Home วิเคราะห์บอล วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs ดินาโม ซาเกร็บ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs ดินาโม ซาเกร็บ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

0
วิเคราะห์บอล ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ vs ดินาโม ซาเกร็บ ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก

บทวิเคราะห์ฟุตบอลยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่แรก เป็นการเดินทางมาเจอกันของ “ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมจากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ จะเป็นฝ่ายเปิดรังเหย้าสนาม ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ สเตเดียม รับการมาเยือนของทีมจากประเทศโครเอเชีย ดินาโม ซาเกร็บ โดยทั้งสองทีมจะลงฟาดแข้งกันในช่วงดึกสุดของคืนวันพฤหัสบดีที่ 11 มีนาคม หรือเข้าสู่ช่วงเช้ามืดวันศุกร์ที่ 12 มีนาคม เวลา 03:00 น. ตามเวลาประเทศไทย ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ

“ไก่เดือยทอง” ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะได้ลงสนามเป็นทีมเจ้าบ้านก่อนในเกมนี้ ทีมของ “เดอะ สเปเชียล วัน” โชเซ่ มูรินโญ่ กำลังผสมสูตรเคมีที่เข้ากันได้อย่างลงตัว เปลี่ยนจากคู่หูดูโอ้ เคน – ซอน ที่เลื่องชื่อกลายมาเป็นทรีโอ้สุดโหดเมื่อได้สมาชิกใหม่อย่าง แกเร็ธ เบล เข้ามาจอยตี้ ส่งผลให้ตลอดการลงสนาม 4 เกมหลังทุกรายการคลับไก่สามารถเก็บชัยชนะมาครองได้ทั้งหมด ยิ่งไปกว่านั้นแนวรุกยังดุดันอันตรายขึ้นอีกด้วย จัดการถล่มประตูคู่แข่งไปถึง 13 ลูกจากการลงสนาม 4 เกมเท่านั้น โดยเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมาเพิ่งจะเปิดบ้านยิงถล่ม “ปราสาทเรือนแก้ว” คริสตัล พาเลซ พังกระจุย 4-1 ทำให้ สเปอร์ส เริ่มไต่อันดับขึ้นมาเข้าใกล้โซนท็อปโฟร์ขึ้นเรื่อยๆ รั้งอยู่อันดับที่ 7 ของตารางคะแนนในเวลานี้ ซึ่งมีคะแนนตามหลัง เชลซี ทีมอันดับ 4 อยู่เพียงแค่ 5 แต้มเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขายังลงสนามน้อยกว่า 1 เกมอีกด้วย ด้านผลงานในรายการยูฟ่า ยูโรป้า ลีก รอบที่ผ่านมานั้นไม่ต้องออกแรงเหนื่อยก็เอาชนะ โวล์ฟสเบอร์เกอร์ ได้แบบขาดลอยท่วมท้นสกอร์รวมสองเลก 8-1 ไปดูที่สภาพความพร้อมของเจ้าถิ่นก่อนลงสนามเฝ้ารังเกมนี้ มีรายงานผู้เล่นที่ไม่น่าจะลงสนามช่วยทีมได้อยู่ 2 รายด้วยกันคือทาง โจวานี่ โล เซลโซ่ และ แซร์ช อูริเยร์ ที่เหมือนจะหายจากอาการบาดเจ็บแล้วแต่ยังต้องรอลงซ้อมเรียกความฟิตกันอีกซักระยะถึงจะกลับมาลงสนามช่วยทีมได้

ด้านทีมเยือน ดินาโม ซาเกร็บ ต้องบอกว่าเป็นอีกทีมที่ผลงานช่วงนี้ไม่ธรรมดา หากนับรวมทุกรายการที่พวกเขาลงสนามสะกดเป็นเพียงแต่คำว่าเราชนะเท่านั้นมา 8 เกมติดต่อกันแล้ว ไม่มีหลุดเสมอหรือแพ้ให้เห็นเลยแม้แต่เกมเดียว และที่สุดยอดยิ่งไปกว่านั้นคือเกมรับที่เก็บคลันชีทมาครองได้ถึง 7 เกมอีกต่างหาก โดยนัดล่าสุดที่พวกเขาลงสนามเป็นเกมลีกที่เปิดบ้านเอาชนะ ริเยก้า ได้แบบสบายๆ 2-0 จากฟอร์มสุดพุ่งทำให้ ดินาโม ซาเกร็บ ขึ้นไปยึดตำแหน่งจ่าฝูงของลีกโครเอเชียเอาไว้ได้ในเวลานี้ ทางด้านผลงานในรายการยุโรปรอบที่ผ่านมาต้องออกแรงกันเยอะหน่อยกว่าจะผ่านด่านเอาชนะ คราสโนดาร์ ได้ด้วยสกอร์รวม 4-2 สำหรับความพร้อมล่าสุดของผู้มาเยือนเกมนี้จะยกพลขึ้นเกาะอังกฤษด้วยขุมกำลังที่เกือบสมบูรณ์มีรายงานว่าจะขาดเพียง ซาเด็กห์ โมฮาร์รามี่ แบ็คขวาสัญชาติอิหร่าน คนเดียวเท่านั้น

