Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เลบานเต้ vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

วิเคราะห์บอล เลบานเต้ vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

0
วิเคราะห์บอล เลบานเต้ vs บาเลนเซีย ฟุตบอลลาลีกา สเปน

บทวิเคราะห์ฟุตบอลลาลีกา สเปน ประจำฤดูกาล 2020/2021 คู่เปิดหัวนัดสุดสัปดาห์เป็นศึกชิงหาเจ้าค้างคาวระหว่าง “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ทีมอันดับที่ 11 เปิดบ้านรับการมาเยือนของ “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย ทีมอันดับที่ 12 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน โดยทั้งสองทีมจะดวลแข้งกันในช่วงดึกของวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม เวลา 03.00 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอสตาดิโอ ซิอูดาด เด บาเลนเซีย เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน

เจ้าถิ่น “ค้างคาวน้อย” เลบานเต้ ภายใต้การคุมทัพของเทรนเนอร์ ปาโก้ โลเปซ ประคองตัวอยู่ในแถบกลางตารางได้อย่างน่าประทับใจทั้งที่เจอมรสุมตัวหลักบาดเจ็บ เกมในบ้านกลับมาแข็งแกร่งดังเดิมด้วยเกมรุกที่มีประสิทธิภาพในการจบสกอร์ แต่สิ่งที่ต้องแก้ไขอย่างเร่งด่วนหนีไม่พ้นเกมรับที่ยังพลาดเสียประตูแบบไม่จำเป็นบ่อยครั้ง ผลงานการลงสนาม 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 1 นัด เสมอ 2 นัดและแพ้ 2 นัด เก็บไปเพียง 5 แต้ม ถือว่าฟอร์มดร็อปลงมาพอสมควร ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกแดนกระทิงดุที่บุกพ่าย “ลา เรอัลเรอัล โซเซียดาด แบบเฉียดฉิว 0-1 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะขาด เซร์คิโอ ปอสติโก้, เนมานย่า ราโดย่า, โฆเซ่ กัมปาน่า และ กอนซาโล่ เมเลโร่ ที่ยังเข้าโรงหมออยู่ทั้งหมด นอกเหนือจากรายชื่อข้างต้นไร้ปัญหาใดให้ต้องกังวลพร้อมลงล่าชัยในรังเพื่อแก้ตัวจากความพ่ายแพ้นัดก่อนได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย โฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส แนวรุกสาระพัดประโยชน์ที่กดไปแล้ว 11 ประตูในซีซั่นนี้

ทีมเยือน “ไอ้ค้างคาว” บาเลนเซีย เหมือนเป็นงานสุดหินของเทรนเนอร์อย่าง ฆาบี กราเซีย ที่จำเป็นต้องเข็นเอาทีมที่เหลือแค่เศษซากจากซีซั่นก่อนไต่อันดับให้สูงที่สุด เพราะช่วงต้นซีซั่นสโมสรเลือกที่จะปล่อยตัวหลักออกไปหลายรายจนทีมออกอาการเป๋แบบชัดเจน ยิ่งเฉพาะในแดนกลางที่ขาดตัวตัดเกมและตัวสร้างสรรค์เกมคนสำคัญที่เป็นเสาหลักออกไปหมด ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นชนะ 2 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไปเพียง 7 แต้ม ถือว่าต่ำกว่ามาตรฐานที่ควรจะเป็นเล็กน้อย ด้านการลงสนามเกมล่าสุดเป็นโปรแกรมบอลลีกนัดสุดสัปดาห์ที่เปิดบ้านแซงชนะ “เรือดำน้ำสีเหลืองบียาร์เรอัล แบบโกงตายสุดๆ 2-1 สภาพความพร้อมของทีมในนัดนี้จะอดใช้งาน เดนิส เชอรีเชฟ ปีกซ้ายที่บาดเจ็บกล้ามเนื้อ รวมไปถึง โฆเซ่ กาย่า, การ์ลอส โซเลร์, อูรอส ราซิช และ มักซี่ โกเมซ ที่ติดโทษแบนจากการสะสมใบเหลืองครบโควต้า ที่เหลือคนอื่นๆ ฟิตสมบูรณ์ร้อยเปอร์เซ็นต์พร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้ทั้งหมด นำทัพมาโดย กอนซาโล่ กูเอเดส แนวรุกฝีเท้าจัดที่เพิ่งลงมาเป็นซูเปอร์ซับยิงประตูได้ในนัดที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นทางทีมเยือนที่ทำได้ดีกว่าทุกประตูด้วยผลงานชนะ 3 นัด และเสมอ 2 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันแบบปฏิเสธได้ยาก อย่างไรก็ตามเกมนี้อาคันตุกะมาเยือนในสภาพทีมที่แทบพิการ เพราะแดนกลางต้องขาดตัวสร้างสรรค์เกมคนสำคัญรวมไปถึงมิดฟิลด์ตัวตัดเกมขาประจำไป แน่นอนว่าศักยภาพของทีมจะลดทอนลงไปอย่างมากโอกาสที่บอลจะถึงแดนหน้าคงยากพอตัว หวังได้แค่การใช้เกมริมเส้นโจมตีเจ้าถิ่นเท่านั้น ส่วนทางเจ้าบ้านที่ได้เฝ้ารังนัดนี้เชื่อว่าพวกเขาคงมองเห็นโอกาสดีที่ทีมเยือนบุกมาแบบสภาพกระท่อนกระแท่น เป็นไปได้สูงที่พวกเขาจะเลือกเปิดเกมรุกใส่แบบเต็มตัวหวังใช้เกมที่แข็งแกร่งในบ้านและแนวรุกที่จบสกอร์ได้อย่างเฉียบคมเล่นงานคู่แข่ง เมื่อเทียบกันปอนด์ต่อปอนด์แล้วมั่นใจว่าศึกชิงเจ้าค้างคาวนัดนี้จะลงเอยด้วยชัยชนะของ ค้างคาวน้อย ที่ความพร้อมของทีมเหนือกว่า ท้ายที่สุดแล้วคงปูพรมบุกใส่ผู้มาเยือนไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเปิดแผลแรกได้หลังจากนั้นอะไรก็คงหยุดพวกเขายาก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เลบานเต้ (3-5-2) : ดานี่ คาร์เดนาส (GK) – โกเก้, ออสการ์ ดูอาร์เต้รูเบน เบโซ่ซอน, เอนิส บาร์ดี้นิโคล่า วุคเซวิชรูเบน โรคีน่า, โตนโญ่ – ดานี่ โกเมซโฆเซ่ หลุยส์ โมราเลส

บาเลนเซีย (4-4-2) : ยาสเปอร์ ซิลเลสเซ่น (GK) – เธียร์รี่ กอร์เรยอากาเบรียล เปาลิสต้าอูโก้ กิยามองแดเนียล วาสส์ – เจสัน, คริสเตียน โอลิวา, ยูนูส มูซ่าห์, กอนซาโล่ กูเอเดส – ลี คัง อิน, เควิน กาไมโร่

ผลสกอร์ที่คาด : เลบานเต้ 3 – 1 บาเลนเซีย

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้