Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล นาโปลี vs โบโลญญ่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

วิเคราะห์บอล นาโปลี vs โบโลญญ่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

0
วิเคราะห์บอล นาโปลี vs โบโลญญ่า ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี

บทวิเคราะห์ฟุตบอลกัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี โปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 26 ของฤดูกาล คู่ดึกสุดวันอาทิตย์ เป็นการพบกันของ “อัซซูร่า” นาโปลี ทีมอันดับที่ 6 ของตารางคะแนน เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “รอสโซ่บลู” โบโลญญ่า โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกของคืนของวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม หรือเข้าสู่ช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 8 มีนาคม เวลา 02.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม สตาดิโอ ซาน เปาโล เมืองเนเปิ้ลส์ ประเทศอิตาลี

“อัซซูร่า” นาโปลี หลังจากประสบปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บมากมายทำให้ผลงานของทีมดรอปลงมาอย่างเห็นได้ชัด แต่ช่วงนี้บรรดาแข้งตัวเก่งที่หายหน้าไปกลับมาลงนามกันได้เกือบครบแล้วทำให้ทีมเริ่มกลับเข้าสู่ฟอร์มเก่งที่เคยทำได้อีกครั้ง ตลอด 3 เกมหลังที่ลงสนามทุกรายการไม่แพ้ให้กับทีมใดเลยเก็บชัยชนะมาได้ 2 เกมและเสมอ 1 เกม แต่นัดล่าสุดก็ไปสะดุดแบ่งคะแนนกับ ซาสซูโอโล่ แบบสนุก 3-3 ทำให้อันดับบนตารางคะแนนไม่ขยับไปไหนรั้งอยู่ที่ 6 ของลีก เก็บมาได้ 44 คะแนน ซึ่งแต้มที่เก็บมาได้ยังพอมีโอกาสคว้าตั๋วไปเล่นรายการยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ไม่ยากนัก เนื่องจากตามหลังโซนท็อปโฟร์ของลีกอยู่เพียงแค่ 5 คะแนนเท่านั้น ขณะที่พวกเขายังมีเกมตกค้างให้ลงเล่นเก็บแต้มเพิ่มอีกหนึ่งเกมอีกด้วย อย่างที่บอกไปข้างต้นว่าปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บของทีมเริ่มดีขึ้นทำให้เกมนี้เจ้าบ้านจะขาดผู้เล่นเพียง 2 รายเท่านั้นคือ อันเดรีย เปตานญ่า และ อีร์วิง โลซาโน่

“รอสโซ่บลู” โบโลญญ่า ผลงานช่วงหลังของทีมร้อนแรงขึ้นมา แต่เกมนัดล่าสุดดันไปตกม้าตายพ่ายให้กับทีมในโซนท้ายตารางอย่าง “ชาวเกาะ” กาญารี่ แบบหวุดหวิด 1-0 ซึ่งเห็นได้ชัดว่าทีมเริ่มพบกับปัญหาเรื่องผู้เล่นบาดเจ็บเล่นงาน ซึ่งเกมนี้พวกเขาจะขาดผู้เล่นถึง 7 รายทั้ง นิโกลัส โดมิงเกซ, การี เมเดล, ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ, มิตเชลล์ ไดจ์คส์, เฟเดริโก้ ซานตานเดร์, อารอน ฮิคกี้ และ เยอร์ดี้ เชาเท่น อย่างไรก็ตามจากฟอร์มการเล่นของทีมช่วงหลังที่ดีขึ้นมาจาก 5 เกมหลังที่เก็บชัยชนะได้ 2 เกม เสมอ 2 เกมและแพ้เพียงเกมเดียว ทำให้ทีมพุ่งจากโซนท้ายๆของลีกขึ้นมาอยู่ที่ 12 มีคะแนนนำห่างโซนตกชั้นอยู่ 8 คะแนน ถือว่าสถานการณ์ของทีมในเวลานี้ยังคงอุ่นใจได้

วิเคราะห์ก่อนเกม ฟอร์มการเล่นของเจ้าบ้านหลังจากได้บรรดาแข้งตัวหลักกลับมาลงสนามก็ดูจะมีชีวิตชีวาขึ้นมาอีกครั้ง เกมรุกกลับมาเดินหน้าผลิตสกอร์ให้ทีมได้อย่างต่อเนื่อง แต่สิ่งที่หายไปเลยคือเกมรับที่รับที่เล่นกันติดประมาทเสียกันง่ายเหลือเกินเกมที่ผ่านมาแทนที่จะเก็บคะแนนเต็มได้แบบใสๆ ดันมารัวยิงคืนเสียกลับไปถึง 3 ประตู แต่การที่ได้ คูลิบาลี่ กลับมาจากโทษแบนน่าจะสร้างความเหนียวแน่นให้กำแพงแนวรับได้มากพอดู ด้านทีมเยือนสถานการณ์หนีตายเริ่มเบาใจลงได้บ้าง ผลงานของทีมก็ยังคงหาความแน่นอนไม่ได้ เกมนี้ยังต้องมาขาดผู้เล่นตัวหลักไปหลายรายอีกด้วย รวมไปถึงแนวรุกของทีมไม่ได้มีพิษสงอันตรายอะไรมากนักที่จะสร้างบาดแผลถึงแก่ชีวิตให้กับทางเจ้าถิ่นได้ สุดท้ายจึงคิดว่าบทสรุปของคู่นี้ฝั่งเจ้าถิ่นจะเก็บชัยไปครองได้ไม่ยาก

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

นาโปลี (4-2-3-1) : อเล็กซ์ เมเร็ท (GK) – โจวานนี่ ดิ ลอเรนโซ่อามีร์ ราห์มานี่คาลิดู คูลิบาลี่เอลซิด ไฮซาจ – ฟาเบียน รุยซ์ดิเอโก้ เดมเม่ – มัตเตโอ โปลิตาโน่ปิเอโตร เซียลินสกี้ลอเรนโซ่ อินซินเย่ – ดรีส์ เมอร์เท่นส์ 

โบโลญญ่า (4-2-3-1) : ลูคัสซ์ สโครุปสกี้ (GK)  ลอเรนโซ่ เด ซิลเวสตรีวาเลนติน อันตอฟอดาม่า ซูมาโอโร่อิบราฮิมา เอ็มบาย  นิโกลัส โดมิงเกซมัตติอัส สเวนเบิร์ก – ริคคาร์โด้ ออร์โซลินีโรแบร์โต้ โซเรียโน่นิโกล่า ซานโซเน่ – มูซ่า บาร์โรว์

ผลสกอร์ที่คาด : นาโปลี 2 – 0 โบโลญญ่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้