Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล กรานาด้า vs โมลด์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล กรานาด้า vs โมลด์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล กรานาด้า vs โมลด์ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดแรก เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่างทีมจากลีกสเปน กรานาด้า เปิดสนามเหย้า เอสตาดิโอ นูเอโบ ลอส การ์เมเนส ต้อนรับการมาเยือนของ โมลด์ ทีมจากลีกนอร์เวย์ โดยทั้งสองทีมจะลงสนามพบกันในช่วงดึกของวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดของวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่เมืองกรานาด้า ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น กรานาด้า ลูกทีมของ ดีเอโก้ มาร์ติเนซ เจอปัญหาอาการบาดเจ็บของนักเตะเล่นงานอย่างหนักในช่วงต้นซีซั่น บวกกับโดนพิษโควิด-19 ซ้ำแบบต่อเนื่อง แต่ยังสามารถบริหารจัดการทรัพยากรที่มีอยู่ในมือแบบจำกัดจำเขี่ยได้อย่างยอดเยี่ยม ผลงานในลีกเกาะกลุ่มอยู่ในช่วงกลางตารางแทบไม่มีลุ้นอะไรแล้วนอกจากทำอันดับให้ดีที่สุด ส่วนฟอร์มในทัวร์นาเมนต์นี้รอบก่อนนั้นเอาชนะด่านหินอย่าง “อัซซูร่านาโปลี มาด้วยสกอร์รวม 3-2 นับว่าเป็นอีกหนึ่งคู่ที่พลิกล็อคพอสมควร ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดนั้นเป็นเกมลีกที่บุกพ่าย “ยอดทีมแห่งแคว้นบาสก์แอธเลติก บิลเบา แบบน่าเสียดาย 1-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เนย์แดร์ โลซาโน่หลุยส์ มีญ่า และ หลุยส์ ซัวเรซ ที่ยังไม่หายจากอาการบาดเจ็บ ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมแย่งตำแหน่งกันเป็น 11 ตัวจริงในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โรแบร์โต้ โซลดาโด้ ศูนย์หน้ามากประสบการณ์ที่กดไปแล้วถึง 5 ประตูในซีซั่นนี้

ฝั่งทีมเยือน โมลด์ ภายใต้การคุมทัพของ เออร์ลิง โมเอ้ แม้ว่าจะไม่มีโปรแกรมบอลลีกให้ลงสนามแต่ต้องชื่นชมเรื่องการรักษาสภาพร่างกายของนักเตะที่คงความฟิตได้อย่างยอดเยี่ยม ตอนนี้มีเพียงรายการเดียวให้ฟาดแข้งคือถ้วยยุโรปถ้วยเล็กเท่านั้น ซึ่งในรอบก่อนก็โชว์ฟอร์มพลิกความคาดหมายบดเอาชนะ “หมู่บ้านแห่งความหวังฮอฟเฟ่นไฮม์ มาได้ด้วยสกอร์ที่ขาดลอย 5-3 โดยเกมล่าสุดนั้นบุกเชือดทีมแกร่งจากเยอรมันถึงถิ่น 2-0 เรียกได้ว่าตบคาบ้านแบบสุดช็อค สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน โอลา ไบรน์ฮิลด์เซ่น ปีกซ้ายที่บาดเจ็บขาอยู่เพียงคนเดียว นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นพร้อมบุกล่าชัยถึงแดนกระทิงดุได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย เอริค แอนเดอร์เซ่น ปีกฟอร์มร้อนที่เป็นฮีโร่ยิงคนเดียวสองประตูในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม ทั้งสองทีมไม่เคยปะทะแข้งกันมาก่อนเลยแม้แต่เกมเดียว เพราะว่าทางเจ้าบ้านเป็นทีมน้องใหม่ที่เพิ่งจะมาแข่งในรายการระดับทวีปได้ไม่นาน แต่โชว์ฟอร์มได้แกร่งอย่างมากเรียกได้ว่าเหนือความคาดหมายแบบสุดๆ จุดเด่นของทีมเป็นเกมบุกที่มีจังหวะจบสกอร์ที่เฉียบคมและทีมเวิร์คที่เล่นกันได้แบบเข้าขารู้ใจในทุกตำแหน่ง ไม่มีสตาร์ตัวแบกทุกคนต่างรับผิดชอบหน้าที่ตัวเองได้น่าชื่นชมมีวินัย ส่วนทางผู้มาเยือนเหมือนรู้ตัวว่าพวกเขาเป็นเหมือนม้ามืดพร้อมตกรอบได้ทุกเมื่อ จึงเลือกเล่นในแท็คติกถนัดอย่างการเปิดเกมรุกแลกหมัดแบบไม่กลัวใครหน้าไหนทั้งนั้น เหมือนมั่นใจในเกมบุกที่ดุดันทุ่มเต็มที่ทุกอย่างที่มีวัดดวงไปเลย ทีเด็ดอยู่ที่เกมริมเส้นที่เล่นงานคู่แข่งมาแล้วนักต่อนัก เมื่อเทียบองค์ประกอบโดยรวมแล้วยังมั่นใจว่า กรานาด้า ที่เล่นได้อย่างแข็งแกร่งดุดันในรัง น่าจะอาศัยศักยภาพของผู้เล่นที่มีฝีเท้าเหนือกว่าบดเอาชนะอาคันตุกะที่ต้องเดินทางมาเล่นไกลจนเกิดอาการล้าไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าไหร่นัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

กรานาด้า (4-2-3-1) : รุย ซิลวา (GK) – ดิมิทรี ฟูลกิเย่ร์โดมิงกอส ดูอาร์เต้เคร์มาน ซานเชซกินี  ยาน บรีซ – ยานเกล เอร์เรร่าควีน่า – อังเคล มอนโตโร่อันโตนิโอ ปูเอร์ตัสเคเนดี้ – โรแบร์โต้ โซลดาโด้

โมลด์ (4-2-3-1) : อันเดรียส ลินเด้ (GK) – มาร์คัส ปีเตอร์เซ่นเบิร์ค ลิซ่าเชริฟฟ์ ซินยานคริสตอฟเฟอร์ เฮาเก้น – มาร์ติน เอลลิงเซ่นเฟรดริค อูร์สเนส – เออร์ลิง คนุดต์ซันแม็กนุส โวล์ฟฟ์ เอเครมเอริค แอนเดอร์เซ่น – บียอร์น ซิกูร์ดาร์สัน

ผลสกอร์ที่คาด : กรานาด้า 3 – 1 โมลด์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้