Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล โอซาซูน่า vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล โอซาซูน่า vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล โอซาซูน่า vs บาร์เซโลน่า ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 โปรแกรมสัปดาห์ที่ 26 ของซีซั่น คู่ปิดท้ายการแข่งขันของเกมวันเสาร์ เป็นการดวลแข้งกันของสองทีมที่กำลังอยู่ในช่วงร้อนแรงระหว่าง โอซาซูน่า เปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ “เจ้าบุญทุ่ม บาร์เซโลน่า โดยทั้งสองทีมจะลงสนามดวลแข้งกันในช่วงดึกสุดของคืนวันเสาร์ที่ 6 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันอาทิตย์ที่ 7 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ เอล ซาดาร์ ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น โอซาซูน่า ทำผลงานได้อย่างร้อนแรงในช่วงหลังทำให้ทีมพุ่งทะยานหนีจากโซนท้ายตารางขึ้นมารั้งอยู่ที่ 12 ของตารางคะแนน โดยตลอดการลงสนาม 6 เกมหลังสุดในลีกสามารถเก็บชัยชนะได้ถึง 4 เกมและแพ้ 2 เกม ส่งผลให้พวกเขามีคะแนนเพิ่มขึ้นมาเป็น 28 คะแนน สามารถหนีห่างออกจากโซนตกชั้นของลีกไปได้ไกลเป็น 6 คะแนนแล้ว ดูแล้วโอกาสที่ทีมจะได้อยู่ต่อบนเวทีลาลีกามีความเป็นไปสูงมาก ไปดูที่ผลงานการลงสนามเกมนัดล่าสุดของทีมนั้นสามารถบุกไปเฉือนเอาชนะ เดปอร์ติโบ อลาเบส ได้แบบหวุดหวิด 1-0 สำหรับสภาพความพร้อมล่าสุดมีรายงานว่าจะขาด ฟาคุนโด้ รอนคาญ่า และ ชีมี่ อาบีล่า เพียงสองรายเท่านั้น

ด้านทีมเยือน “เจ้าบุญทุ่ม” บาร์เซโลน่า ฟอร์มการเล่นช่วงหลังของทีมนั้นร้อนแรงสุดๆ ยิ่งไปกว่าเชื่อว่าทัพเจ้าบุญทุ่มจะลงสนามเกมนี้ด้วยความมั่นใจสุดขีดอย่างแน่นอนจากผลงานเกมล่าสุดที่สามารถพลิกนรกเปิดบ้านยิงถล่มเอาชนะ เซบีย่า 3-0 ในรายการ โกปา เดล เรย์ รอบรองชนะเลิศ เลกสอง ส่งผลให้ บาร์ซ่า กลับมาผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จอย่างไม่น่าเชื่อด้วยสกอร์รวม 3-2 ทางด้านฟอร์มการเล่นในลีกของพวกเขาก็แรงไม่หยุดฉุดไม่อยู่ไร้พ่ายมาแล้ว 15 เกมติดต่อกัน(ชนะ 12 เสมอ 3) จนทีมขยับแซง เรอัล มาดริด ขึ้นมายึดตำแหน่งรองจ่าฝูงของลีกได้แล้ว โดย ณ เวลานี้คะแนนที่เก็บมาได้ตามหลัง แอตเลติโก มาดริด ทีมจ่าฝูงของลีกอยู่ 5 คะแนน(แข่งมากกว่า 1 นัด) ทำให้จากโอกาสที่หลายฝ่ายมองว่าเป็นไปไม่ได้เลยในการพลิกมาคว้าแชมป์ กลับมามีความหวังเล็กๆ อีกครั้ง ทางด้านสภาพความพร้อมล่าสุดของทีมจะยังขาดแข้งหน้าเดิมๆ ทั้ง ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, อันซู ฟาติ และ เซอร์จี้ โรแบร์โต้ ส่วน เคราร์ด ปิเก้ ล่าสุดกลับมาเป็นตัวจริงช่วยทีมได้แล้ว

วิเคราะห์ก่อนเกม แม้ทาง บาร์ซ่า จะไม่มีเวลาได้พักเลยต้องลงสนามติดต่อกันทั้งบอลถ้วยในประเทศและบอลถ้วยยุโรปในช่วงกลางสัปดาห์ แต่จากความมั่นใจของพวกเขาที่มีความเชื่อว่าเอาชนะได้ทุกทีมในเวลานี้ โดยเฉพาะเกมรุกของทีมที่จูนกันเข้าขารู้ใจมากขึ้นเรื่อยๆ เกมนี้จึงมองว่ามีโอกาสน้อยมากที่ทีมเยือนจะไม่มีคะแนนติดมือ อย่างไรก็ตามเกมนี้อาจจะไม่ได้เป็นงานง่ายสำหรับทีมรองจ่าฝูงนัก เมื่อเจ้าบ้านเป็นทีมที่กำลังมั่นใจและยังเป็นทีมที่เล่นเกมรับกันได้เหนียวแน่นมากจุดเด่นเป็นเรื่องการเล่นลูกกลางอากาศ แต่ทางผู้มาเยือนไม่ได้เป็นทีมที่เน้นลูกโด่งอยู่แล้ว ยิ่งไปกว่าพวกเขายังหาวิธีเข้าไปเจาะตาข่าย เซบีย่า ที่ขึ้นชื่อว่าเล่นเกมรับได้ดีระดับท็อปๆ ของลีกได้อย่างแบบสบายๆ ด้านเกมรุกของฝั่งเจ้าบ้านก็ไม่ได้เล่นเกมสวนกลับเร็วกันได้ดีเท่าไหร่นัก ยังขาดความเฉียบคมในจังหวะจบสกอร์อีกด้วย จึงมองว่าทาง โอซาซูน่า ไม่ใช่ทีมที่จะมาหยุดความร้อนแรงของ บาร์เซโลน่า ได้เลย ดังนั้นเกมนี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไรสำหรับผู้มาเยือนที่จะบุกมาคว้า 3 คะแนนออกไปได้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โอซาซูน่า (4-4-2) : เซร์คิโอ เอร์เรร่า (GK) – นาโช่ บีดาลอาริดาน เอร์นานเดซดาบิด การ์เซียฆวน ครูซ – ออยเอร์ลูคัส ตอร์โร่โรเบร์โต้ ตอร์เรสรูเบน การ์เซีย – อันเต้ บูดิมีร์โจนาธาน กาเยรี่

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสเซร์คิโอ เอสกูเดโร่ – โยอัน จอร์แดนเฟร์นานโดอิวาน ราคิติช – มูนีร์ เอล ฮัดดาดี้ลุค เดอ ยองก์อเลฮานโดร โกเมซ

บาร์เซโลน่า (5-3-2) : มาร์ค-อันเดร แตร์ สเตเก้น (GK)  ออสการ์ มินเกซ่าเคราร์ด ปิเก้เซอร์จิโน่ เดสท์จอร์ดี้ อัลบาเคลม็องต์ ลองช์เล่ต์ – แฟรงกี้ เดอ ยองเซร์คิโอ บุสเก็ตส์เปดริ  ลิโอเนล เมสซี่อุซมาน เดมเบเล่

ผลสกอร์ที่คาด : เซบีย่า 0 – 2 บาร์เซโลน่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้