Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ดอร์ทมุนด์ vs เซบีย่า ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

วิเคราะห์บอล ดอร์ทมุนด์ vs เซบีย่า ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

0
วิเคราะห์บอล ดอร์ทมุนด์ vs เซบีย่า ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดที่สอง เป็นการปะทะกันระหว่างทีมจากลีกเยอรมัน “เสือเหลืองโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เปิดรังเหย้า ซิกนัล อิดูน่า พาร์ค ต้อนรับการมาเยือนของ เซบีย่า ทีมจากลีกสเปน โดยทั้งสองทีมจะลงวัดฝีเท้ากันในช่วงดึกของวันอังคารที่ 9 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันพุธที่ 10 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองดอร์ทมุนด์ ประเทศเยอรมนี

เจ้าถิ่น “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ เพิ่งจะเสียท่าในศึก แดร์ กลาสิเกอร์ มาแบบสดๆ ร้อนๆ ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาด้วยการบุกพ่าย “เสือใต้บาเยิร์น มิวนิค แบบน่าเสียดาย 2-4 ทั้งที่ออกนำไปก่อนถึงสองลูก แนวรุกยังดุดันไว้ใจได้ถ้าหากมี เออร์ลิง ฮาแลนด์ ค้ำแดนหน้าเพราะสามารถเสกสกอร์ให้ได้ทุกเวลาราวกับตั้งเวลาสั่งได้ แต่แนวรับพอโดนกดดันหนักๆ มักจะยันไม่ค่อยอยู่เสียสมาธิและความมั่นใจเมื่อเสียประตู เกมนี้คงวางแทคติกมาครองบอลสู้แล้วบุกขู่เป็นพักๆ ไม่ได้รุกแบบเต็มตัวเหมือนปกติ เนื่องจากสกอร์เป็นต่ออยู่เลยไม่จำเป็นต้องเร่งใดๆ แค่เก็บผลเสมอได้ก็รอดตัวผ่านเข้ารอบต่อไปแล้ว สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด โรมัน เบอร์กี้, ราฟแอล แกร์เรโร่, มาร์เซล ชเมลเซอร์ และ อักเซล วิตเซล ที่โดนอาการบาดเจ็บเล่นงานอยู่ทั้งหมด ส่วนในรายของ จาดอน ซานโช่ และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ ต้องรอเช็คความฟิตจนนาทีสุดท้ายเพราะร่างกายไม่สมบูรณ์นัก แต่ด้วยการเป็นเกมที่ต้องการเน้นคงจะเข็นลงสนามเพื่อขู่คู่แข่งเป็นแน่ นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมลงล่าชัยในรังได้แบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ที่ต้องเป็นศูนย์รวมใจในเกมนี้หนีไม่พ้น มาร์โค รอยส์ กัปตันทีมมากประสบการณ์ที่ต้องประคองน้องๆ ให้เล่นในเกมของตัวเองให้ได้

ฝั่งทีมเยือน เซบีย่า จำเป็นต้องทุ่มสุดตัวในเกมนี้เพราะน่าจะเป็นรายการเดียวที่เหลือโอกาสลุ้นแชมป์อยู่ หลังเพิ่งตกรอบศึก โกปา เดล เรย์ ในช่วงกลางสัปดาห์แบบน่าเจ็บใจ แถมในเกมลีกนัดล่าสุดก็ดันยางแตกบุกพ่ายน้องใหม่ เอลเช่ แบบสุดช็อค 1-2 นับว่าออกอาการเมาหมัดแบบชัดเจน สิ่งที่น่าเป็นห่วงนาทีนี้เป็นแนวรับที่เล่นกันหลุดฟอร์มแบบเหลือเชื่อ ยืนตำแหน่งและประกบตัวกันพลาดง่ายๆ เสียประตูเรี่ยราดแบบไม่จำเป็น เกมนี้ไม่มีทางเลือกใดๆ นอกจากต้องมาบุกใส่ลูกเดียวเพราะสกอร์เป็นรอง สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติ ทุกคนฟิตร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมบุกล่าชัยถึงแดนไส้กรอกได้แบบไร้ปัญหา โดยสตาร์ตัวชี้ชะตาของทีมในเกมนี้ขอเล็งไปที่ ลูคัส โอคัมโปส ปีกตัวพริ้วที่มักจะยิงประตูสำคัญยามทีมต้องการได้อยู่บ่อยครั้ง