วิเคราะห์ก่อนเกม คู่นี้เป็นการโคจรมาเจอกันของสองทีมถือว่ากำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นด้วยกันทั้งคู่ โดยทางฝั่งเจ้าบ้านหลังจากได้โปรกอล์ฟอย่าง เบล เข้ามาเติมเต็มความอันตรายของพวกเขายิ่งเพิ่มขึ้นมาแบบทวีคูณ เกมรุกจะสามารถขึ้นได้หมดไม่ว่าจะฝั่งซ้ายหรือขวา ยิ่งไปกว่านั้นตัวจบสกอร์ยังสามารถจบงานได้แบบเนียนตาอีกด้วย ซึ่งต้องบอกว่าแบบนี้จะเป็นฝันร้ายสำหรับคู่แข่งพวกเขา เมื่อโดยปกติแล้วยี่ห้อ มูรินโญ่ มักจะไปเด่นที่เกมรับ แต่เวลานี้กลับมีความดุดันของแดนหน้าเพิ่มเติมเข้ามาด้วย ยิ่งไปกว่านั้นเจ้าบ้านยังลงสนามด้วยแรงจูงใจที่เกินร้อยเนื่องจากทีมฝั่งสีขาวจากลอนดอนต้องการที่จะมีถ้วยรางวัลมาประดับตู้สโมสรที่ร้างมานานให้ได้เสียที ดังนั้นถ้วยยุโรปจึงเป็นคำตอบที่พวกเขากำลังตามหาอยู่ ด้านทีมเยือนกำลังอยู่ในช่วงมั่นใจเช่นกัน ซึ่งโดยปกติแล้วพวกเขาไม่ได้เป็นทีมที่แผงหลังแน่นอะไรนัก แต่ทุกอย่างก็ต้องมีการพัฒนาทำให้ตลอด 4 เกมหลังสุดที่ลงสนามทีมดังจากโครเอเชียไม่เสียประตูให้คู่แข่งเลยแม้แต่ประตูเดียว เกมนี้จึงมองว่าผู้มาเยือนก็น่าจะสร้างความลำบากใจให้ทาง สเปอร์ส ได้ไม่น้อย อย่างไรก็ตามคุณภาพของผู้เล่นของทางคลับไก่ยังมีชิ่อเสียงเรียงนามที่เหนือกว่าคู่แข่งอยู่พอสมควร แม้ฝั่งทีมเยือนจะฟอร์มดีแค่ไหนก็ตามแต่การมาเจอกับ สเปอร์ส ในช่วงเวลานี้ถือเป็นเรื่องที่โชคร้ายเหลือเกิน ซึ่งโชคชะตาที่ไม่อาจเลี่ยงจะทำให้ ดินาโม ซาเกร็บ ต้องหยุดชัยชนะติดต่อกันไว้ที่ 8 เกม แล้วหันมาสัมผัสกับรสชาติแห่งความพ่ายแพ้อีกครั้งในเกมนี้

ผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ (4-2-3-1) : อูโก้ โยริส (GK) – แม็ตต์ โดเฮอร์ตี้ดาวินซอน ซานเชซโทบี้ อัลเดอร์ไวเรลด์เซร์คิโอ เรกีลอน – แฮร์รี่ วิงค์สปิแอร์-เอมิล ฮอยเบิร์ก – แกเร็ธ เบลลูคัส มูร่าซอน เฮือง-มิน – แฮร์รี่ เคน

ดินาโม ซาเกร็บ (4-3-2-1) : โดมีนิค ลิวาโควิช (GK)– ปีตาร์ สโตยาวิชรัสมุส เลาริตเซินเกวิน เตโอฟิลมาริยัน คาบราย่า – คริสติยัน ยาคิชอาริยัน อาเดมี่โจซิป มิซิช  มาร์โก้ โตลิชมิสลาฟ ออร์ซิช – บรูโน่ เพ็ตโควิช

ผลสกอร์ที่คาด : ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 3 – 1 ดินาโม ซาเกร็บ

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวนี้