Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs เบิร์นลีย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs เบิร์นลีย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

0
วิเคราะห์บอล เอฟเวอร์ตัน vs เบิร์นลีย์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

บทวิเคราะห์ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ สัปดาห์ที่ 29 ของซีซั่นคู่รองสุดท้ายวันเสาร์ ลงเล่นกันที่สนาม กูดิสัน พาร์ค เมืองลิเวอร์พูล ประเทศอังกฤษ ในช่วงดึกของวันเสาร์ที่ 13 มีนาคม เวลา 00.30 น. หรือเข้าสู่ช่วงเช้าของวันอาทิตย์ที่ 14 มีนาคม ตามเวลาประเทศไทย เป็นการดวลแข้งกันระหว่างทีมอันดับที่ 5 “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน เปิดรังเหย้ารับการมาเยือนของ “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ทีมอันดับที่ 15 ของตารางคะแนนในปัจจุบัน

เจ้าถิ่น “ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน การได้สมบัติล้ำค่าอย่างยอดโค้ชชาวอิตาเลียน คาร์โล อันเชล็อตติ มากุมบังเหียนทำให้พลิกโฉมจากทีมกลางตารางมาลุ้นพื้นที่บอลยุโรปอย่างน่าทึง ชื่อเสียงของผู้จัดการทีมเกรดเอพิสูจน์แล้วว่าสามารถดึงดูดสตาร์ตกอับมายกระดับทีมได้หลายราย เหลือแค่ปรับปรุงเรื่องความสม่ำเสมออีกเล็กน้อยจะน่ากลัวขึ้นอีกมาก ผลงานการลงสนามในเกมลีก 5 นัดหลังสุดนั้นชนะ 3 นัดและแพ้ 2 นัด คว้าไป 9 แต้ม ถือว่าค่อนข้างน่าพอใจเลยทีเดียว ด้านการลงเล่นนัดล่าสุดเป็นเกมลีกช่วงกลางสัปดาห์ที่บุกพ่ายทีมฟอร์มแรง “สิงโตน้ำเงินครามเชลซี แบบสู้ไม่ได้ 0-2 สำหรับความพร้อมของทีมในเกมนี้จะอดใช้งาน เยอร์รี่ มิน่า และ ฌอง-ฟิลลิปส์ ฌีบาแม็ง ที่ยังเข้าโรงหมออยู่เหมือนเคยแค่สองราย นอกเหนือจากรายชื่อที่กล่าวมาข้างต้นพร้อมลงรับใช้ทีมในเกมนี้ได้อย่างไร้ปัญหา นำทัพมาโดย  ริชาร์ลิสัน แนวรุกตัวพริ้วที่ประมาทไม่ได้ยามได้โอกาสจบสกอร์

ฝั่งทีมเยือน “เดอะ คลาเร็ตส์” เบิร์นลีย์ ปีนี้ผลงานดร็อปลงกว่าฤดูกาลก่อนๆ แบบคนละขั้ว เหมือนว่าแท็คติกอันแสนเชยของผู้จัดการทีมปากร้าย ฌอน ไดซ์ นั้นถูกคู่แข่งจับทางได้หมด ต้องหามุขใหม่ๆ เพื่อสร้างสรรค์การเข้าทำให้มีความหลากหลายมากขึ้น แต่บางเกมสไตล์การเข้าบอลที่ถึงลูกถึงคนก็ชะลอเกมรุกของคู่แข่งได้ดี ผลงานการลงเล่น 5 นัดหลังสุดในเกมลีกนั้นเสมอไปถึง 4 นัดและแพ้ 1 นัด คว้าเพียง 4 แต้ม ถือว่าฟอร์มฝืดแบบสุดๆ หากไม่เร่งฟอร์มมีโอกาสต้องอยู่ในกลุ่มลุ้นหนีตกชั้นสูงมาก ด้านการลงสนามนัดล่าสุดนั้นเปิดบ้านเสมอกับ “ปืนใหญ่” อาร์เซน่อล แบบกรรมการช่วยสุดตัว 1-1 สภาพความพร้อมของทีมในเกมนี้สมบูรณ์ไร้ที่ติไม่มีตัวผู้เล่นบาดเจ็บหรือติดโทษแบนแม้แต่รายเดียว ทุกคนพร้อมบุกเคี้ยวท๊อฟฟี่ได้หมดทุกคนอย่างไร้กังวลใดๆ นำทัพมาโดย คริส วู้ด กองหน้าจอมทุ่มเทที่เพิ่งเป็นฮีโร่ยิงประตูให้ทีมได้ในเกมที่ผ่านมา

วิเคราะห์ก่อนเกม สถิติการพบกัน 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม ปรากฏว่าเป็นเจ้าถิ่นที่ทำได้ดีกว่าพอสมควรด้วยผลงานชนะ 3 นัด เสมอ 1 นัดและแพ้ 1 นัด นับว่าเป็นบอลที่แพ้ทางกันด้านแท็คติกแบบปฏิเสธได้ยาก เจ้าบ้านที่เพิ่งพ่ายมาในเกมล่าสุดคงต้องการหาจุดเปลี่ยนเพื่อคืนฟอร์มโดยเร็ว เพราะว่ากำลังคั่วพื้นที่ไปเล่นบอลยุโรปอยู่อย่างสุดตัว เกมนี้พวกเขาไม่มีทางเลือกมากนักนอกจากปูพรมบุกใส่อาคันตุกะราวกับพายุจนกว่าจะเปิดแผลแรกได้ ส่วนทางผู้มาเยือนแน่นอนว่ารู้ตัวดีว่าเป็นรองเจ้าถิ่นอย่างมากทั้งในเรื่องศักยภาพผู้เล่นและฝีมือของโค้ช ถูกสถานการณ์ให้บีบให้ต้องมาตั้งเกมรับเพื่อหวังอย่างน้อยหนึ่งแต้มเอาไว้ก่อน เน้นตัดเกมแดนกลางของคู่แข่งด้วยการเข้าหนัก รอปล่อยจังหวะปล่อยหมัดน็อคจากลูกฉาบฉวยในการทำสอร์เพียงอย่างเดียว เมื่อเทียบองค์ประกอบต่างๆ แล้วเชื่อว่าเจ้าบ้านยังดูมีความหลากหลายในเกมบุกมากกว่า และน่าจะอาศัยความสามารถเฉพาะตัวของสตาร์ในแนวรุกบดเอาชัยไปได้แบบไม่ยากเย็นเท่าใดนัก

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

เอฟเวอร์ตัน (4-2-3-1) : จอร์แดน พิคฟอร์ด (GK) – เบน ก็อดฟรี่ย์เมสัน โฮลเกตไมเคิ่ล คีนลูก้าส์ ดีญ – อังเดร โกเมซอัลลัน – อเล็กซ์ อิโวบี้กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สันริชาร์ลิสัน – โดมินิค คาลเวิร์ต-เลวิน

เบิร์นลีย์ (4-4-2) : นิค โป๊ป (GK) – แม็ทธิว โลว์ตันเจมส์ ทาร์คอฟสกี้เบน มีชาร์ลีย์ เทย์เลอร์ – แอชลี่ย์ เวสต์วู้ดโยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สสันจอช บราวน์ฮิลล์ดไวท์ แม็คนีล – เจย์ โรดริเกซคริส วู้ด

ผลสกอร์ที่คาด : เอฟเวอร์ตัน 2 – 0 เบิร์นลีย์

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้