วิเคราะห์ก่อนเกม เกมในนัดแรกนั้นเป็นทางเสือเหลืองที่กุมความได้เปรียบด้วยการบุกไปชนะถึงสเปนด้วยสกอร์ 3-2 ตุนไว้ทั้งประตูนำและอเวย์โกล ดังนั้นเกมนี้พวกเขาที่ได้กลับมาเล่นในถิ่นไม่จำเป็นต้องบุกแบบบ้าเลือดตามสไตล์ถนัด แค่เล่นแบบครองเกมเน้นผลประคองตัวไปเรื่อยๆ จนกว่าจะหมดเวลาก็ผ่านเข้ารอบต่อไปแล้ว ยิ่งเกมรับมักจะพลาดเสียประตูในจังหวะสวนกลับบ่อยครั้งจึงจำเป็นต้องแพ็คกลางให้แน่นแบบสุดๆ เพื่อคอยสกรีนบอลก่อนถึงพื้นที่สุดท้าย ตรงกันข้ามกับผู้มาเยือนที่ไม่มีทางเลือกอื่นใด นอกจากต้องมาบุกใส่เพื่อหวังกู้สถานการณ์ที่เป็นรองแบบสุดๆ เพียงอย่างเดียว และเชื่อว่าเป็นการขัดสไตล์ถนัดของทีมแบบสุดขั้ว มีโอกาสที่จะเร่งเครื่องจนหนักไปแล้วรวนกันไปเองเป็นไปได้สูง ท้ายที่สุดแล้วมั่นใจว่าเกมนี้ผู้ชนะจะตัดสินด้วยความคมในการจบสกอร์ที่เป็นการชิงจังหวะกันหมัดต่อหมัด อย่างไรก็ตามมองว่ายากมากที่จะมีผู้ชนะในเกมนี้เพราะเจ้าถิ่นเองคงพร้อมตัดเกมไม่ให้อาคันตุกะได้ครองบอลบุกเข้าทำประตู แล้วคงมีการตัดฟาล์วกลางสนามบ่อยครั้งทำให้เกมไม่ต่อเนื่อง เพราะลำพักของหลังของพวกเค้านั้นไม่ได้แข็งพอที่จะต้านเกมบุกของทีมอื่นๆ ได้ทั้งเกม แต่เกมนี้เต็มที่คงลงเอยด้วยการเสมอกันไปแบบให้แฟนบอลได้พอลุ้นกันแบบระทึกเล็กๆ

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ (3-4-2-1) : มาร์วิน ฮิตซ์ (GK)  เอ็มเร่ ชาน, ดาน-อาแซล ซากาดูมัทส์ ฮุมเมิ่ลส์ โตมาส์ มูนิเยร์, โธมัส เดลานี่ย์, มาห์มูด ดาฮูด, นิโก้ ชูลซ์  จาดอน ซานโช่มาร์โค รอยส์ – เออร์ลิง ฮาแลนด์

เซบีย่า (4-3-3) : โบโน (GK) – เฆซุส นาบาสฌูลส์ กูนด์ดิเอโก้ คาร์ลอสเซร์คิโอ เอสกูเดโร่ – โยอัน จอร์แดนแฟร์นานโดอิวาน ราคิติช – ลูคัส โอคัมโปสยุสเซฟ เอ็น-เนซีรี่อเลฮานโดร โกเมซ

ผลสกอร์ที่คาด : โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 1 – 1 เซบีย่า

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้