ได้เลย ซึ่งผลงานช่วงหลังของเจ้าถิ่นดูดีขึ้นมาอีกครั้ง นักเตะเริ่มเข้าใจระบบการเล่นโบราณที่กุนซือคนใหม่นำมาติดตั้งให้ บวกกับพลังแฝงจากการหนีต้องชั้นทำให้ทุกทีมต้องเจอกับความลำบากที่เมื่อต้องเจอกับพวกเขา 4 เกมหลังสิ่งที่ดีขึ้นมาแบบผิดหูผิดตาคือแนวรับของทีมที่เสียประตูกันน้อยมากทั้งๆ ที่พวกเขาเป็นทีมที่โดนถลุงตาข่ายเป็นว่าเล่นกลับเสียไปเพียงแค่ 2 ประตูเท่านั้น เกมนี้ทางผู้มาเยือนก็ไม่ต้องการแพ้เช่นกันแต่จากฟอร์มการเล่นรวมไปถึงปัญหาสำคัญเรื่องอาการบาดเจ็บของผู้เล่น โดยการขาดหายไปของ 3 ผู้เล่นตัวเก่งในแนวรุกยังมองไม่ออกว่าทัพสาลิกาที่เกมรุกเน่าอยู่แล้วจะเอากระสุนที่ไหนมาเจาะตาข่ายเจ้าบ้านที่เล่นกันได้อย่างเหนียวแน่นในช่วงนี้ ดังนั้นศึกหนีตายครั้งนี้คงต้องเอาชัวร์เลือกเชียร์ไปที่ฝั่ง เวสต์บรอมวิช น่าจะฝากความหวังไว้ใจได้มากกว่า

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เวสต์บรอมวิช อัลเบียน (4-1-4-1) : แซม จอห์นสโตน (GK) – ดาร์เนลล์ เฟอร์ลองดารา โอเชไคล์ บาร์ทลีย์คอเนอร์ ทาวน์เซนด์ – โอคาย โยคูสลู  แมทธิว ฟิลลิปส์เอนส์ลี่ย์ เมดแลนด์-ไนล์สคอเนอร์ กัลลาเกอร์มาเธอุส เปเรยร่า – เอ็มบาย ดิยาน

นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด (4-5-1) : คาร์ล ดาร์โลว์ (GK) – เอมิล คราฟธ์จามาล ลาสเซลเลสคีแรน คล้าร์กจามาล เลวิส – อิซาค เฮย์เดนโจ วิลล็อคจอนโจ้ เชลวี่ย์เจฟฟ์ เฮนดริกไรอัน เฟรเซอร์ – โจลินตัน

ผลสกอร์ที่คาด : เวสต์บรอมวิช 1 – 0 นิวคาสเซิล

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้